Your Hired

920 24 0
                                    

Late na akong nagising kasi nag puyat ako kagabe sa kakaisip sa panaginip ko..buti bumalik ako sa sarili ko nung nakinig ako ng Music...

Alas tres na ng umaga ako nakatulog...heto ako ngayon nag mamadali kasi late na ako nagising....

"Nay alis na po ako.."

"Almusal ka muna anak.."

"Wag na po nay,don nalang ako kakain sa bayan..."

"Sigurado ka?baka magutom ka nyan mamaya at mawalan ka ng lakas sa paghahanap ko ng trabaho...".

"Ok lang ako nay. Kakain naman ako mamayang tanghalian babawi ako don sa Eat All You Can sa food court.."

"Ikaw talagang bata ka...oh sige na mag Ingat ka ha?sana maka hanap ka kaagad ng trabaho..kaya mo yan nak.'

"Oo nay kaya ko to...hahaha bye nay.. Mwah"

Nag kiss ako ky nanay saka lumbas ng bahay....

"Bye nak..."

Kumaway-kaway lang ako ky nanay....

******

Pag dating ko sa Bayan nag simula akong mag hanap ng trabaho...nag pasa ako ng Bio-Data sa mga Malls at maliliit na shop pero di nila ako tinanggap....nag Tanong-tanong kung saan-saan kahit sa mga Carinderya nag apply ako kahit taga hugas lang ng pinggan pero wala talagang may tumanggap sakin...

Haisst ang hirap naman mag hanap ng Trabaho. Tsk mamaya abutan na naman ako ng gabe dito pero wala pa akong nakitang trababo...haisst Lord Tulongan nyo po ako makahapa ng Trabaho please kahit anong trabaho gagawin ko basta sa mabuti lang...Tulongan nyo po ako Lord ....

Umupo ako sa hagdan ng over pass...nag pahinga saglit..di pa naman ako nakaramdam ng gutom kahit alas dos na ng hapon...

"AAHHHHH MAG NANAKAW.....SOMEONE STOLE MY BAG...HELPPPP"

Napatingin ako sa sumigaw isang matandang babae na mukhang 80's pero subrang ganda nya dahil sa make up nya...

Nakita ko din ang lalaking tumatakbo papunta sakin..

I Don't Wanna Fall In Love [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon