22 - Nghe lén

37 5 0
                                    

Trong lúc trường đang được sửa chữa thì cũng là một tuần nghỉ của học sinh khi chờ đợi hiệu trưởng sắp xếp phòng học tạm khác. Có người về nhà thăm gia đình, có người ở lại, trường học lẫn ký túc xá đều vắng vẻ và hiu quạnh chỉ có tiếng động cơ máy móc xây dựng lấn át. Mặc dù một nửa trường học còn lại lành lặn nhưng không tránh khỏi tình trạng nứt nẻ và không vững chắc. Cả phòng hiệu trưởng của Mephisto cũng vậy. Đâu là lần đầu tiên hắn ngồi vào bàn làm việc và ra dáng một hiệu trưởng thật sự. Bỗng nhiên Mephisto buông bút và nhìn lên.

"Cuối cùng cũng chịu ló cái mặt ra rồi hả, Azazel?"

Azazel xuất hiện trước mặt hắn, trông gã có vẻ quái đản nhưng lại có một vẻ thanh lịch, tao nhã.

"Anh trai cho gọi tôi mãi nên tôi đành phải chiều ý thôi." Gã mỉm cười.

"Anh sẽ không nói nhiều. Vào vấn đề chính, tại sao chú lại muốn những linh hồn trong khu vực của anh?"

Azazel chống cằm, bàn tay che hết nửa gương mặt gã. Gã mỉm cười thay cho cái suy nghĩ có nên nói hay không, rồi gã điềm tĩnh nhìn Mephisto, một nụ cười giả tạo nửa vời ngự trên đôi môi trắng bệnh của hắn "Cha... có kế hoạch khác."

Mephisto nhếch môi, nụ cười của hai anh em này thật giống nhau đến rợn người. Không thể nào đoán được suy nghĩ của một con quỷ khi nó cười cả.

"Thế ra... Cuối cùng thì cha vẫn muốn trở lại đây sao?"

Tình cờ lúc này, Yukio có chuyện muốn hỏi Mephisto về ngọn lửa của Rin. Không phải là cậu đã không để ý thấy sự bất thường ở anh trai. Việc ngọn lửa của Rin tự bùng phát đúng lúc cậu mất kiểm soát cơn giận của mình, không thể nào lại trùng hợp như thế. Chắc chắn ngài Mephisto phải có một chút thông tin về việc này. Sự khao khát tri thức để nắm rõ tình hình mà mình đang đối mặt khiến cậu xoay quần với những cái ý nghĩ điên rồ nhất mà cậu có thể nghĩ ra. Yukio toan gõ cửa, nhưng cậu nghe thấy tiếng nói trong phòng.

"Cha đang có kế hoạch khác."

Là giọng của Azazel mà... Yukio rút tay lại. Quên hết tất cả mọi chuyện, cậu đứng nhìn trưng trưng vào cái cửa đóng. Giọng nói gợi lên trong con người một tâm trạng sầu ủ đó rất dễ ám ảnh lấy tâm trí họ. Tại sao hắn lại ở trong phòng hiệu trưởng?

"Vậy ra những điều Amaimon nói là thật à... Việc cha muốn tự làm ra một vỏ ngoài hoàn hảo bên Assiah?" Mephisto nói. Yukio vội vàng áp tai vào cửa.

"Anh cũng đã biết hết rồi. Vậy sao còn hỏi tôi?" Một bên chân mày của Azazel nhướn lên "Cha đã ra lệnh cho cả Bát Vương cùng hợp lực làm ra cái vỏ mới hoàn hảo bằng bí thuật gia truyền ở Gehenna. Lucifer đã lo xong phần thể chất nhưng nó không tồn tại được lâu, nhưng thứ thuốc tôi chế sẽ cải thiện được điều đó."

Mephisto tặc lưỡi và ngã người ra ghế, nhắm mắt lại ra chiều vui vẻ, hắn quay lại nhìn ra ngoài cửa sổ.

Azazel luôn luôn ghét Mephisto. Phận làm anh của bảy vị quỷ vương còn lại nhưng mà lúc nào cũng ở bên Assiah, tham gia vào cái hội diệt quỷ chết bầm này. Đôi khi gã tự hỏi liệu Mephisto có toan tính gì khi chọn giả ngơ không biết như thế này và rốt cuộc, ở Assiah có cái gì mà làm một tên quỷ xếp hàng thứ hai trong tám quỷ vương cai quản Gehenna phải say mê đến thế, "Cha có hỏi là anh ở đâu đấy. Tại sao anh không về Gehenna?"

[Blue Exorcist] Hồi Mới Của Vở KịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ