18 - Hé lộ của Izumo

50 5 0
                                    

Câu chuyện này sẽ mở rộng ra một khía cạnh khác trong giới những người diệt quỷ. Ở Assiah tồn tại hai trường phái diệt quỷ với hai phong cách khác nhau. Trường phái thứ nhất là Exorcist, chuyên diệt yêu quỷ của kinh thánh bằng những vũ khí tối tân, hiện đại và khoa học, đại diện là thánh hội Vatican và Chân Thập Tự. Trường phái thứ hai là Shaman, đại diện là Hội Pháp Sư Sakurako với những thủ thuật truyền thống và những thủ thuật tâm linh. Hội Pháp Sư Sakurako bao gồm năm gia tộc đại diện cho năm thuộc tính ngũ hành Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Mỗi gia tộc canh giữ một vị thần của thuộc tính đó. Như trường hợp của gia tộc Ito mang thuộc tính Hoả và phải canh giữ ngôi đền thần vụ mùa Inari mang thuộc tính hỏa. Cả hai trường phái đều có chung mục tiêu là tiêu diệt quỷ làm hại đến con người nhưng cách thức hoạt động thì khá khác nhau.

Exorcist thì đông đảo hơn Shaman. Bởi vì muốn làm được Shaman thì phải có tố chất từ nhỏ nên đây luôn là một vấn đề tâm linh bí ẩn đối với các nhà khoa học. Thậm chí đối với một số người, Shaman không hề tồn tại. Thánh hội Vatican và Hội Pháp Sư Sakurako luôn tồn tại song song với nhau, thậm chí đôi lúc hỗ trợ nhau mỗi khi cần hợp tác tiêu diệt một đại quỷ nào đó. Nhưng dần dà, Hội Pháp Sư Sakurako ngày một ít đi vì tố chất kén chọn, nên càng ngày hội càng ít đi những thành viên. Đã có lúc tưởng chừng như tuyệt vong. Vào đêm Dạ Lam, Hội Pháp Sư Sakurako – đứng đầu lúc bấy giờ là Miki, đã từ chối giúp đỡ giáo hoàng trong việc thiêu chết Yuri Egin vì cô có mang với quỷ. Nên sau đó, giáo hoàng đã ra lệnh chèn ép Hội Pháp Sư Sakurako, dẫn đến sự tan rã của cả hội và phá vỡ mối liên minh giữa hai trường phái. Từ đó, Hội Pháp Sư Sakurako chật vật và cố gắng tồn tại, khôi phục và phát triển trước sự không hay biết của giáo hoàng Egin. Để cho cả hội được yên thân, Miki đã phải giả vờ sống như bất lực và bao che cho hội trước sự rà soát của thánh hội. Cho đến hôm nay, Hội Pháp Sư đã trở lại trong ánh sáng.

"Người nhà Ito toàn những người bá đạo nhỉ?" Shima thì thầm với Bon trong khi Miki thuật lại sự việc.

"Setsuna Ito là cháu tôi. Số phận con bé ra sao tuỳ thuộc vào quyết định của Hội Pháp Sư, không phải của Vatican hay Chân Thập Tự" Miki dứt khoát.

"Bà nói thế là không được. Sự việc xảy ra trong khuôn viên của Chân Thập Tự, nên trách nhiệm sẽ là của chúng tôi" Grigori nói.

"Dưới sự giám sát của tôi" Miki đáp trả "Tình hình của sự việc luôn trong tầm kiểm soát của tôi. Nên tôi nghĩ là tôi sẽ là người chịu trách nhiệm chuyện này"

Hội đồng bỗng dưng im bặt. Pheles mỉm cười nhìn Miki và quay lên dõng dạc với hội đồng.

"Tôi nghĩ là Trưởng Môn Ito nói đúng đấy. Bà ấy đã có trách nhiệm với việc này từ trước khi nó xảy ra nữa kìa"

"Chính tôi là người đã đồng ý cho cháu theo học lớp Exorcist theo ý muốn của nó. Chính tôi là người biết sự tồn tại bản chất hồ ly của cháu. Tôi – Miki Ito, người giám hộ của Setsuna Ito phải được toàn quyền quyết định" Miki dõng dạc.

"Bà... bà ấy ngầu quá..." Rin lầm bầm.

Hội đồng Grigori lại xì xầm với nhau và cuối cùng đã đi đến một thỏa thuận.

[Blue Exorcist] Hồi Mới Của Vở KịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ