24 - Kì thi bắt đầu

47 4 0
                                    

Ngày quan trọng của các học sinh năm hai cũng đã đến. Buổi sáng theo lịch thì các học sinh vẫn phải đi học bình thường, nhưng vì trường đang tu sửa nên mọi người lấy thời gian đó làm thời gian ôn tập luôn. Yukio thì ở trong thư viện suốt để làm báo cáo, giáo trình học và cả cho đề thi nữa, cho nên cậu gần như là bị cách ly khỏi tất cả học sinh đặc biệt là Rin, dù các giáo viên biết là mặc dù có năn nỉ thì cậu cũng chẳng hé lộ đề nửa lời. Thời gian dần trôi qua theo mỗi bước đi của mặt trời, hiện tại các học sinh đều đã có mặt tại phòng học với mỗi tờ đề trên bàn. Trong lúc ngồi chờ đến thời gian bắt tay vào làm, tất cả học sinh, kể cả Rin cũng căng mắt ra mà nhìn ra cửa, căng thẳng và chờ đợi.

Môn thi đầu tiên chính là môn dược lý kháng quỷ của Yukio và chính cậu là giám thị coi thi. Nhận biết được tình hình chung của lớp, Yukio đẩy gọng kính lên, nở một nụ cười mỉm lịch thiệp.

"Tôi muốn nhắc các bạn năm phút nữa là chúng ta sẽ bắt đầu bài kiểm tra."

Cũng như ai, Yukio cũng hồi hộp, lo lắng nhìn ra phía cánh cửa phòng học đóng im lìm. Setsuna là học sinh duy nhất chưa có mặt tại phòng thi. Nếu thời gian làm bài bắt đầu mà Setsuna vẫn chưa tới thì coi như bị loại.

Setsuna, tớ xin cậu đấy, hãy xuất hiện đi... Shiemi chấp tay cầu nguyện.

Cậu ấy thật sự có khả năng trở thành exorcist không đây? Yukio thở dài, tựa lưng vào cạnh bàn, đôi mắt đăm chiêu nhìn xuống những ô gạch cũ kĩ.

Thấy được sự lo lắng của em trai và bầu không khí nặng nề của lớp học, Rin phải tìm cách xoa dịu tình hình, nếu không cậu sẽ chết vì áp lực mất (tất nhiên đấy chỉ là cách nói ví von), "Setsuna sẽ đến thôi mà, nên em đừng lo lắng quá, nhé". Sự quả quyết đầy tin tưởng của Rin lan khắp gian phòng thông qua lời nói.

Yukio thoáng mỉm cười nhưng vội giấu đi sự nhẹ nhõm đó, "Sao anh biết chắc được thế?"

"Cái đó gọi là tin tưởng đấy, em trai ngốc ạ!" Rin nở một nụ cười đầy tự tin và vô lo.

"Không thể tin được gần đến giờ thi mà hắn còn vô tư được thế sao?" Bon nhíu mày nhìn Rin rồi cậu nói "Mày học bài chưa thế, Rin?"

Rin quay xuống, cười thật tươi "Rồi đó mà! Ê hê hê!"

Bon đập bàn, hét lớn "Chắc là rồi! Nhìn mặt mày là tao biết chắc hôm qua mày *** học rồi!"

Kẻ tám lạng, người nửa cân "Sao mày không tin tao hả!?" Rin nạt lại.

"Bon à,thầy tu không được chửi thề. Cả Rin nữa!" Konekomaru lung túng, nhỏ nhẹ nhắc nhở cậu.

Trước tình hình đang chuẩn bị đến hồi hỗn loạn này. Không được, cứ để như thế thì lớp học sẽ loạn mất. Trong đầu cậu tưởng tượng ra viễn cảnh Rin và Bon vung nắm đấm vào nhau với gương mặt hầm hầm sát khí. Mình là giáo viên, mình nên phải quyết chuyện này!

"Đang trong lớp học, đề nghị các bạn im lặng giùm tôi cái!" Thầy Yukio lên tiếng.

"Koneko, đừng xía vào chuyện này! Hôm nay không dạy cho thằng đần kia một bài học thì Bon đây không còn là Ryuji Suguro nữa!" Chúng ta có thể thấy đầu Bon đang bốc khói. Suy cho cùng cậu nổi nóng cũng chỉ vì quá lo cho Rin thôi. Thử nghĩ xem, kì thi quan trọng như thế mà thằng bạn thân lại cà rỡn trong khi mình cày cuốc trắng đêm, có phải là quá ức chế thay cho nó không. Cái cảm giác này chắc chỉ bạn bè thân thiết mới có thôi nhỉ?

[Blue Exorcist] Hồi Mới Của Vở KịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ