▬TRIXIE'S POV
At first, akala ko ako lang ang amazed na amazed sa lalaking nakatayo sa harap ng klase ngayon. But when I looked around, I've realized na lahat pala ng tao sa classroom eh speechless sa pagpasok ng sobrang gwapong nilalang na may gwapong boses sa room namin.
"I'm Darrel O. Mendrez. You can just call me Sir Darrel or Sir Mendrez. I will be your professor in Creative Writing 101. So there..." he said.
HALA! Seryoso siya?! Prof?! Parang ang bata pa niya!!! I think he's like, 24 lang?! Oh well. Napakaganda niyang magdala ng damit!! He's gorgeous!!! Naattract ako sa mga lalaking maporma at maganda magdala ng damit! Yung tipong kahit simpleng tshirt at short lang eh iba ang nagiging dating kapag sila ang may suot!!! Aaarrggh! Behave Trix! Prof yan! Wag kang maharot!
Nagsimula ng mag-ingay ang klase. Nakikita ko namang kilig na kilig yung iba kong classmates na girls lalo na yung mga barkada ko! At ang dami kong comments na naririnig.
"Shit! Ang gwapo!!!"
"Ang Hot!"
"Yummy!"
"Single pa kaya?"
Yan at marami pang iba, ang kasalukuyang sinasabi ng mga classmates kong girls. Lahat yata kaming mga babae pati na rin mga lalaking pusong babae eh tinamaan ng karisma nitong bagong prof namin!
Nagsalita si Sir Darrel.
"This is your third year in the university and you're in a block section, right? So I suppose you already know one another. Ako lang ang alien dito sa klase, tama?" he said with a smile that made my heart jump off my chest.
Anu daw? Alien? Kung ganyan lang din naman ang itsura ng mga alien eh parang gusto ko ng iinvade na nila ang earth!!!XD
He continued speaking.
"I want to establish a good relationship with you guys. So what I usually do with my students is that I let them introduce themselves and let them ask me anything they wanna know about me. But since you have already known each other for almost 3 years now at para maiba naman, I want you to tell something that the class has yet to know about you. In other words, after ng halos 3 years nyong pagkakasama-sama, tell us something we still don't know about you. Then, you could ask me anything you wanna know about me. Is that alright with you guys?" he asked.
Geezz! His voice is music to my ears!!!
Lalo namang naging maingay ang class.
I think they like the thought of revealing something that the class has yet to know about themselves. Bonus pa yung question para kay sir! Waaahhhh! MASAYA TO!
"Okay na okay sir!!!" sigaw ng buong class. Mukhang hyper at interesado ang lahat sa gagawin today.
"Now, let's start." he said then sinenyasan niya yung classmate kong nakaupo sa first row in the first column.
Nagsimula na ang mga revelations. Halos tatlong taon na kaming magkakablock kaya naman alam na namin yung maraming information about each other. Anu pa kaya ang pwedeng sabihin? Siguro kailangan ng ilabas ang mga natatagong lihim. Exciting tong "tell us something we don't know about yourself" activity!!
Interesting at nakakatuwa ang mga revelations pati na yung mga tanong kay sir.
Merong nagtanong ng "how old are you, sir?" At nalaman naming 23 years old pala siya. 3 years na siyang nagtuturo. At high school ang una niyang tinuruan. After ng MA niya in Creative Writing, nag-apply na siya sa university namin.
Meron din namang nagtanong ng "Where do you stay, sir?" Bakit niya kaya tinatanong? Balak puntahan? -_______- Kakaiba lang!
Sinagot naman siya ni sir at sinabing he has a condo unit in Ortigas.
YOU ARE READING
I Don't Wanna Fall In Love
Teen FictionA story of a lady who never wanted to fall in love. But what could she do if loves comes knocking at her door? Will she be ready to let it in? When LOVE is already right in front of her eyes, will she turn away?