Acezer Pov
after what happened. Hindi ko maintindihan yong sarili ko iniisip ko si trixie dahil sa nakita niyang nangyari hindi naman namin yon sinasadya pareho kaming lasing nong gabing yon. At tsaka lang ako natauhan ng makita niya kami.
hindi ko rin akalain na mahuhulog yong loob ni trixie sakin wala akong naramdaman ng inamin niya na mahal niya ako hindi ko alam kung bakit.Pagkatapos ng gabing yon hindi ako umuwi sa bahay at natulog ako kila Benj. Pero umuwi rin ako ng madaling araw pagkadating ko ng bahay ay hindi na rin ako nakatulog.
***********
Bro, uwi na akoAcezer naman dito ka muna marami pang alak dito oh! Tsaka birthday ko naman bro pagbigyan mo naman ako oh!
-GrayOo nga bro, ubusin na natin to! Minsanan lang naman tayong magparty party eh.
-TomHindi na, uuwi na ako nxtym na lang ulit.
Nag iinuman kami ng mga barkada ko dahil kaarawan ni Gray. Hindi ako mapakali kanina kaya naisipan ko ng umuwi.
Pagpasok ko sa bahay ay napakatahimik parang wala si trixie umakyat ako sa itaas at sinilip ko ang kwarto niya pero wala siya. Hindi ko alam kung bakit ako nag aalala sa kanya. Bumaba na ako at napatingin sa lamesa at may nakita akong sulat at kinuha ko naman kaagad at binasa.
Acezer,
Hindi muna ako mananaliti dito sa bahay kila mama muna ako titira ayoko munang makasama ka gusto ko munang lumayo nasasaktan ako acezer.
-TrixieNapakunot noo ako after I read the letter. Nakaramdam ako ng pagkaselfish hindi ko alam, I feel guilty bec. Of what I have done to her gusto ko ulit magsorry sa kanya.
*************
Tatlong linggo na simula ng umalis si trixie dito sa bahay. Hindi ako sanay mag isa napakatahimik ng bahay namimis ko na yong sagutan at awayan namin, namimis ko na yong luto niya, yung ngiti niya tuwing tumitingin sa akin.
Napasabunot ako sa buhok ko dahil sa ganitong nagawa ko.Hindi kona maintindihan ang sarili ko pakiramramdam ko ay nagugustuhan ko na siya. Hindi ako makatulog ng gabi kakaisip sa kanya, hindi kumpleto ang araw ko kapag hindi ko siya nakikita, ito na ba ang sign? Senyales na nagugustuhan kona siya? Napaisip na lang ako..
Kinuha ko ang cellphone ko at susubukan ko siyang tawagan.
Nakailang tawag na ako pero hindi niya sinasagot pero patuloy pa rin ako sa pagdial hanggang sa sumagot na siya.
Hello? What do you need acezer?
Kamusta trixie? Kamusta kana? Are you okey?
Sunod sunod kong tanong sa kanya. Hindi ko ikakaila namis ko yung boses niya.Kelan ka pa naging concern?
alam ko na hindi ako naging concern sayo but pinagsisisihan ko lahat ng nagawa kong kasalanan sayo.
Huli na! Tama na ayoko na!
Anong ibig mong sabihin trixie? Anong ayaw muna?
Makikipaghiwalay na ako sayo.
Nanigas ako sa kinatatayuan ko pagkarinig ko ng sinabi niya. Parang may kumirot sa puso ko dahil sa sinabi niya.
Kung kelan gusto ko na siya tsaka naman siya makikipaghiwalay.Trixie wag! Maaayos naman natin to diba??
Pagmamakaawa ko.Hindi na acezer, pagod na pagod na akong masaktan! ayoko na!
rinig ko ang pagbagsak ng mga luha niya. Magsasalita pa sana ako kaso pinatay na niya
napahilamos ako sa mukha ko, sinuntok ko ang salaming nasa harap ko dahil sa sinabi niya hindi ko alam kong maaayos pa ito o hindi na.Yeyyyyyy :)
After 1234567 years nakapag UD na rin hehe... napaka busy ko kase
#BuhayMaestra andaming ginagawa.keep reading guix :)
BINABASA MO ANG
Marrying My Enemy (COMPLETED)
Novela JuvenilPaano kapag ang Enemy mo ang mapapakasalan mo? Makakaya mo kaya? Makakaya mu bang makibagay sa kanya kung puro away, bangayan, sigawan, murahan at asaran ang mamamagitan sa inyo? Well, let's find out!...