Chapter 22 Selos

1.9K 65 2
                                    


Trix Pov
Hinihintay kong lumabas si beatrice pero hindi ko na siya mahintay. Naiisipan kong pumasok na sa loob habang naglalakad ako nakakaramdam ako ng kakaiba parang may pumipigil na hindi na dapat ako papasok. Itinuloy ko pa rin ang paglalakad patungong kusina para uminom. Habang umiinom ako nakarinig ako ng tawanan sa sala at hindi ko pinansin yon, ng marinig ko ulit ang tawanan nila ay hindi ko napigilan ang sarili ko para silipin sila..

Sana hindi ko na lang pala tinignan....
Sana hindi ko na lang pinansin...
Sana hindi na lang ako pumasok..
At sana hindi ko na lang nakita....

Oo isa lang naman akong asawa na hindi mahal ng husband niya. Ganun din naman ko eh hindi ko siya mahal. Hindi ko mahal pero nagseselos ako sa nakita ko. Wala naman dapat akong ipagselos diba? Pero hindi kona napigilan ang sarili ko.

Gusto ko ng tumakbo at umalis dito sa kinatatayuan ko pero ayaw gumalaw ng mga paa ko. Habang magkatabi silang nagtatawanan at magkaakbay nakatitig lang ako sa kanila. Ang saya saya nila, para akong hangin dito na hindi nila mapansin at makita. Paalis na sana ako ng natabig ko ang basurahan dahilan ng pagkagulat nilang tumingin sa akin.

Kanina ka pa dyan?
-acezer

Hah? Hindi, kararating ko lang!
Pagdadahilan ko. Halata ko sa mukha ni acezer ang pagkagulat at ng tumingin ako kay beatrice ay nakangiti lang. Ngiting nang iinsulto.

Ah..ehh ganun ba!
Tanging sagot ni acezer

Sige, alis na ko at mukhang masaya ako at nakakaistorbo ako sa inyo.
ngumiti akong tumingin sa kanila na para bang wala akong nakitang nangyari. Nagmadli na akong lumabas at tinawagan ko si ella.
Hello bess!

oh? Bakit bess?
-Ella

Pwede ba tayong magkita bess?
pagmamakaawa ko.

Punta ka dito sa bahay, hintayin kita bess.
-Ella

Pagkatapos ay nagmadali na akong nagbihis at pumunta na agad ako kila ella.

*************
Pagkarating ko kila ella ay yinakap ko kaagad siya hindi ko na napigilan ang sarili ko at napaiyak na lang ako bigla, alam ko naman na hindi dapat eh..

Tahan na bess! Tahan nah..
hinahagod ko ang likod ni trixie ramdam ko ang selos na nararamdaman niya.

Bakit ganun bess? Nagseselos ako ei..
Trixie

Halika, pasok tayo sa loob at dun tayo mag uusap.
-Ella

Uminom ka muna oh!
Ramdam ko si trixie. Nasasaktan rin ako kapag nakikita kong nasasaktan din ang bestfriend ko.

Magkwento ka na, ano bang nangyari??

Nakita ko sila bess nasa sala ang sweet sweet nila ang alam ko may relasyon sila!
Kwinento ko lahat kay ella.

Yong beatrice na yon? Kung makita ko lang yon kakalbuhin ko ang babaeng yon. Ang landi talaga ng babaeng yon!
-Ella

Nakakainis nga ei parang sinadya niya ata yong nangyari para pagselosin ako..

Teka nga lang bess, diretsuhin mo nga ako mahal mo na ba si acezer?
-Ella

huh?? Hindi ah....
-Deny pa

Wag ka ng magdeny, hindi ka naman magseselos ko hindi mo siya mahal eh..

Oo nah, mahal ko na siya!
hindi ko na rin maitatago tong nararamdaman ko. Puso kona ang nagdidikta na mahal ko na si acezer. Sa mahigit isang taon ng pagsasama namin hindi ko ikakaila na unti unting nahuhulog na ako sa kanya.

Sabi na nga ba eh.. ayieeee si bess inlove nah ayiee haha..
-ella

Bess naman tumahimik ka nga jan, nga pala pwede bang dito muna ako magpalipas ng gabi? Ayoko munang umuwi.
Trixie

Paano kapag hanapin ka ng asawa mo?
-Ella

Hayaan mo siya, wala namang pakielam sakin yon eh!
totoo naman eh wala syang pakielam gagawin ko lahat ng gusto ko yun ang sabi niya kaya paninindigan ko.

Nakahiga na kami ni ella sa kwarto niya nagkwekwentuhan lang kami at nagtatawanan kung saan saan patungo yong mga sinasabi namin. Pero I'm so lucky to have a bestfriend like her buti na lang nandyan tong bess kona to may napagsasabihan ako ng problema..

Gudnyt na ella:-) matulog kana bess ha at ilalakad pa kita kay Vinz bukas..
Biro ko kay ella

paasa ka bess^_^ Hindi pa ako matutulog magbabasa pa ako ng Wattpad noh!!
-Ella

Wattpad addict ka talaga Oh sige, gudnyt!















Yesss!! Happy 25 reads^_^ tenchu guix sa pagbabasa nakaka Gaan ng loob hehe.. keep reading *_*

VOTE AND COMMENT!!

Marrying My Enemy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon