▬TRIXIE'S POV
Ilang araw na ang lumipas mula nung nagpunta ako sa condo ni kuya at nalaman na interested pala siya kay Zarah. Nag-deny siya pero alam kong may something talaga siya sa bebs ko! Hahaha! I know him too well. Kaso nalulungkot ako para sa kanya kasi taken na si Zarah eh!
On second thought, okay na rin pala na may boyfie na yung kaibigan kong yun. Kasi hindi ko sure kung kaya ko siyang ipaubaya kay kuya since isa yung dakilang playboy! -_______________-
Nandito nga pala ako ngayon sa backstage ng isang gymnasium sa Makati, kasama ang mga bebs ko at yung iba pang orgmates namin. As usual, may performance na naman kami. Sa ilang araw na lumipas eh halos everyday kaming nagpe-perform sa iba't ibang events inside and outside the school. Nakakapagod pero napakasaya. In demand ang Outstanding Performers eh! ^____________^V
Ayan. Turn na namin. We will sing "Domino" by Jessie J.
Hindi ko alam kung imagination ko lang yun pero bakit yata sa buong performance namin eh parang naka-fix lang yung tingin niya sakin. Di lang yun ha! Nakangiti pa! Eeeeeeehhhh! Chusera 'tong si Sir! Wag kang ganyan baka matunaw na lang ako bigla dito! >//////////<
Napansin ko rin yung katabing nanunuod ni Sir Darrel. Si kuya BJ. Kapag hindi sya busy sa work eh talagang nanunuod sya ng performance namin. Supportive forever ang kuya ko. ^___^
After ng performance namin, dumiretso ako doon sa upuan nila kuya at Sir. Aasarin ko si kuya BJ! Hahaha!
"Wow Trix! Galing mo talaga! Manang-mana ka sakin! Haha!" kuya said.
"Suuusss! Ako ba talaga pinanood mo o si Zarah? Hahaha!" pang-aasar ko.
"Oi ayan ka na naman ah! Hindi ko nga sabi trip yung kaibigan mong yun!" protesta niya.
"Wuuu! Whatever kuya! Aamin ka rin! Hahahaha!" pang-aasar ko pa rin.
"Ewan ko sayo! Babalik ka pa ba sa school? Pupunta kaming MoA ni Darrel, may mga imi-meet lang. Tara! Sama ka!" pang-aaya ni kuya.
"Tapos na klase namin. Balak din talaga namin nila Trish magpunta doon." I said.
"Oh yun pala. Let's go." sabi ni kuya.
"Sige, magpapalit lang ako ng damit tapos tatawagin ko na sila." sabi ko. Naka-costume pa kasi ako eh. Haha!
Bumalik na ko sa backstage para magbihis. At tinawag ko na rin yung mga bebs ko. Yung ibang orgmates namin umuwi na yata o kaya bumalik ulit sa school.
Sinabi ko na kela Trish na kasama namin sila kuya at Sir Darrel. Oks na oks daw sa kanila.
I checked on my phone bago kami lumabas para puntahan sila kuya, and I noticed naman na may text pala ako. I opened and read it.
From: Sir Darrel
I think I have an eye problem. I can't take them off you.
(End)
>///<
EEEHHHHH!!!! Si Sir naman! Bachelor of Arts in Sweetness yata tinapos nito eh!
May dalang car sila kuya at Sir Darrel. So ang mangyayare eh mahahati kami ng mga bebs ko. Yung iba doon kay Sir at yung iba naman doon kay kuya. Doon dapat ako kay kuya sasakay eh! Pero pinasakay nya ko dun sa kotse ni Sir! Pinasakay ko din tuloy si Zarah doon sa car ni kuya! HAHAHA! Ako pa mismo nag-upo sa kanya don sa harap, sa tabi ng driver's seat! Kala ni kuya ah! HAHAHAHA!
So there, we are on our way na papuntang MoA nang bigla akong kausapin ni Sir. Nandito ako nakaupo sa harap, sa tabi ni Sir dahil napagtripan ako nila Trish, Camille at Lea.
YOU ARE READING
I Don't Wanna Fall In Love
Teen FictionA story of a lady who never wanted to fall in love. But what could she do if loves comes knocking at her door? Will she be ready to let it in? When LOVE is already right in front of her eyes, will she turn away?