next month na ba?
-therese (trix's mom)Yes! kelangan nating sabihin sa kanila mamaya pupunta kami jan ni Acezer...
- jude (acezer's dad)Ok bye! Call me later....
For the sake of our company gagawin ko ito para narin sa kinabukasan ni trixie tatawagan ko pala si trixie para pumunta dito kelangan naming sabihin sa kanya ang tungkol dito..........Hello trix?
Yes ma! Bakit po?
-Naglalakad ako pauntang mall ng biglang tumawag si mama...Trixie, punta ka dito sa bahay mamaya hah, dito ka na rin magdinner may gusto lang kaming sabihin sayo....
Okey ma see you later, bye!
-bigla akong kinabahan sa sinabi ni mama ano kayang sasabihin nila? Nakakacurious naman....Exactly 6 nandito na ako sa condo naligo na rin ako at nagbihis nakashort lang ako at tinernuhan ko ng puting T-shirt at airmax na shoes... magdidinner lang naman kami eh..
Nagbyabyahe na ako papunta kila mama 30 mins. Lang naman ang byahe ko at di naman kalayuan ang bahay namin....
naeexcite akong bumaba dahil
Matagal tagal na rin akong di nakapunta dito sa bahay namin namimis ko na rin sila.Papasok na ako at si yaya lemi ang una kong nakita.
Hai yaya lemi, kamusta na po kayo?
namiss ko si yaya at yumakap ako sa kanyaIha! Buti naman at pumunta ka dito, ayos lang naman ako..
-YayaNamiss ko po kayo... nasaan po si mama?
-tanong koNandoon sa may garden iha, may kausap sa phone puntahan mo na lang dun.
Sige po....
Pumunta na ako sa garden at nakita ko naman si mama na may kausap sa phone at linapitan ko siya....Hai Ma, I mis you.......
Masigla kong batiOh trixie, nandito kana pala....
Where's dad?
napansin kong wala si dad. ngayon na nga lang ako pupunta dito hindi ko pa siya nadatnanMay pinuntahan lang babalik rin mamaya...
-MamaMa, ano po ba yong sasabihin niyo?
curious kong tanongSasabihin namin mamaya anak, hintayin lang muna natin si papa mo at si tito jude mo......
-MamaOkey ma...
Nagkwekwentuhan lang kami ni mama dito sa may garden habang hinihntay namin sila.. tawa kami ng tawa ni mama ng biglang dumating na rin sila at bakit kasama nila si Acezer?.
Nakipagbeso naman si mama kay tito at papa at umupo na sila hindi ako mapakali at tumabi pa talaga sakin tong mokong na to.
Hai trixie, ang sexy mo ngayon ah!
-AcezerInirapan ko lang siya at kikiligin na ba ako? haha... hindi...may girlfriend na yong tao at galit pa rin ako sa kanya noh!
Well, trixie and acezer gusto naming sabihin ito sa iniyo na.........
Napalingon ako kay papa ng magsalita ito, hindi ko talaga maiwasang kabahan parang may mali....
What is it tito?
AcezerHindi namin ito pinagkasunduan at hindi rin namin binalak kusa naming gustong gawin ito para sa kinabukasan niyong dalawa...
-PapaPapa, ano bang pinagsasabi niyo?
Nalilito at kinakabahan ako sa kung anong ibig sabihin ni papa..Gusto naming.......
Gusto naming..........
Gusto naming Ipakasal kayong dalawa!
PapaWhat? 0=0
Para akong binuhusan ng malamig na tubig dahil sa narinig ko... hano daw? kasal? Hindi ko alam kung anong sasabihin ko hindi ko maibuka ang bibig ko kahit gusto kong magsalita.... tinignan ko si acezer at di rin maipinta ang mukha niya halos parehas kaming nagulat sa narinig namin...Our decision is final! So, your wedding will be next month.
MamaTita, mukhang napaaga naman ata ang plano niyo..
AcezerThat's final acezer!!!
Jude( dad of acezer)how's my story? Ok po ba? Hehe..ang hirap talaga kapag feeling writer ka lang
vote and comment po at pa follow na rin thank u:-)
BINABASA MO ANG
Marrying My Enemy (COMPLETED)
أدب المراهقينPaano kapag ang Enemy mo ang mapapakasalan mo? Makakaya mo kaya? Makakaya mu bang makibagay sa kanya kung puro away, bangayan, sigawan, murahan at asaran ang mamamagitan sa inyo? Well, let's find out!...