Một buổi chiều ở lớp ngoại khoá.
"Được rồi mọi người, nhà trường vừa mới thông báo là chúng ta còn một tuần nữa sẽ bắt đầu kì thi xét duyệt Meister" Yukio với cương vị là giáo viên của lớp ngoại khoái nói.
"Cái gì!?" Bon và mọi người khá sốc với thông tin này "Bọn họ vẫn muốn kiểm duyệt trong thời gian này sao!?"
Yukio thở dài "Phải chịu thôi, thánh hội Vatican đã kí duyệt rồi"
"Thật... Bọn người này suy nghĩ gì thế không biết?" Rin nói.
"Thế nên ngày mai, tức thứ bảy, chúng ta sẽ làm một bài kiểm tra nhỏ để xác định mọi người có năng lực ở Aria, Tamer, Dragoon, Doctor hay Knight. Tôi và một số giáo viên khác sẽ xem xét và phân loại. Mục đích của kì kiểm tra này là để định hướng cho mọi người trên con đường trở thành Exorcist"
"Nhưng... như vậy có gấp quá không?" Izumo lên tiếng.
"Vì chúng ta vẫn trong giai đoạn bầu chọn giáo hoàng mới để thay thế cựu giáo hoàng Egin. Công văn của thánh hội tới bây giờ mới được gửi đến cho tôi. Thành thật xin lỗi vì đã thúc ép các bạn, nhưng mà chúng ta hãy cùng cố gắng"
"Được lắm!" Rin hăng hái "Hãy làm cho xong nào!"
Dù chấp nhận hay không thì sau sự kiện Satan, cựu giáo hoàng Egin - ông ngoại của hai anh em Okumura đã chết. Hiện tại thánh hội Vatican đang trong công cuộc bầu chọn người mới, việc này có thể mất cả năm. Nhưng nghe đâu là còn có thêm nội bộ lục đục, hội đồng đã quyết định không nói gì thêm về vấn đề này. Chỉ nghe nói là hiện giờ, hệ thống của thánh hội Vatican đang dần dần bị suy yếu.
Sáng thứ bảy, tại phòng học của lớp năm hai. Vì sự tình bên ngoài nên hôm nay các học sinh sẽ làm bài kiểm tra nhỏ ấy tại phòng học. Mỗi đợt sẽ có một học sinh bước vào trong và thực hiện cả năm loại: niệm kinh (Aria), triệu hồi (Tamer), chữa trị (Doctor), xạ chiến (Dragoon) và cận chiến (Knight). Bon là người đầu tiên làm bài kiểm tra và cậu nhận được Aria và Dragoon. Konekomaru được Aria. Shima là Knight và Tamer mặc dù cậu đang lãng phí tài năng của mình. Shiemi đủ điều kiện với Doctor và Tamer. Izumo hạp với Tamer và Rin là một Knight.
Còn về phần Setsuna, vì cô là người mới nên chưa hiểu rõ các điều kiện ứng cử viên Meister nên phải thử cả năm tố chất. Rõ là cô không phải Aria nên lớp này bị loại đầu tiên. Vào lần gặp đầu tiên, Yukio thấy Setsuna có sử dụng cả dao găm để cận chiến (tất nhiên là với cậu) nên cậu nhận thấy là cô cũng có tiềm năng của một Knight.
"Bây giờ, em hãy nhỏ một giọt máu vào vòng tròn trên tờ giấy này và gọi ngẫu nhiên bất kì cái tên em nghĩ tới" Thầy Stubaki hướng dẫn Setsuna trong phần kiểm tra tố chất Tamer.
Setsuna làm theo, cô nhỏ một giọt máu từ ngón tay của mình và suy nghĩ về cái tên mình sẽ gọi "Được rồi, ta kêu gọi thần hộ mệnh của mình!"
Tờ giấy chợt phát sáng và từ trong vòng chú xuất hiện sấm sét.
"Th-thành công rồi..." Setsuna lẩm bẩm.
Một tia sáng loé lên và xuất hiện một con quạ đen ba mắt. Nó sải cánh vào lượn một vòng trên đầu cô và đáp xuống mảnh giấy triệu hồi "Xin chào kẻ đã triệu hồi ta..." một âm thanh vang vọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Blue Exorcist] Hồi Mới Của Vở Kịch
Fanfiction[DROPPED] Setsuna Ito là một cô gái có xuất thân từ một dòng tộc sở hữu ma pháp trừ tà kì lạ. Yukio đã từng đọc sách và am hiểu mọi loại phép trừ quỷ, nhưng chưa bao giờ nghe nói đến loại ma pháp ấy. Có lẽ Hội Chân Thập Tự biết điều gì đó. *Setsun...