Theo kinh Cựu Ước thì Ornias là một loại ác linh được nhắc đến đầu tiên, đã quây rối một cậu bé thợ xây khi họ đang xây dựng đền thờ Jerusalem. Vào mỗi khi trời lặn thì nó sẽ hút sinh lực của cậu bé thông qua việc mút ngón tay cái của cậu. Trong sách còn nói, loài quỷ này rất sợ phải chạm vào sắt.
"Không thể nào..." Yukio tròn mắt nhìn con quỷ mang hình hài sư tử đá "Đây là một con quỷ cấp cao mà, làm sao các exwires có thể xử lý được chứ!?"
Mephisto vẫn yên vị trên lòng cậu "Thử thách này đặc biệt dành riêng cho Okumura-kun và cả Ito-san nên Vatican đã quyết định triệu hồi một con đại quỷ như thế đấy."
"Ngài... còn giấu tôi chuyện gì nữa không?"
"Chuyện đã được thông qua trong hội đồng là không được phép cho thầy biết. Tôi xin lỗi thầy Okumura, đó là chỉ thị của thánh hội. Nếu để thầy biết được thì ngài sẽ phá đám kế hoạch thử nghiệm của họ mất."
Shura đạp mạnh vào đầu ghế trống phía trước, trừng mắt nhìn hắn "Đến cả tôi còn không được biết đây này! Họ đã nghĩ gì vậy?"
Cho một đại quỷ vào chỉ để thử thách nii-san và Setsuna khác nào ép buộc họ phải đi đến mức giới hạn của mình chứ! Thánh hội... chắc chắn muốn thử sức chịu đựng của nii-san đến đâu để tiện bề tính toán phương án đề phòng đây mà... Cậu nắm hai tay lại, chống cằm, nhíu mày suy nghĩ, những giọt mồ hôi thoáng lấm tâm trên trán cậu. Nhưng rốt cuộc là bọn họ đang âm mưu gì, khi mà lại đẩy các học sinh vào nguy hiểm như thế?
Nghĩ rồi cậu đứng bật dậy làm con chó lông xù ngã nhào xuống đất "Bài kiểm tra phải dừng lại thôi!" Câu tuyên bố làm cả hội đồng coi thi giật mình.
"Ơ!? Cậu đâu có quyền ra lệnh ở đây đâu!" chị Shura khẽ thì thầm ra hiệu cho cậu ngồi xuống.
"Nhưng mà... Như thế thì thật không ổn!"
"Okumura-sensei! Công việc của cậu là chỉ được phép ngồi giám sát trận đấu và cho điểm mà thôi" Mephisto nói.
Bỗng cả ông Shibaru cũng lên tiếng sau một lúc ngồi trầm ngâm theo dõi trận đấu nhưng đầu óc thì lại tập trung vào chuyện khác "Ngồi xuống đi Yukio. Hãy để xem tình hình sao đã."
"Cẩn thận đừng để việc này được báo lên trên. Bọn họ cũng đang theo dõi cả cậu đấy." Con chó lông xù rùng mình và chạy lên hàng ghế trên ngồi "Nếu dừng bài thi thì đồng nghĩa với việc rớt và anh cậu sẽ lãnh hậu quả. Cậu nghĩ cậu kham nổi không?"
Nghĩ lại cũng đúng, Yukio dạo gần đây dễ bị kích động khi gặp những chuyện liên quan tới sức mạnh của Rin. Cậu chỉ có thể nghiến răng và ngồi xuống đóng vai trò một giáo viên mẫu mực. Anh cậu đã suýt chết một lần, Yukio sẽ không thể nào chịu được một điều tương tự như thế lần thứ hai đâu.
"Đây... đây là Ornias cơ mà?" Konekomaru hoảng hốt nhìn con quỷ vừa được thả ra.
"Ornias là gì? Chẳng phải bài kiểm tra đã kết thúc rồi sao?" Rin quay quắt nhìn mọi người "Hay... Hay chúng ta vẫn còn trong trình mô phỏng?"
Đối với những con quỷ trong trình mô phỏng thì nó sẽ không thực sự có sinh lực, cho nên cái Setsuna không thấy ở chúng là ánh hào quang đặc trưng. Nhưng ở con quỷ này thì khác "Là hàng thật đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Blue Exorcist] Hồi Mới Của Vở Kịch
Fanfiction[DROPPED] Setsuna Ito là một cô gái có xuất thân từ một dòng tộc sở hữu ma pháp trừ tà kì lạ. Yukio đã từng đọc sách và am hiểu mọi loại phép trừ quỷ, nhưng chưa bao giờ nghe nói đến loại ma pháp ấy. Có lẽ Hội Chân Thập Tự biết điều gì đó. *Setsun...