CASSIE'S POV
Nasa bahay na kami ni Salvie. Di naman masyadong malaki ang bahay nya may sala kusina,banyo at dalawang kwarto.. Nasa baba ang Parlour nya at close ito ngayon ,di sya nag open ngayon kasi my pupuntahan daw sya.
"Girl what if sumama ka nalang sakin,"
"Wag na siguro Girl, dito nalang ako sa bahay mo wag kang mag alala mag lilinis nalang ako dito. Tignan mo maraming alikabok ang bahay mo parang limang taon di nalinisan."
"Hay nako Friendship, alam mo naman na wala akong oras mag linis ng bahay at isa pa busy ang schedule ko."
Minsan Friendship, Minsan Girl ang tawagan namin. Ngayon lang kami nag ka kilala pero super close na kaagad kami.
"Kaya pala٫ sige ako ng bahala dito. Pagagandahin ko ang bahay mo kasing ganda mo"
"Wow really! thank you friendship. Hulog ka talaga ng langit sakin,"
"Hahaha ikaw ang hulog ng Langit sakin Girl kasi kung di dahil sayo wala sana akong matutuloyan ngayon dito sa Manila."
"Ok lang yan Girl diba friendship tayo!kaya dapat lang kita tulungan."
"Hehehe salamat talaga Girl."
"You're welcome. Anyway after mo maglinis punta ka ng grocerynkasi wala na tayo'ng foods dyan sa Ref tapos ibili mo narin ako ng Gatsby Wax. alam mo naman nilalagay ko to sa Hair ko para di magkagulo-gulo. hehehe"
"Akala ko Cream Silk gamit mo sa hair mo."
"Ikaw talaga girl dami mong alam, di ako nag cre-creamsilk kasi nagkakadandruff ako."
"Ah kaya pala sa Gatsby di ka nag kakadandruff hahaha."
"Hindi! wag kana mag tanong, kulit mo. sige na ali's na ako. Ito pera pang grocery mo nasa ibabaw ng Ref ang mga list ng bibilhin mo.. Sige na alis na ako baka ma late pa ako sa Appointments ko."
"Gusto mo ipag luto kita ng hapunan"
"Sureness Girl, ikaw bahala basta siguraduhin mo lang na masarap luto,"
"Hahaha Oo naman!baka pag tikim mo ng Luto ko magiging lalaki kana kaagad hahaha"
Nag iba ang expression ng mukha nya
"Ay!!grabe sya oh eh di Wow."
"Hahaha joke lang.!Ikaw talaga di ka mabiro sorry na."
"Hay nako babae ka san ka ba pinag lihi ng nanay mo subrang kulit mo."
"Hmm pinag lihi nya lang naman ako sa pwet ng Manok."
"Ah kaya pala walang duda mukha kang pwet ng manok"
"Hahaha eh ikaw San ka pinaglihi ng Nanay mo?"
"Wag mo ng itanong,kasi alam mo na naman ang sagot."
"Mag tatanong pa ako kung alam ko ang sagot. sige na friendship sabihin mo na,San ka pinaglihi ng nanay mo."
BINABASA MO ANG
I Don't Wanna Fall In Love [Completed]
Novela JuvenilNag decide ang Parents ni Anton na Dalhin Si Cassie sa Singapore at Gawing Personal Maid ng anak nila.Si Cassie ay palaban na babae kahit palagi nalang sya umiiyik dahil pinapahirapan ito ni Anton, pero di sya sumusuko kahit di sila magkasundo ni An...