16 - Bắt cáo

46 4 0
                                    

Mephisto có ghé qua để thăm ông bạn cũ Shibaru, chúc mừng ông vì đã thành thật với chính mình và trở về với cương vị của một exorcist, dù Shibaru chưa chấp nhận nhưng đây cũng đã là một bước đầu cho con đưưòng còn lại của ông. Thánh hội Vatican và hội Chân Thập Tự sẽ không bỏ qua việc chiêu mộ bất kì một nhân tài nào đâu bởi vì dù sao hội vẫn đang thiếu nhân lực. Theo như được biết từ chính miệng của Mephisto, Luka sẽ không hành động tiếp cho đến khi mặt trời lặn, Cho nên từ đây đến lúc đó, mọi người sẽ có dư dả thời gian để chuẩn bị kết hoạch. Izumo và Bon vẫn bị thương nên việc chăm sóc hai người sẽ cần đến Shiemi và Paku. Shibaru và Kagami sẽ vẽ lại vòng pháp của thuật giam giữ trên một mảnh đất trống nhưng giữa những bụi cây rậm rạp đủ để che giấu nét vẽ. Trong lúc đó thì Miki có gọi riêng Yukio ra để nói chuyện. Sức khoẻ của Miki rất yếu, nhất là sau khi giải phong ấn cho cây Hikari nên bà sẽ ở lại ký túc xá, thức thần của bà - một tiểu hổ sẽ quan sát và truyền tin cho bà biết rõ sự kiện. Shibaru, Yukio và Rin sẽ đóng vai trò làm mồi. Vì Yukio nghĩ sau khi chứng kiến ông Shibaru ra tay, hắn sẽ không có gan đến một mình đâu. Chị Shura cũng đến giúp một tay theo lời nhờ vả của Yukio.

Trước cảnh hoàng hôn đang bắt đầu tàn dần, Luka niệm chú và những tấm hình như biến thành những con khuyển yêu. Vài hạt bụi yêu bay đến, rồi từ từ nhiều lên.

"Phiền phức quá. Setsuna-chan, giết chúng đi"

Gương mặt của Setsuna không biến sắc, đôi mắt chỉ nhìn về một phương vô định. Nhưng ngọn lửa của cô lại bùng thành một dây roi dài, lượn quanh khu đất và đốt cháy những hạt bụi yêu có gương mặt mèo đó. Một đạo quân khuyển yêu xuất hiện, dẫn đầu là Setsuna. Ánh hoàng hôn tàn dần cùng lúc với một cặp sừng nhọn hoắt nhô lên từ trên đầu của Luka. Hắn quẹt tay lên mũi, thời gian sắp hết.

"Kết thúc chuyện này thôi"

Hoàng hôn lùi lại nhường chỗ cho bóng đêm, trên bậc thang của ký túc xá. Bóng của hai anh em nhà Okumura kéo dài lên những bậc đá rêu xanh.

"Rin, Yuki-chan... Hãy mang Setsuna trở về an toàn nhé!" Shiemi lo lắng nói.

"Cứ giao cho bọn này, hai cậu ở yên trong nhà." Rin tự tin mỉm cười.

Đoàn người quay lưng đi dưới ánh mắt dõi theo của Shiemi.

"Em có chắc việc này sẽ thành công không?" Rin thì thầm với Yukio.

"Em không chắc... Nhưng chúng ta chỉ có một cơ hội mà thôi, phải cố hết sức!" Yukio đẩy cặp mắt kính của mình, dáng vẻ chuyên nghiệp như một ông chủ nghiêm khắc đòi hỏi công việc phải được hoàn thành một cách hoàn hảo.

Trước khi đi, Miki đã cho Kagami mượn một phần linh lực của bà để chú dễ dàng hơn trong việc sử dụng thuật giam giữ tốn nhiều sức đó. Cả nhóm tách ra. Kagami, Shura, Konekomaru và Shima rẽ vào rừng. Đến một bãi đất trống giữa khu rừng, chú dừng lại.

"Kagami-san, anh thấy gì nào?" Shura hỏi.

"Họ đang ở học viện, có nhiều hơn là một con quỷ và Setsuna-chan."

Shura gật đầu và lấy điện thoại ra, gọi cho Yukio "Chúng đang ở học viện, và các cậu nên cẩn thận đấy. Chúng khá đông"

[Blue Exorcist] Hồi Mới Của Vở KịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ