Acezer POVYong babaeng nakipag agawan at nakipag away sa akin nung H.S dahil lang sa Libro, ngayon nakasagupa ko na naman... Hindi ko alam kung kilala pa ako ng babaeng yon but nevermind I'm not interested to her....
Acezer, how's your business?
-dadIt's ok dad, ginagawa ko naman po ang responsibilidad ko as the manager.
-acezerGood! Keep up the good work son.
-dadThanks dad!
-Yes, I have my own business at the age of 19 binigyan ako ni dad para daw matutunan ko kung paano magpatakbo ng isang business kahit simpleng restaurant lang muna titignan daw niya kung anong strategy ang gagawin ko para mapalago ang business na ito..*********************************
Nak, alagaan mo ang sarili mo dito limang buwan kaming mawawala ng papa mo.
-mamaMa, kelangan bang dalawa kayo ng pupunta don, pwede naman na si papa na lang.
-pagmamakaawa koHindi pwede dahil kami ng papa mo ang kelangan doon.. Nandito naman si yaya lemi para bantayan ka..
-mamaMama mamimis ko kayo...
Hindi kona napagilan ang luha ko at bigla na lang umagos ito, niyakap ko sila ng mahigpit. Limang buwan? Limang buwan silang mawawala.. Pupunta sila sa U.S para sa business namin.Ma, kapag nasa U.S na kayo ikamusta niyo ako kay ate tenten ha, sabihin niyo umuwi na dito namimis kona siya eh..
Panganay kong kapatid si ate tenten sa U.S siya ipinanganak at dun na rin lumaki. Dance instructor si ate at boyish kung pumorma pero maganda si ate mas maganda pa sakin pero mas matalino ako kesa sa kanya.Oo anak, mag iingat ka dito aalis na kami ng papa mo..
Yumakap ako sa kanila, aalis na sila papuntang U.S nakakalungkot lang isipin na maiiwan na naman ako....
*****
Trix bumangon kana jan malelate kana naman sa klase mo.
-yaya lemiUhm.,m-mamaya na ya, inaantok pa ako eh.
Bumangon kana, nakahanda na ako ng makakain mo..
Ang hirap talagang gisingin ng batang to lagi na nga lang nalelate sa school niya minsan nga napapagalitan kona siya..Oo, lagi akong nalelate pumasok, nakakatamad eh at isa pa lagi na lang akong napapaaway kay acezer nakakapagod rin makipagbangayan sa taong yun.
Ya, alis na ako...
-trixieSige mag -iingat ka...
-yayaPapunta na ako school, late na naman ako siyempre gawain ko naman na yan.... Ilang araw na rin ang nakakalipas simula ng umalis sina mama, nasanay na rin ako na wala sila sa tabi ko.....
School...............
Bakit naisipan mo pang pumasok?
-EllaWow! Ang ganda naman ng pambungad mo sa akin.
Hindi ka na ba talaga titino ha? Wala ka bang pakielam sa mga grades mo? Bagsak kana sa lahat ng subject natin trixie. Napakatalino mong tao best pero hndi mo ginagamit ang talino mo ng maayos.
-EllaMagsasalita pa sana ako pero iniwan na ako ni Ella. Hndi ko namamalayan na ganun na pala ang performance ko sa school napapabayaan kona pala pag aaral ko dahil sa mga barkada ko na palaging inaaya ako mag bar, gumimik o di kaya gumala......
Naglalakad lakad na lang ako at nag iisip kung paano ba ang gagawin ko siguradong mapapagalitan ako kay mama kapag nalaman niya ito.Oh! Trixieleigh how are u?
-acezerHuwag mo akong kausapin, badtrip ako ngayon!
-trixieWhy?
-acezerAno ba! Huwag mo akong kausapin sabi eh, leave me alone....
-inis kong sabiNgayon lang ulit tayo nagkita ah, I MIS U TRIXIELEIGH.........
Umayos ka acezer!
-lihim akong napangiti sa sinabi nea :-) pinagloloko talaga ako ng Acezer nato eh.. Problema kona nga ang grades ko kung paano ko magagawan ng paraan pinagtritripan pa ako ng bwisit na lalaking to..You're smiling...
- nakita ko siyang ngumiti dahil lang sa sinabi kung yun..Hndi ah, umalis kana nga!
-nakita niya pa la akong ngumiti.. Nakakahiya, pero namiss niya talga ako?Na mis kitang awayin trixieleigh, na mis kung makita kang nagagalit na parang tigre :-D
-acezerSinabayan talaga ng tawa eh noh? Nang aasar ang mokong.Hindi kona sinagot ang sinabi niya at kusa na akong umalis. Pagtripan ba naman ako.. Loko yun ah., pasalamat siya nakapagtimpi ako...
Hai po..
Vote and Comment :-)Enjoy reading!
BINABASA MO ANG
Marrying My Enemy (COMPLETED)
Novela JuvenilPaano kapag ang Enemy mo ang mapapakasalan mo? Makakaya mo kaya? Makakaya mu bang makibagay sa kanya kung puro away, bangayan, sigawan, murahan at asaran ang mamamagitan sa inyo? Well, let's find out!...