Katherine's POV
Blue sky, birds fly, whitey cotton clouds. Iyan ang mga nakikita ko habang nakatanaw sa ibabaw ng mundo. Ramdam na ramdam ko doon, ang payapa, you can picture out in that place, there is no problems bothering in your life.
Pero, nawala ang atensyon ko dahil dumating sina Monica. Pero, pansin ko ata na wala si Julia at hindi nila kasama.
"Hoy, Katherine!" Monica's Approach to me.
Tumingin ako sa kaniya ng diretso, hindi ako natatakot sa kaniya. Nakataas ang mga kilay nila at ang mga mata nila ay parang nagagalit sa akin.
"Anong kailangan niyo sa akin?", tanong ko.
"Alam mo bang dahil sa'yo naparushan kami nI Mr. Spencer", sabi ni Trina.
Galit na galit sila sa akin dahil pala sa nangyari sa kanila.
" Talaga? Mukha namang bagay naman sa inyo na parusahan dahil sa mga ginagawa niyo sa akin. Sa katunayan nga, masaya ako ngayon kasi yung Dean na mismo ang nagpapataw ng parusa para sa inyo. I think agree naman yung magulang na parusahan kayo dahil responsible kayo sa ginawa niyong pagmamalupit sa akin. Alam niyo ba ang kung anong tawag niyan? KARMA!", walang takot kong pagkasabi. Dahil kung magpapaapi ako mas lalo akong guguluhin ng mga 'to.
Kitang kita naman sa mga mukha nila na galit na galit sa akin mismo.
Their eyes starts to burn up. Their forehead curls. And I know na naiinis na sila sa akin. Pero, hindi ako takot. Hindi na ako magpapaapi kasi may karapatan ang mga mahihirap katulad ko.
"Hayop ka. Nagawa mo pang sagutin kami?", Monica turned into beast mode at muntik na akong sampalin. Buti nga, naawat ko at hinawakan ko ng mahigpit ang kaniyang kamay.
"Try to slap my face, then I'll slap your face with my deadly hands. Huwag niyo na akong takutin kasi hindi na ako takot", sabi ko. Nakikita ko sa mukha niya na natatakot. Gusto kong matawa pero ayaw kong ipakita sa kaniya. Kaya, umalis nalang ako at iniwanan silang tatlo.
Simula ngayon, hindi natatakot sa inyo na humarap at kalabanin kayo. Hindi niyo dapat tapaktapakan ang isang taong may karapatan. Well, salamat nalang sa teacher kasi kinausap niya ko to fight back against Monica, Trina, Trexie and Julia. Dahil alam kong mali ang mga ginagawa nila.
Julia's POV
While I am walking in the sidewalk of our school, I saw Monica and the rest of my friends sitting on the bench. Kitang kita ko sa kanilang mga mukha na tila naging natakot.
Pinuntahan ko sila at tinanong ko sila kung ano ang nangyari sa kanilang tatlo.
"Katherine fights back! Takot kami Julia, dahil sa mga sinasabi niya", sabi ni Monica.
Well, Katherine is the reason why. Humanda sa akin yang babaeng yan. No one can defeat our group.
Gusto ko sanang maghiganti nang maalala ko na may usapan kami ni Drake.
"Ano Julia? May gagawin ba tayo sa kaniya? Marunong na siyang lumaban sa atin?", tanong ni Trina.
"Huwag kayong matakot. Pero, about that wala tayong gagawin. Wala muna", sabi ko.
BINABASA MO ANG
The Reunited
RandomSi Julia at si Katherine ay isang kambal. Bata pa lang sila nagkahiwalay sila dahil sa aksidente. At nang muli silang magkita, imbis na matuwa si Julia ay kinaiinisan niya ito dahil sa inggit.