Chapter 7- Punishment

2K 54 0
                                    

Trix Pov

Nagising ako dahil sa gutom nakalimutan ko pala kumain kagabi at di pa ako nakapagpalit ng damit dahil sa pagod..... bumaba na ako para kumain buti may pagkain pa sa ref. 8 oclock yung pasok ko mamaya maaga pa naman kaya tatambay muna ako dito sa bahay. Nanunuod lang ako ng t.v ng biglang nagRing ang phone ko..

Hello best?? Bakit ka napatawag?
- trix

Hoy bruha! Kung dipa ako tumawag hindi kana magpaparamdam.. ano bang pinagkakaabalahan mo at hindi ka man lang makaalala?
-Ella

Sorry naman best,eh sa pinasok na ako ni papa bilang secretary ni acezer sa castillo's companny.

Eh bakit hindi mo man lang sinabi? Ikaw trixie ha nakakalimutan mo na ako.
-Ella

Hindi naman best.. sorry best babawi ako promise lab yahhh.....
-Trixie

Napatagal ang pag uusap namin ni ella dahil matagal din akong hindi nagparamdam sa kanya... hindi kona rin namamalayan yong oras at pagtingin ko sa orasan ay 8 na napabalikwas ako at pumanhik agad sa kwarto ko para maligo saglit tapos nagbihis na at naglagay lang ako ng kunting pulbo at lipstick tapos bumaba na ako kaagad..... shemay!!! Wala pang gasolina yong kotse ko tsss magcocommute na talaga ako.

8:30 na ako nakarating sa office naglalakad lang ako at kinakabahan ako parang alam ko na naman ang mangyayari.. nasa tapat na ako na pinto at pagkabukas ko.......

You're  30 minutes late!

So-Sorry sir acezer
-Napayuko lang ako dahil parang galit tong boss ko...

Do you remember what I've said yesterday?
-acezer

Yes sir, pero sorry hindi na po mauulit.

Hindi na talaga mauulit at dahil na late ka you deserve a PUNISHMENT!
-acezer

What? Hindi pa ba sapat yong sorry ko?
-I shouted

Huwag mo akong sigawan trixie, boss mo parin ako...  wether you like it or not you deserve a punishment!!
-acezer

Magreresign na lang ako!
-Trixie

Do you think na hahayaan kong magresign ka?
-Acezer

Hindi na ako nakasagot sa sinabi niya dahil umalis na siya kaagad naiiwan ako dito sa office na mag isa.... well, hindi ako magreresign sinabi ko lang yon kanina at ayokong mawala ang Condo unit ko noh!!
Umupo na ako sa table ko at sinimulan ko ng magtrabaho iniisip ko parin yong punishment na sinabi ng acezer na yon..... nakafocus lang ako sa ginagawa ko ng maramdaman kong bumukas ang pinto at hindi ko ginawang lingunin kung sino yon dahil si acezer lang naman... dirediretso lang siyang naglakad papunta sa table niya... busy ata sa ginagawa niya at ang awkward wala man lang nagsasalita sa amin mapapanis na ang laway ko dito Tsss.... ang tahimik talaga nakakabaliw at dahil hindi na ako mapakali ako na ang bumasag sa katahimikang bumabalot sa amin...

Hoy acezer, bakit ang tahimik mo?
-Abah!! Wala atang balak na lingunin ako ng lalaking to ah..

Hoy acezer!!
-pasigaw ko... tumayo lang siya at lumabas binalibag pa talaga ang pinto problema kaya ng mokong na yon...

Napagpasyahan ko na ring lumabas para maglunch pumunta ako sa malapit na restaurant dito at umorder na ako...after a minutes nandito narin ang mga inorder ko habang kumakain ako napalingon ako sa isang lalaking nakaupo sa gilid at may kasamang chinitang babae na matangkad at maganda rin para siyang model kung titignan.... napakunot noo ako at binilisan ko na lang kumain hindi ko mapigilang tumingin sa kanila... tapos na yata silang kumain at tumayo na silang dalawa at ang sweet nila hah! Nakahawak pa si mokong sa bewang ng girl nakatingin lang ako sa kanila hanggang sa mawala sila sa paningin ko...

May girlfriend na pala ang mokong na yon... naglalakad ako papunta sa office at bigla naman nag Ring ang cellphone ko at si tito jude pala....

Hello tito?

Oh trixie, how's your work?
-tito

Ok lang po tito bakit ho kayo napatawag?
- kahit na hindi ok...

Iha, we have a party tonight so, gusto ko sanag pumunta ka at ipapasundo na lang kita kay  acezer...
-Tito

Sige po tito, ano po bang meron?

Wedding aniversary namin ng asawa ko...
-Tito

Aahhh..sige po tito I will come bye!
Pinatay ko na ang phone at pagpasok ko sa office.....

O.O nagulat ako sa nakita ko...what the!!!!!!!!!!!! Dito pa talaga sa office eh.. si sir acezer lang naman at yong girl kanina naglalampungan my gosh!!!

Napatingin silang dalawa sa akin at........

S-Sorry po sa istorbo kukunin ko lang po yong gamit ko..
-Tanging nasabi kona lang at kinuha kona ang gamit ko at umalis na agad bubuksan kona sana ang pinto ng.........

Susunduin kita mamaya 7 oclock and wait trixie, about the punishment no more day off.....
-Acezer

Hindi na ako lumingon sa kanya at lumabas na ako kaagad... hindi parin ako makaget over sa nakita ko kanina kung makakapit naman yong girl akala mo aagawin ko si acezer... hayss  kung makapaglampungan akala mo walang tao nakakainis!!! sa office pa talaga.....

Vote and Comment Po!😁😁

Marrying My Enemy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon