Chapter 19 First night

2K 52 3
                                    

Acezer Pov
Tapos na ang kasalan. I can't imagine but kelangang tanggapin asawa ko na si trixie pero hindi ibig sabihin na hindi na ako pwedeng makipaghang out sa iba. Hindi ko nagawang halikan si trixie kanina dahil ko kaya sinabi ko sa kanya na "Don't assume na hahalikan kita" sinadya ko talaga yon.

Naninibago ako dito sa bagong bahay na binigay nila mama. Makakasama ko si trixie dito always at wag siyang mag expect na maganda ang pagsasamahan namin. Paakyat na ako sa taas at nakasalubong ko si trixie.

Uhm.. acezer, dun na lang ako sa kabilang kwarto matulog.
-Acezer

Then Go!! Maaga kang gigising bukas ipagluluto mo ako at maaga akong papasok sa office.
-I said in a cold tone

Papasok din ako bukas acezer marami akong naiwang trabaho.
-Ako

No need! I will hire my new secretary.
-Acezer

Pero, hindi pwede kase wala naman akong gagawin dito mabobored lang ako.
naguguluhan ako kay acezer kung bakit ayaw na niyang maging secretary ako.

Gawin mo lahat ng gusto mo trixie at gagawin ko rin lahat ng gusto ko. Don't expect na magiging masaya ka dito with me alam kong hindi natin to ginusto but we must face the consequences.
-Acezer

Alam ko acezer, I know na hindi ako magiging masaya sa feeling mo kase una pa lang ramdam ko na! Sige aakyat na ako.
Oo, I know In the first place hindi ako magiging masaya.

Ramdam ko lahat ng nangyayari. Nakakaramdam ako ng pagbabago sa sarili ko nagiging cold na ako at hindi na rin ako yong Acezer na mapang asar at huwag na kayong magtaka at epekto ito ng letseng kasal na yan!!

Nakahiga na ako dito sa kama I feel so comfortable ang ganda ng pagkakadesign combination of blue and black ang kulay ng wall at may mga nakasabit ding mga picture frame kasama pa ang maaliwalas at malinis na kisame, kumpleto rin ang lahat ng gamit. Habang pinagmamasdan ko ang buong paligid ng kwarto sumasagi sa isip ko si trixie hanggang sa dalawin na ako ng antok.

Kinabukasan..........
Trix Pov
Around 5 oclock na ako nagising. Pagkatapos kung mag ayos ay bumaba na ako papuntang kitchen at magluluto para kay acezer. Naisip ko kung bakit kaya di na lang siya maghanap ng katulong namin dito sa bahay papahirapan niya pa ako. Tinignan ko sa ref kung anong pwedeng lutuin at kinuha ko ang hotdog, bacon, at longganisa linuto ko na ito at pagkatapos ay nagfried na ako ng kanin hindi naman siguro siya mapili bahala na kung hindi niya magugustuhan. Ng matapos na ako tinignan ko yong clock ay 6:30 na bakit hindi pa gising yong mokong na iyon akala ko ba maaga siya? Gigisingin ko na nga lang, pumanhik na ako sa kwarto niya at nakita kong nakabukas ang pinto kaya pumasok na ako. Laking gulat ko naman ng  lumabas si Acezer galing banyo na nakatapis ng tuwalya Yung itsura ko 0_0...gosh!!!!!

Why are you here? Tapos mo na bang titigan ang katawan ko?
-acezer

Huh? Sorry aahh..ehh... gi-gisingin sana kita alam ko kase tulog ka pa ready na po yung breakfast niyo alis na po ako.
nagulat ako pagkakita ko kay acezer hindi ko naman sinasadyang tignan yong katawan niya noh! Asa naman siya.. pagkatapos nun ay umalis na ako at dumiretso sa kwarto dito muna ako hanggang nandyan pa siya.

Acezer Pov
Pagkalabas ko ng banyo nakita ko si trixie na nasa kwarto ko at mukhang hinahanap niya ako. Nakita ko sa mukha niya ang pagkagulat ng makita niya ako hindi ko ikakaila na maganda ang katawan ko haha... pagkatapos kong magbihis ay bumaba na ako para kumain amoy na amoy ko ang mga linuto niya at sobra akong nagutom pagkakita ko. Pero asan yong babaeng yon? kahit papano masarap siyang magluto.
After kong kumain nag ayos na ako at pumasok   na sa company.










Vote and comment!!!!!!!!

Marrying My Enemy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon