Goodmorning Mokong!
Masayang bati koNaabutan ko siya na nagkakape sa sala. Ang ganda ng pambungad ko sa kanya tapos di ako pinansin? Lokong mokong!
Hey!
Tawag ko ulit.
Aba! Umalis ang loko problema nun? Pabago bago ng mood bipolar talaga.
Naiwan akong nagkakape dito ng mapansin kong paalis na siya di talaga namamansin tong mokong to ah!Naiwan na naman akong mag isa dito Makapaglinis nga muna sa kwarto pampalipas ng oras.
Umakyat na ako sa taas at naglinis ako sa kwarto ko nag ayos rin ako ng mga gamit, pinalitan ko na rin ang mga kurtina. Ng matapos na ako ay pumunta naman ako sa kwarto ni acezer pagkapasok ko pa lang ay nalanghap kona ang bango ng kwarto niya pero ang kalat parang hindi lalaki kung gumalaw. Sinimulan ko na ang pagligpit ng mga damit niya, habang tinutupi ko ang mga damit niya ay nakita ko ang cellphone niya hindi ko sana papakielaman pero parang may nag uudyok sa aking buksan ko at ayon nga! Tinignan ko ang inbox niya I was curious kung sino tong "Bheko" kumunot ang noo ko at binasa ko ang mga conversation nila.
from Bheko: Gudnyt acezer muahhh<3
Acezer: gudnyt din muaahhh<3
huwag ng magpuyat ha? Tulog na mamahalin pa kita:-*:-*from bheko: yes bheko I love you:-*
Acezer: I love you too muaahhh:-*:-*<3
Aba!! Aba!! I love you pala hah, bheko?? Bwist na acezer yun sino kaya tong bheko na to baka si beatrice na naman. Lecheng mokong nakakainis!!!!
Binalik kona yong cp niya at umalis na ako sa kwarto niya. Napag isip isip ko na mamamasyal muna ako kila mama tutal wala naman akong gagawin ay magpapalipas lang muna ako ng oras at para na rin mawala tong inis ko sa nabasa ko sa cellphone niya.
Bago ako pumunta kila mama ay bumili muna ako ng chocolate cake sa red ribbon favorite kase ni mama at ni yaya pasalubong ko na rin sa kanila dahil matagal na akong di nakapasyal.
Maaaaa........
Pagbaba ko ay nakita ko kaagad si mama sa sala. Yinakap ko naman siya ng mahigpit dahil namis ko siya ng sobra.Trixie anak, how are you? Kamusta kayo ni acezer? Buti naman at pumasyal ka.
Ayos lang kami ma, namis ko po kayo eh kaya pumunta ako dito. Nga pala here oh chocolate cake your favorite.
Wow! Thank you anak.......
Tara ma, kain na tayo! Si yaya po?
habang hinihiwa ko ang cake bigla kong naalala si yaya nakakamis rin sya eh tsaka parang nanay ko na rin sya kung ituring ko.Sa labas yata nagdidilig.
Saglit lang ma hah? Tatawagin ko lang si yaya favorte niya rin to eh.
Oh sige.......
Pumunta ako sa labas para tignan si yaya pero wala sya.
Yaya......yaya Lemi.......
Nasaan na kaya si yaya. Papasok na ako sa loob ng makita kong nakabukas ang C.R pumunta ako para isara sana yong pinto ng makita kong nakahiga si yaya. Natakot ako kaya napasigaw na lang ako bigla.
Maaa......mamaaaa......si yaya lemi mamaa.....
Bakit? Anong nangyari?
dalhin natin siya sa hospital!
Parang naiiyak akong nakikita si yaya ng ganito.Sige..sige.. tara nah!!
***********
Doc, ano pong nangyari kay yaya? May sakit po ba siya?
She's fine! At kelangan lang niya ng pahinga dahil nahimatay siya sa sobrang pagod.
-DocOk po, maraming salamat!
Pagkatapos nun ay nakahinga ako ng maluwang dahil kinakabahan ako kanina na baka may sakit si yaya.Ma, ipapaalam ko to kay Lim pupuntahan ako sa bahay nila.
Sige, mag iingat ka!
-Mama***********************
Tao po......tao po......Sino yan? Oh trixie, bakit ka nandito?
-LimAno kase.... si yaya Lemi.
Bakit? Napano si Nanay?
Pansin ko sa mukha ni lim ang kaba.
Uhmm. Nahimatay siya at tinakbo namin sa hospital at----
Ano? Kamusta na si nanay trixie?
Kalma ka lang Lim, ayos na si yaya sobrang pagod lang kaya siya nahilo. Halika puntahan natin sa hospital.
Tara!
Tahimik lang kami ni Lim habang nagbiybyahe. Tinignan ko siya sa front mirror at balisa ang kanyang mukha.
Huwag ka ng kabahan Lim, yaya Lemi is okey don't worry.
Pagpapagaan ko sa loob niya.Salamat trixie!
Limafter 20 mins. Nakarating na rin kami at dumiretso agad sa room ni yaya.
Tara nah! Nasa room 103 si yaya.
habang naglalakad kami nakita ko si acezer na nakaupo sa labas ng room ni yaya.
Sige Lim pumasok kana.
Bakit ka nandito?
tumingin ako sa kanya at napakaseryoso ng mukha.We need to talk!
AcezerFor what? Pumunta kapa talaga dito hah di mo na ba ako mahintay sa bahay?
seryoso rin akong natingin sa kanya.Tsk!! I'm going home, hihintayin kita sa bahay we need to talk!
Ano kayang problema ng lalaking yon, napaka seryoso ng mukha niya parang may nagawa naman akong mali sa mga titig niya.
Hai guyss^_^ I'm so much happy akalain mo? 53 reads nah. Thank you sa mga nakaka appreciate netong story ko.^_^
Enjoy reading Buddies^_^
Vote and comment......
BINABASA MO ANG
Marrying My Enemy (COMPLETED)
Teen FictionPaano kapag ang Enemy mo ang mapapakasalan mo? Makakaya mo kaya? Makakaya mu bang makibagay sa kanya kung puro away, bangayan, sigawan, murahan at asaran ang mamamagitan sa inyo? Well, let's find out!...