Tiếng chuông báo thức năm giờ sáng nơi đầu giường Yukio đánh thức cậu chào một buổi sớm mới. Yukio mắt nhắm mắt mở nhìn sang bên giường Rin, cũng như mọi ngày, anh cậu ngủ say như chết "Chào buổi sáng Nii-san." Cậu thì thầm.
Yukio xuống lầu một, nơi có bồn nước chung để các học sinh làm vệ sinh cá nhân. Cậu lau mặt và chợt nhìn thấy một chiếc khăn mặt của Setsuna vẫn còn treo ở đấy. Trong dự tính của Yukio thì bây giờ Setsuna đáng lẽ phải rời đi rồi, nhưng mà sự thật lúc nào cũng làm ta bất ngờ. Cậu bước xuống lầu và bữa ăn sáng đã được thần bếp dọn sẵn. Nhưng mà buổi sáng nay có một sự thay đổi. Setsuna đang ngồi đó thong thả thưởng thức phần ăn của mình.
"À, chào buổi sáng Setsuna-san." Cậu lên tiếng và có vẻ hơi bất ngờ.
"Chào buổi sáng Yukio-san."
Yukio đến căn bếp và lấy phần ăn của mình.
"Hôm nay cậu dậy sớm thế?" Yukio tươi cười hỏi.
"Chỉ là không ngủ được thôi." Sau cuộc nói chuyện hôm qua, cô không chắc là mình có thể nhìn thẳng vào mắt Yukio nữa hay không "Hôm nay chủ nhật mà, Yukio-san mới là kẻ dậy sớm đấy."
"À. Công việc của một Exorcist chẳng bao giờ hết. Mọi người phải luôn đề cao cảnh giác."
Bây giờ cô mới dám bắt chuyện một cách tự nhiên hơn. "Ngày nghỉ mà cũng có nhiệm vụ à?"
"Thì quỷ có bao giờ nghỉ ngơi đâu. Với lại hôm nay tớ và Shura-senpai phải đi kiểm tra kết giới bảo vệ. Cũng sắp sang đông rồi, thời tiết âm u dễ mở dường cho quỷ xuất hiện."
.
Sáng chủ nhật, tất cả học sinh đều xuống phố chơi. Đám của Bon thì đi chơi game, Izumo thì đi siêu thị với cô bạn thân Paku. Còn Rin thì bị bắt ở nhà hoàn thành xong mớ bài tập của tháng trước. Nên hôm nay chỉ có Shiemi là rỗi, tiệm dược của gia đình thì đã có mẹ cô coi sóc và cô cũng đã được mẹ cho phép ra ngoài chơi.
Tám giờ sáng, ký túc xá nam xào xạt tiếng quét lá. Bây giờ Rin mới dậy, cậu mở cửa sổ và nhìn xuống thì thấy Setsuna đang quét sân. Mùa thu là mùa của cây thay lá.
"Oi~ Chào buổi sáng Setsuna!" Rin hô to.
"Ồ, chào buổi sáng Rin." Setsuna mỉm cười đáp lại.
"Sáng nào cậu cũng quét sân đó à?"
"Ừm! Tớ nghĩ ít ra cũng phải giữ gìn sạch sẽ nơi mình ở chứ!" Thảo nào mà sàn nhà dạo này không một vết bẩn, bàn ghế găn nắp và vườn tược lúc nào cũng thoáng mát. Có Setsuna ở đây như có một người mẹ vậy.
"Phiền cậu quá Setsuna-san à." Rin chăm chú nhìn Setsuna quét sân.
Setsuna ngước lên, một làn gió thổi qua làm tóc cô tung bay, qua làn tóc đó, Rin có cảm giác như ánh mắt của Setsuna đang trừng trừng nhìn mình. Chắc do mình tưởng tượng thôi, chứ Setsuna-san làm sao có ánh mắt đáng sợ đó được. Rin nghĩ.
.
"Được rồi. Tôi tới ngay." Yukio bấm dừng cuộc gọi và rút ra từ sau lưng hai khẩu súng. Cậu tiến về hạ nguồn con sông nơi vừa được phát hiện là có lỗ hổng kết giới và vài con quỷ đã lọt được vào trong học viện. Pheles hiện tại đã rời học viện và đi đâu không rõ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Blue Exorcist] Hồi Mới Của Vở Kịch
Fanfiction[DROPPED] Setsuna Ito là một cô gái có xuất thân từ một dòng tộc sở hữu ma pháp trừ tà kì lạ. Yukio đã từng đọc sách và am hiểu mọi loại phép trừ quỷ, nhưng chưa bao giờ nghe nói đến loại ma pháp ấy. Có lẽ Hội Chân Thập Tự biết điều gì đó. *Setsun...