CASSIE'S POV
Pumasok ako sa kwarto ko at kinuha ang cellphone ko saka nilagay ko ang Sim card na binili ni Ma'am sakin.
Dali-dali akong bumaba dumiretso sa likod sa sampayan ng Damit.
Dinial ko ang number ni nanay at nag ring naman Ito at sinagot nya.
"Hello sino po sila"
Pag rinig ko sa Bose's ni nanay parang pinipiga ang puso ko٫ subrang sikip nito at nahihirapan ako magsalita dahil sa kakapigil ko ng iyak.
Miss na miss ko na si nanay at ang mga kapatid ko٫ Lord kayo na po ang bahala sa kanila.
"Hello sino to sagutin mo naman to. Hello?"
Huminga ako ng malalim bago mag salita.
"Nanay." Sabi ko kinakagat ko ang labi ko para di umiyak ng tudo. Pero bumubuhos na ang luha ko..
"Dios ko Anak! Cassie! Maraming salamat PANGINOON dininig nyo ang panalangin ko."
Naiiyak na sabi ni nanay.
"Nanay kamusta na po kayo٫miss na miss ko na po kayo"
Nangiyak-ngiyak Kong sabi..
"Anak ok na ako. Magaling na si nanay. ahahaha alam mo ba anak may mag asawa na pumunta dito at tinulungan nila ako mapagamot, una di pa ako nagtiwala sa kanila. Pero nung sinabi nila na sa kanila ka nag tatrabaho at nasa mabuting kalagayan ka daw, subrang saya ko anak napaka bait ng mag asawa."
Si Maam at Sir pumunta samin para tulongan mapagamot si Nanay, hala grabe subra-subra na talaga ang tulong nila sakin, napakabait nila.Pinapangako ko tutulongan ko din sa kanila magbago ang anak nila kahit suplado at masungit yon,kayayanin ko di ako magpapatalo sa lalaking yon.
"Nay mababait po sila,wag po kayo masyadong mag alala sakin para di kayo mapano ok lang po ako nay,ikamusta mo nalang ako sa mga kapatid ko. Sabihin nyo say manila na miss na miss ko na po sila."
"Miss kana din namin anak, wag kang masyadong magpapagod ha? kumain ng tamang oras at higit sa lahat wag kalimutan mag dasal."
"Opo nay palagi ko po ginagawa yan, kelan po pumunta sila Maam at sir dyan."
"Nung isang araw, dami nga nilang dalang pagkain at Grocery, ang bait nila anak.. Tapos binigyan pa nila ako ng pera pang gastosin ko daw habang wala ka pang sahod napakabait nila anak, hulog talaga sila ng langit satin."
"Hehehe oo nga po laki na ng naitulong nila sakin, di bale tutulongan ko din sila mapabago ah anak nila."
"Bakit masama ba ang anak nila."
Haisst nay di mo lang alam my sa demonyo ang anak nila napaka walang hiya.
BINABASA MO ANG
I Don't Wanna Fall In Love [Completed]
Novela JuvenilNag decide ang Parents ni Anton na Dalhin Si Cassie sa Singapore at Gawing Personal Maid ng anak nila.Si Cassie ay palaban na babae kahit palagi nalang sya umiiyik dahil pinapahirapan ito ni Anton, pero di sya sumusuko kahit di sila magkasundo ni An...