2 - Gặp gỡ gia đình Ito

187 16 1
                                    

Sáng sớm, sau khi bị chị Shura buộc phải nghỉ ngơi để lấy lại sức. Cuối cùng, hai anh em nhà Okumura cũng bắt đầu xuất phát cùng chị. Trong buổi tối tại khách sạn. Họ đã nhận được rất nhiều thông tin về con quái vật kì lạ mang nửa hình hài của quỷ kappa đó.

"Những con quỷ trông như kappa như thế bình thường thì không thể có sức mạnh như thế khi lên bờ. Con quái vật mà chúng ta đụng độ khi nãy là một con quỷ lai." Chị Shura chăm chú tìm kiếm trên chiếc máy tính xách tay.

"Nhưng ai hay cái gì đã tạo nó?" Yukio hỏi trong khi Rin thì ngáy khò khò.

"Vẫn chưa biết, nhưng mà kẻ nào mà có thể tạo giống quỷ mới chắc chắn là tay không vừa đâu! Có lẽ tôi sẽ liên lạc tới Pheles để hỏi vụ này." Chị bước ra ngoài và bấm số.

.

"Để xem nào. Theo như bác chủ quán nói thì chỉ cần lên dốc núi này là tới". Shura chỉ vào ngọn đồi gần đó. Nghe dân làng bàn tán rằng nơi đây đã bị thần thất sủng.

"ậy ì i ào (Vậy thì đi nào)."Miệng Rin nhét đầy bạch tuộc nướng.

Ngọn đồi này nằm ở phía đông nam của tỉnh Inari, khá xa nhà Izumo. Vắng vẻ và yên tĩnh. Những bậc thang cũ mọc đầy rêu xanh, những bức tượng cáo chín đuôi cứ nối nhau hai bên. Không khí thanh sạch, không có vẻ gì là bị bỏ hoang.

Cả ba người đến trước cổng đền. Nơi đây vắng lặng, không có ai qua lại. Chỉ có tiếng quét lá trong sân mà không thấy một bóng người.

"Ngôi đền này sao vắng tanh như chùa bà đanh vậy?" Rin hỏi, dợm bước qua cổng đền. "Cho hỏi có ai ở đây không?" Tiếng quét lá chợt im bặt.

"Hình như nó xuất phát từ sau ngôi đền." Yukio bước đi, gió thổi mang theo mùi hoa cỏ trong vườn cuộn lấy cả ba.

"Đây là đền nhờ thần cáo sao?" Rin bức một chiếc lá trúc.

Càng tiếng lại gần ngôi đền, thì có tiếng dép đánh lạch bạch trên nền đất mỗi lúc một to. Một cô gái vận trong bộ y phục pháp sư chạy ra đứng trước mặt cả ba người. Cúi đầu và ấp úng.

"Chào buổi sáng. Các vị tới đây để viếng thăm thần cáo ạ?" Rồi cô ấy ngẩng mặt lên, là cô gái hôm qua mà cả bọn đang tìm. "Ể!?" Cô nhận ra Yukio ngay, cô đỏ mặt bước lùi từng bước run rẩy như đang thấy ma "Xin-xin lỗi!" Nói rồi cô chạy biến vào trong nhà.

Cả Rin và Shura cùng đớ người. "Cái quái gì vừa xảy ra thế?" Yukio cũng vừa hoàn hồn sau trận giật mình lúc nãy, cô ta không mặc yukata như hôm qua và có vẻ như còn là một nữ pháp sư trừ tà trong đền này.

Shura đập vào vai cậu "Này, phải cô ta không?" Và Yukio chỉ thở dài, gật đầu. Làm sao để giáp mặt với cô ấy khi cậu đã lỡ gây nên trọng tội đối với con gái. Nghĩ tới đây Yukio thấy khá cay đắng, theo một cách bi hài.

Rin chạy theo hướng của cô ta. "Chờ gì nữa, đi thôi!"

Chị Shura dợm bước nửa đường liền quay lại, ánh mắt hầm hầm đe doạ Yukio. "Sau khi xong việc, mày phải kể hết ngọn ngành cho chị. Không chị cắt!"

"Chị nói linh tinh gì vậy...??" Yukio đỏ mặt.

"Sao...sao cái ông bốn mắt đó lại ở đây?" Cô gái thở hổn hển sau khi vừa chạy thục mạng. "Không phải tới để bắt cóc mình chứ?"

[Blue Exorcist] Hồi Mới Của Vở KịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ