Katherine's POV
Dahil sa nangyari kahapon, Drake never let me to serve Julia again. At si Julia naman ay hindi na lumabas sa kwarto niya mula kahapon. Hindi ko alam kung ano ang nangyayari sa amin. Ewan ko ba kung bakit gulo nalang parati pag nagkaharap kami ni Julia.
Hindi ba kami compatible sa isa't isa? O sadyang galit lang siya sa akin dahil ako ang rason ng lahat lahat?Iyan ang mga iniisip ko habang nakaupo sa sala. Hanggang ngayon, ay hindi pa rin lumalabas si Julia sa kawarto niya, it's already 10:00 am na.
Pero, natigilan lang ako sa pag iisip ng nakita ko si Julia sa itaas at bumaba dito. Nakatingin lang ako sa kaniya na walang reaksyon. Nakasuot siya ng pamasyal.
Hindi niya ako pinansin, dumiretso siya sa pintuan ng bahay at doon na ako nag approach sa kaniya.
"Saan ka pupunta Julia?" I approach and ask.
Tinignan niya ako at pinagtaasan niya ng kilay. "It's none of your business. It's mine", sagot niya.
"Julia, kung tungkol ito kahapon. Sorry", patawad ko.
"You don't need to say sorry since I don't want your apologize. At isa pa, huwag mong pakiki alaman ang buhay ko kasi buhay ko to. At isa kakambal LANG kita", she said sabay alis.
Hindi ko alam kung saan siya pupunta. Sana maging okay lang siya.
(phone rings)
May tumawag sa akin and I didn't know who is it since his/her number is unknown. And because of my conciousness I answered the incoming call of my phone. "Hello? Sino 'to?", tanong ko.
Pero hindi siya sumagot. "Hello, sino to" tanong ko ulit.
Pero ayaw niya talagang sumagot, naiinis na ako ha. "Kung ayaw mong sumagot edi huwag, patawag tawag ka pa sa number ko tapos ayaw mo pang sumagot. Ewan jo sa iyo, ibaba ko na ito", dahil sa pagkaasar ko muntik ko nang ibaba yung phone nang tumawa ang caller.
"Hoii, bat ka tumawa. May nakakatawa bah?", tanong ko.
"... Easy lang Katherine. Si Drake 'to", sabi niya.
What? Si Drake?
"Drake?" tanong ko.
"Oo ako 'to. Ang cute mo talaga pag nagagalit ka", sabi niya.
Dahil sa sinabi niya, parang kinilig ako doon, nanblush yung mga pisngi ko at bumilis yung tibok ng puso ko.
"Ewan ko sa'yo" pero aminin kinikilig ako. Eeeh.
"Bakit ka ba tumawag sa akin? Tapos saan ka nakakuha ng number ko?", I ask.
"Dahil sa love, nakuha ko ang number mo. Kahit halughugin ko ang mundo para mahanap ko yung number mo ay gagawin ko because I love you" sabi niya.
Ehhh. (Inhale) My heart beating faster than before.
Oh my gosh. Baka mamatay ako nito.
"Ewan ko sayo", hiding mode sa feelings ko baka mahalata.
"Hahahaha. Totoo ang mga sinasabi ko noh. Hindi kita kayang lokohin, that's how much I loved you", sabi niya.
BINABASA MO ANG
The Reunited
RandomSi Julia at si Katherine ay isang kambal. Bata pa lang sila nagkahiwalay sila dahil sa aksidente. At nang muli silang magkita, imbis na matuwa si Julia ay kinaiinisan niya ito dahil sa inggit.