Chapter 21 Insulto

1.9K 52 1
                                    


Acezer Pov
Buong maghapon nasa may office lang ako nakahanap na rin ako ng bagong secretary ko. Kaya ko tinanggal si trixie bilang secretary ko dahil yon ang bilin sakin ni mama therese Huwag ko daw hahayaang mapagod siya at dapat pinagsisilbihan niya lang daw ako bilang asawa niya. Pumayag naman ako sa gusto ni mama.

Nagaganahan akong magtrabaho dahil marami ang nag iinvest sa companya. Makalipas ng ilang oras tumawag ang secretary ko.

Hello anita?

Sir, may naghahanap po sa inyo beatrice daw po ang pangalan.
-Anita

Papasukin mo!
Alam kong may kailangan na naman si beatrice kaya pumunta dito.

Hai babe!
-Beatrice

Don't call me babe, anong kelangan mo?
Oo inaamin ko nawala na ang nararamdaman ko para sa kanya. Nagpapakita lang ito na nakamove on na ako sa kanya.

Babe, bakit? Kinasal kana pala hindi mo man lang ako inimbita, umaas pa rin ako na babalikan mo ako acezer mahal pa rin kita until now!
-Beatrice

Pwede ba beatrice tumigil kana!
Nasigawan ko siya dahil sa inis ko at pagka irita.

Plzz. Acezer, I love you!

Lumapit si beatrice sakin at yinayakap yakap niya ako pero itinulak ko siya. Mangiyak ngiyak siya ng tinignan ko ang mukha niya.

Get out! Plz beatrice umalis kana.. tigilan mona ako!
Pagkasabi ko yun ay tumitig siya sakin na seryoso ang mukha.

Hindi ako titigil Acezer!!

Pagkatapos niyang sabihin yon ay umalis na siya sa harap ko..

Hindi kona namamalayan ang paglipas ng oras. 7Pm na pala at kelangan ko ng umuwi masiyado akong subsob sa trabaho.

Pagkapasok ko sa bahay nadatnan ko si trixie na nanunuod sa sala at hindi ko siya pinansin dirediretso akong pumunta sa taas at nagbihis. Ng makaramdam na ako ng gutom ay bumaba na rin ako papuntang kusina.

Habang kumakain ako nararamdaman kong tumitingin si trixie sakin kaya nagsalita ako.

Why are you staring me like that??
Patuloy lang ako sa pagkain at hindi ako tumitingin sa kanya.

Huh? Nothing!
-Trixie

Nothing? Liar! Kung may gusto kang sabihin, sabihin muna hindi yong pasimple kapa dyan!
Tinitigan ko siya ng seryoso pero nakafocus lang siya sa pinapanood niyang once again sa GMA.

Huwag mo akong pansinin!
Trixie

Hindi na ako nagsalita pa at tumingin lang ako sa kanya, pagkatapos kong kumain ay tumayo na ako papunta sa taas ng napatingin ako sa pinapanood niya si Aldrin at Dest na naghahalikan tinignan ko si trixie na parang nag iimagine at mukhang kinikilig pah.

Huwag kang mag imagine dyan, walang mangyayaring ganyan sayo!
pang iinsulto ko sa kanya.

Pwede ba! Wag mo akong pakielaman kung mang iinsulto ka wag mo ng ituloy ayokong makipagtalo sayo! Nyemayysss.....
Trixie

Baliw lang ang may gustong humalik sayo! Matulog kana wala kang mapapala sa kaka imagine mo diyan!
Kita ko sa mukha niya ang pagkainis habang paakyat ako sa taas tumingin ulit ako sa kanya at ngumisi lang ako at pumasok na sa kwarto.


Trix Pov
Ano bang problema ng lalaking yon at pinagtritripan na naman ako. Bwisit siya nakakainis! Ang ganda ng pinapanood ko tapos iinsultuhin niya ako. Langya! Baliw lang daw ang may gustong humalik sakin? sa ganda kong to aba! Bulag ba siya, andaming nagkakagusto sa sakin pero hindi ko lang pinapansin.

Tuloy lang ako sa panonood hanggang sa makaramdam na ako ng antok pinatay kona ang tv at umakyat na rin ako sa taas.


Kinabukasan.....

isang buwan na rin ang nakakalipas mula ng kinasal kami ni acezer, hindi ko man lang maramdaman ang pagiging asawa sa kanya.

Day off ngayon ni acezer nasa may sala siya at nagbabasa ng dyaryo. Nandito naman ako sa may garden nagdidilig ayokong makita ang pagmumukha ng mokong na yon! Mang iinis na naman.

Makalipas ang ilang oras may nagdoorbell sa labas at pinuntahan ko ito.

Hai trixie!
-Beatrice

Why are you here? anong kelangan mo?
Tanong ko.

Where's Acezer? I need him.
Beatrice

Ano bang kelangan mo sa kanya?
-kalmado kong tanong

Hindi mo ba ako papapasukin? Ganyan mo ba itrato ang bisita mo?
-beatrice

pasok! Nasa sala siya puntahan mo kung gusto mo.
Pagkatapos ay bumalik ako sa garden. Hinayaan ko siyang pumasok wala ako sa mood makipagsagutan at tutal si acezer naman ang kelangan niya di bahala sila.
















Nakakapagod mag isip kung pano ko itutuloi tong story ko hehe.. pampalakas loob naman jan hehe..

Geh.. keep reading!
Vote and comment naman po..

Marrying My Enemy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon