19 - Thuần hóa

54 4 0
                                    

Nếu nói đến tội lỗi của gia đình Ito lúc bấy giờ thì là không toàn tâm toàn ý chăm sóc cho Setsuna. Cái mà họ tập trung gầy dựng là cái Hội Pháp Sư, để Setsuna cho Luka toàn quyền coi sóc. Gia tộc Nishiyama là gia tộc trông coi thuộc tính Kim, con trai họ - Luka cũng là một pháp sư nhưng những ý tưởng của hắn rất điên rồ, hắn thích Asaki và mong muốn có được cô ta. Hắn cữ ngỡ Setsuna là con của hắn và Asaki thì bị quỷ giết hại cho nên hắn làm khó Setsuna, đào tạo Setsuna trở thành một kẻ máu lạnh bằng những phương pháp điên rồ của riêng hắn, cũng vì tính tâm thần của hắn mà sau đó gia tộc Nishiyama đã tuyệt giao mối quan hệ thân tình. Nhưng rồi năm Setsuna sáu tuổi, hắn gặp Azazel, chỉ vì muốn có sức mạnh mà hắn đã đổi chác với quỷ, đi kèm với sức mạnh mà hắn nhận được là tri thức, tri thức về sự thật gia đình Ito. Hắn căm ghét, uất hận và bỏ đi. Sau sự việc đó, Setsuna mới nhận được sự quan tâm của ông bà. Bọn họ thấy có lỗi cho nên Setsuna muốn gì, họ cũng chiều. Thường thì những ý muốn của cô luôn khác với những đứa trẻ bình thường. Chúng muốn đồ chơi, muốn thức ăn, còn Setsuna thì lại muốn tập dùng vũ khí. Setsuna không có bạn bè, những đứa trẻ trong làng đều nghĩ cô ấy là một đứa lập dị, một đứa trẻ bị nguyền.

Miki và Shibaru đã thuật lại câu chuyện từ đầu đến cuối. Kitsuma chốc chốc lại ậm ừ, đôi khi ngáp. Ông ta vốn là một youkai vô lo, ham chơi và ngông cuồng, nhưng Asaki là điểm yếu của ông. Ngạc nhiên là ông biết Mephisto, nghe nói hai người họ từng là bạn chơi cờ gì đó. Vì nóng nảy mà thua ván cược cờ với Mephisto, nên Kitsuma phải chấp nhận đến ngôi đền của gia tộc Ito mà ở thay cho cái ông Thần Cáo già khú đế kia, theo lời Kitsuma nói.

_______________________________________________

"Thế ra... Đây là Setsuna à?" Kitsuma quan sát con cáo ngông ở trong lồng. Chốc chốc lại như bỡn cợt con cáo ấy như một kẻ thích thú với việc chọc ghẹo động vật.

"Đúng vậy. Bây giờ con bé đang bị phần thú lấn át hoàn toàn. Bởi thế chúng tôi nhờ xin sự giúp đỡ của ngài" Miki nói.

Kitsuma nhìn chăm chăm vào con cáo tuyết một hồi lâu, ngạc nhiên thay là nó bỗng dưng dịu lại, không ngông như trước nữa. Ông nhìn vào mắt nó, săm soi nó đến cả làm nó khó chịu nhưng lại không phản kháng.

"Loạn sắc à..." Kitsuma xoa cằm "Oi~ Ai là người đã hằn ấn Setsuna-chan thế?"

"Tôi... không biết. Có thể là bất kỳ ai" Miki nói. Thật sự là bà không biết.

"Việc hằn ấn sẽ chỉ xảy ra khi cửu vĩ hồ yêu một ai đó. Như ta đây..." Một bên mắt của Kitsuma đổi màu từ đỏ sang hổ phách, Setsuna thừa hưởng đôi mắt đỏ ấy từ bố "Ta vẫn còn bị Asaki hằn ấn, mãi không xoá nhoà được"

"Nhưng mà việc hằn ấn này có liên quan gì?" Shibaru nói.

"Đó là một liên kết gắn bó vĩnh cửu. Chung thủy với người mình yêu cũng là lời nguyền của các cửu vĩ hồ. Liên kết này kết nối tâm hồn của đôi bên khiến cho cửu vĩ hồ có thể cùng cảm nhận được những cảm giác mà đối phương đang trải qua"

"Vậy ra, muốn cứu con bé thì phải tìm cho ra người hằn ấn con bé là ai sao?"

"Không đơn giản như thế, người chủ nhân cũng phải có tình cảm với cửu vĩ hồ thì liên kết này mới có tác dụng. Nhưng nếu có rồi thì sẽ dễ thôi, chỉ có người đó là mới có thể lôi ý thức của Setsuna-chan về được"

[Blue Exorcist] Hồi Mới Của Vở KịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ