Chapter 27 Vinz??

1.9K 45 2
                                    

May problema ka ba anak? Tell me..

Mama........
napayakap ako bigla kay mama gusto kong sabihin ito sa kanya para kahit papano gagaan yong pakiramdam ko.

Ma, bakit ganon? Hindi ako mahal ni acezer...

Anak, may nagawa ba si acezer sayo?

kase ma, may isang gabi na nagkasagutan kami tapos ayon dahil sa galit at inis niya siguro kaya siya pumunta sa bar sakto naman na tumawag si ella Ma, niyaya niya akong uminom pero di ako pumunta kinakabahan ako kay ella nung gabing yon kase baka maglasing kaya pinuntahan ko. Pero mama hindi ko inaasahan yong nakita ko sobra akong nasaktan.
Napaiyak na lang ako habang nagkwekwento kay mama.

Sssshhh... tahan na! Ano ba yong nakita mo?

Ma, kase si acezer at si ella nakita kong naghahalikan.
Napayuko ako pagkasabi non.

Baka naman lasing sila anak, siguro naman hindi nila sinasadya yon. Subukan mong dinggin ang mga paliwanag nila para malaman mo kung anong totoong dahilan kung bakit nila nagawa yon.

Hindi ko na kelangan ang mga paliwanag nila Ma, kitang kita ng dalawang mata ko yong ginawa nila.

Pero trixie, subukan mo lang naman eh wala namang mawawala siguro anak hindi nila sinasadya yon at Bar yon anak hindi nila maiiwasang gawin yon lalo na't kung lasing sila at hindi nila alam kung anong ginagawa nila.

Sabagay tama si mama baka lasing lang sila pero kahit nah, hindi ko pa rin matanggap.

Hindi ko po alam. Mama dito muna ako titira ha? Ayoko pang umuwi sa bahat at ayaw ko siyang makita galit ako sa kanya sa kanilang dalawa ni ella.

Sige anak. Kung yan ang gusto mo!

Sige ma, uwi mona ako saglit kukunin ko lang yong mga gamit ko.

Sige! Mag iingat ka.


Nagmamaneho na ako papuntang bahay ng makaramdam ako ng gutom kaya huminto muna ako dito sa isang restaurant pumasok ako sa loob at umorder na kaagad ako ng pagkain gutom na gutom na talaga ako.
Habang hinihintay ko yong order ko napakunot noo ako sa mga nakikita ko sa paligid Grabe naman! Ginawang Dating place ang restaurant harutan diyan, halikan dito, yakapan diyan Jusmey!!..... Mga PDA.

Here's your order ma'am!
-Waiter

Kumain akong mag isa samantalang yong mga ibang nasa lamesa may kasama. Namimis ko tuloy si ella nakakainis yong babaeng yon, nakakalungkot lang isipin namimis kona yong bestfriend ko pero nananaig pa rin yong galit ko sa kanila.

Hai........

Lumingon ako sa nagsalita at laking gulat ko ng si Vinz pala yong kapatid ni acezer.

Vinz, kaw pala.

How are you trixie? you are beautiful as always.

Napangiti naman ako sa sinabi ni vinz.

Nagbiro kapa ayos lang ako!

It seems that you're not okey, something wrong? Tell me!

Wala to, ayos lang ako.

Is this between you and kuya acezer?

Hah? Aahh..ehh.. kase vinz hindi ako gusto ng kuya mo.
Makulit tong si vinz eh nasabi ko tuloy.

What? But, do you love him?

Oo, mahal na mahal ko siya pero nasasaktan ako sa mga pinagaggawa niya.
At ayon kwinento ko sa kanya lahat ng ginawa ni acezer.

Eh Gag* pala yong lalaking yon eh hindi siya marunong rumespeto hayaan mo at haharapin ko siya.

Wagna vinz plzzz.. baka mag way pa kayo ayokong mangyari yon Nga pala sige aalis na ako.

Umalis na kaagad ako pagkadating ko sa bahay wala pa rin si acezer kaya binilisan ko ng ayusin ang mga gamit ko. Ng maayos kona lahat ay gumawa ako ng isang sulat.
Iniwan ko sa lamesa yong sulat na ginawa ko. Mabasa man niya o hindi bahala na siya.











Keep Reading!*_*

Marrying My Enemy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon