Chapter 32 Okey na sila

2.3K 39 4
                                    


Bes, kung sakali bang gusto kana ni acezer will you give him a chance?..
Basag ko sa katahimikang namamagitan samin.. nandito ako sa bahay nila trixie ang tahimik niya kaya parang nag aalinlangan akong kausapin siya.

Why are you asking that? hindi na ako umaasa ella pagod na akong masaktan....

Ramdam ko ang lungkot na nabubuo sa puso ni trixie bigla akong naawa sa kanya dahil ibang iba na ang itsura niya, hindi na siya yong bestfriend kong masiyahin at topakin napakatahimik na rin niya at nabibilang narin kung siya'y ngumiti.

Bes, para naman gumaan yang pakiramdam mo bakit hindi tayo mamasyal sa school kung saan tayo grumaduate ng H.S...
Eto nah, sisimulan kona ang Pakulo ni acezer.

Anong gagawa natin dun?? Pinapagod lang natin ang sarili natin.

Hindi trixie, tara na.... mamamasyal tayo dun marami tayong mga magagandang memories dun tsaka bisitahin natin yong mga guro natin noon na mga terror at madadamot magbigay ng grado...hahaha...
Nagtawanan kami ni trixie pagkatapos kong sabihin yon... mukhang mapapayag kona syang pumunta excited na ako...hihi

Sige na nga! Just wait magbibihis lang ako...

Oh yess..bilisan mo excited na si ako hehe....
Ng umakyat na siya kinuha ko yong phone ko at tinext ko si acezer.

To acezer:
Ayos na, napapayag kona siya.:)

Thanks, update me kung nandon na kayo..

Okey!



Acezer Pov
Excited na kinakabahan ako sa gagawin ko mamaya, ngayon ko lang to gagawin sa buong buhay ko ngayon lang ako mag e effort para sa babaeng gusto ko.Sa lahat ng naging karelasyon ko kay trixie lang ako nagkaganito....

I'm still preparing for my plan at papunta na ako sa school. Umaasa ako na hindi ako mabibigo at na set ko naman na lahat nakausap ko na rin ang librarian.

After 30 minutes, nakarating na ako dito sa school bumilis ang tibok ng puso ko at nakakaramdam ako ng kaba na hindi ko maipaliwanag. Iisipin kong kaya to Ako si Acezer Castillo malakas ang loob pagdating sa ganito.
Naglalakad na ako patungo sa library kunti lang ang mga studyanteng naglalakad dahil class hours nila.

Pagpasok ko sa library nahagip agad ng dalawang mata ko si ella na nakaupo sakto namang napatingin sakin at sinenyasan ako at tinuro kung nasaan si trixie.. dumiretso ako kung nasaan siya at kumukuha siya ng libro tumapat ako sa harapan niya pero hindi ko pinapahalata na ako ito.

Ng hawakan niya ang isang libro bigla ko rin itong hinawakan at nagkunwaring ako ang unang nakahawak. Nakayuko pa rin ako at hindi tumitingin sa kanya.

Excuse me po. Ako po ang unang nakahawak neto!

Uhmm...ako po unang nakahawak ehh..
Nakayuko pa rin ako habang nagsasalita.

Aba! Ako po unang nakahawak neto kaya akin na po!
Trixie

Nakipag agawan ako sa librong hawak niya ng mapansin kong bumitaw na siya hinawakan ko agad ang kaliwang kamay niya at ramdam kong tumitig siya sa akin at inilapat ko sa kanyang kamay ang kanang kamay ko na may nakasulat ng "Sorry" at duon tumingin na ako sa kanya tumitig ako sa mga mata niya at kita ko sa mukha niya ang pagkagulat.

Kumunot ang noo niya pagkakita sakin kasabay nun ang bigla na lang nyang pagtalikod hinayaan ko siya at hindi pa siya nakakalayo napapalibotan na siya ng mga studyanteng may hawak na banner na may nakalagay na "Sorry Forgive me"...

Acezer, anong pakulo to?

trixie plzz... forgive me, I'm-I'm sorry......
Pagmamakawa ko.

Mis, pagbigyan nio na siya.....
Student1

kaya nga oh! Sobrang effort na yan..
Student2

Ayieeee... pagbibigyan na niya...
Student3

Nakayuko lang akong nasa harap ni trixie at naghihintay ako sa sagot niya.

Well, na appreciate ko yang effort mo I will give you a chance Hindi rin kita matitiis inaamin ko!

Lumiwanag ang mukha ko ng marinig ko ang sinabi niya.. totoo ba yon? Thanks God gumana ang plano ko...

Lumapit ako sa kanya at hinawakan ko ang dalawang kamay niya.

I promise ng magbabago na ako and I will never hurt you anymore...

Teka acezer, anong ginagawa mo??

Trixie, will you be my wife again??

Napaiyak na ako sa tanong ni acezer hindi ko ito inexpect. Napakasarap sa pakiramdam, yumuko siya sa harapan ko at nagpropose na naman...

Kasal na nga tayo ehh, tumayo kana dyan!

Gusto kong magpaksal tayo ulit yong totoong kasal na tayo ay nagmamahalan... plss hindi ako tatayo dito hanggat hindi ko naririnig ang sagot mo.

Oo na! Tumayo kana dyan.
Wala na akong magagawa gusto ko rin to.. kung hindi lang sinabi ni ella yung reason niya kung bakit niya nagawa yong kasalanan niya hindi ko ito sasagutin eh..

So, pumapayag ka na magpapakasal ulit tayo?

yes! Oo acezer....

Yes!!! Wooohoooh.... I love you trixieleigh Beunaventura

I love you too Aczer Castillo....
Nagyakapan kami ni acezer sobrang saya ko lahat ng sakit at galit sa puso bigla na lang napawi. Dumating pa yong punto na malapit na akong bumitaw pero hindi hinayaan ni acezer at sinalo niya ulit ako.

Lumapit si acezer sakin at tinitigan ang mukha ko tanging sigawan at hiyawan ang naririnig namin sa buong library. Kaya't ng inilapit niya ang mukha niya sakin bigla akong nailang at nakaramdan ng kaba.

Ng unti unti ng lumapit ang mukha niya alam kong hahalikan niya ako kaya pumikit na lang ako...
sa oras na ito ayoko ng bumitaw pa sa halik namin ngayon lang nangyari to sa aming dalawa. Rinig pa rin namin ang malaks na sigawan at hiyawan ng mga studyante pakiramdam ko ay nasa isang pelikula kami naisip ko na marami pa lang mga studyante ang nanunuod kaya bumitaw na ako sa halikan namin.

Nagyakapan ulit kami hindi ko napigilan ang luha ko hindi ako makapaniwala na nangyari to.

Hoy lovers, tama na ang scene na yan marami na kayong studyanteng naabala. Oh siya, salamat acezer ha at tinulungan kita mauuna na ako congrats sa inyong dalawa.

Thank you very much ella, thank you....thank you...thank you.. :-)

Wala yon, sige mauuna na ako...

Ingat bes love you and thank you..
Lumingon lang at nakangiti si ella tsaka na tuluyang umalis.




..............

Marrying My Enemy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon