Chapter 18 The wedding (Part 2)

1.8K 53 0
                                    

"The ceremony has ended, Now I pronounce you as husband and wife. Groom, you may kiss the bride."
-Priest

Kiss? woahhhh!!!! I can't take this my Gosh!! Nagulat ako ng tinaas na ni Acezer ang belo ko at hinihintay ko ang sunod na mangyayari tinitigan niya ako Gosh!! Nakakailang sumasabay pa talaga tong tibok ng puso ko dug-dug-dug.... palapit ng palapit ang mukha niya hanggang sa napapikit na ako at tanging mga sigaw ng kiss at palakpakan ang naririnig ko. Naramdaman kong inilapit na niya ang mukha niya at sabay bulong sa tenga ko ng...

Don't assume na hahalikan kita!
-acezer

Nagulat ako sa sinabi niya at nakaramdam ako ng pagkahiya. Langya talaga tong mokong na ito pinagtritripan niya ba ako? Hindi ako nakapagsalita at yumuko na lang ako. (Nagpalakpakan naman ang mga tao at hindi naman ako hinalikan ni Acezer pero kung makatili sila parang nangyari naman!!. Pero buti na lang noh hindi niya ako hinalikan at virgin pa ang lips ko. Nakakaramdam ako ng inis at pagkahiya sa ginawa niya hindi naman ako nag assume na hahalikan niya ako at hindi naman sana ako pipikit eh.

Congratulations anak!
-papa

Thank you papa!
-Ako

Congratzz to both of you.. hoy Acezer ingatan mo tong bestfriend ko ha? Wag na wag mong siyang paiiyakin ako mismo ang makakalaban mo!.
-Ella

I will!
-Acezer

Oh sige bess, mauuna na kami
Naglalakad na kami at papunta sa Car na sasakyan namin papuntang reception. At oo nga pala sa bago naming bahay ang reception bahay na ibinigay ni Papa at mama ni Acezer wedding gift na daw nila sa aming mag asawa. Mag asawa? Ughhh... I can't imagine!!

New house.....................
Nasa may reception na kami andami naming bisita nasa ibang table si Acezer kasama ang mga barkada niya. Kasama ko naman sila mama at papa pati si bess Ella. Habang kumakain kami hindi ko maiwasang lumingon sa kinaroroonan ng mokong na yon minsan ko lang siyang makitang ngumiti bakit hindi niya man lang ako ipakilala sa mga kaibigan niya, well bakit nga ba kase diba? Hayysss...

Time passed.......

Nagsisiuwian na ang mga bisita namin umuwi na rin sila mama at papa. Pauwi na rin sila tito jude at tita kristelle mga magulang ni acezer.

Mauuna na kaming uuwi iha, Congratulations again!
-Tita

Thank you po tita, mag iingat po kayo!

Iha, don't call me tita you're Mrs. Castillo already call me mama.
-Tita

Opo m-mama. Sige po Ingat!
-ako

Pakisabi na lang kay acezer na nauna na kami ha, mukhang nag eenjoy siya kasama ang mga barkada niya.
Sabay lingon ni mama kay acezer na ang saya saya.

Sige po!!
(Nasa may labas ako at tinitigan ang papalayong sasakyan nila mama kristelle at ng mawala na ito pumasok na ako sa loob at sila acezer na lang ang nandito nag iinuman sila. Lumingon lang ako sa kanila at patuloy nang naglakad papasok sa loob. Nakailang hakbang pa lang ako ay tinawag ako ni Acezer.

Trixie?

Ang cold ng pagkakabigkas niya sa pangalan ko pero nanatili lang akong nakatayo at nakatalikod sa kanila hindi ko alam kong lalapit ba ako O hindi. Kinakabahan ako sa kanya tinawag niya ulit ang pangalan ko lumingon ako at hindi ko ipinahalatang nakakaramdam ako ng kaba.

Bakit acezer? may kelangan ka ba?
-kalmado kong sabi

Ang ganda pala ng asawa mo Acezer ei.
-Benj

Salamat!
Nakangiti lang akong nakatingin sa kanila.

Anyway, Guys this is trixie my wife, trixie this is Benj,Gray,and Tom.

Inakbayan ako ni acezer hindi ako mapakali sa posisyon namin nakakandong ako sa kanya w/ matching akbay pa. Ano naman bang pakulo to ng mokong na to..

Trixie uminom ka muna oh!
Inaya ako ni Tom na uminom pero tinanggihan ko wala ako sa mood para makipag inuman sa kanila.

Hindi ako umiinom Tom!

Nasa ganoong posisyon pa rin kami at ng maramdaman kong hinawakan niya ang mukha ko ay bigla akong napatayo. Nailang ako sa ginawa niya

Uhmm excuse me, pasok na ako sa loob may gagawin pa ako eh.
Pagdadahilan ko

Trixie, uuwi na din kami
-Tom

Sige mga bro mag ingat kayo!
-Acezer

Acezer, galingan mo ha? Handa na kaming maging ninong.
-Gray

Nagtawanan naman silang magbabarkada at nagulat ako sa sinabi nila ano bang pinagsasabi ng mga kurimaw na to!

Gag* ka Gray, alis na Kayo!!!!
-acezer









Vote and comment^_^
Enjoy!!!!!!!

Marrying My Enemy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon