Chapter 17 The wedding(Part 1)

1.9K 44 0
                                    

Anak, are you ready?
-Mama therese

Yes ma! Ready na ako.
Great pretender ako.. okay na okay sa paningin nila pero deep inside gusto ko ng magwala Damn this life!!! Why they want me to marry that boy? Ughhh.....

See you later anak.. sa labas lang muna ako ha, sige.
Yumakap si mama sakin at pagkatapos ay umalis na din.

Besssssssss??????
nagulat ako ng biglang sumigaw si ella tsskk makasigaw naman to!

Why are you shouting huh?

Nako naman bess! Gandesa naman ng lola namin.. ikaw ba yan?  Ang ganda talaga....

Huwag mo akong bolahin ella alam ko na yan hahaha.. oh? Anyare sa mukha mo?? May problema ba?
Nahalata ko si ella na biglang lumongkot ang mukha niya.

Bes,ikakasal kana paano na yan kay Acezer na iikot ang mundo mo baka makalimutan muna ako.
Maluha luha kong sabi kay bess trixie at nagpout ako.

Bess naman, hindi kita makakalimutn at kahit naman ikakasal na ako hindi sa kanya iikot ang mundo ko noh! Andyan kayo na pagtutuunan ko ng pansin dahil mahal ko kayo.
Trixie

Talaga? bess ha, sige na nga love you bess!
Nagyakapan kami ni ella na parang bata..loko talaga tong kaibigan kong to...Ang drama..

*Tok *Tok *Tok
Let's go trixie, the car is ready!
Mama

Okey ma! Susunod na po kami.
Tinignan ko muna ang sarili ko sa salamin and Yes, I'm wearing my simple but elegant wedding dress.

That ang tahimik sa loob ng sasakyan ughhh..... mapapaisip na lang talaga ako sa mga nangyayari. I never expect that this will happen I want to cry but I can't, I need to accept this I also need to adjust myself to him kase after this wedding makakasama kona siya always but I can't imagine being with him Gosh!!!

we're here!
bumilis ang tibok ng puso ko pagkarinig ko sa sinabi ni mama At ayon bumaba na nga kami at magsisimula na ang kasal.

At eto na nga!  Hindi ko maintindihan ang sarili ko ang lakas ng tibok ng puso ko....Dug...dug...dug...

Breath in..................

Breath out.............

Langya yung theme song namin "How do I live" by LeAnn Rimes

How do I live without you?
         I want to know
How do I breath without you?
         If you ever go
How do I ever........How do I......how do I.....
Oooohhh How do I live?

Bakit parang ang bilis ng pangyayari? Nawawala na ba ako sa sarili ko? Nakatayo lang ako kanina sa labas kasama si mama tapos ngayon nasa Altar na kami at kasama ko na si Acezer.

"Do you take Acezer Castillo as your lawful husband, to have and to hold, from this day forward, for better and for worse, for richer or for poorer in sickness an in health, to love and cherish until death do us part?
-priest

till death do us part?

till death do us part?

till death do us part?

Hindi nagsink in sa utak ko ang sinabi ni father hindi ko alam kong sasagot ba ako ng Oo. Nakatingin lang silang lahat sa akin at hindi ko namalayan na sumagot na pala ako ng......

Ye-yes I do!
-ako

"The ceremony has ended, now I pronounce you as husband and wife. Groom, you may kiss the bride,"
-Priest








Ooooppsss!!!! Hanggang diyan lang muna:-D
Vote and Comment^_^
Follow me if you want to!

ENJOY!!!!!

Marrying My Enemy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon