26 - Hộ mệnh

44 5 0
                                    

Sư thật những gì đã xảy ra trong quá khứ giữ ngài Paladin đương thời và ông Shibaru vẫn mãi là một bí ẩn, kể cả với Shura. Năm đó, Shiro chỉ mới xấp xỉ tuổi hai lăm nhưng Shiro đã là một Paladin trẻ nhất trong lịch sử, Shibaru là Arc Knight với ba đường chuyên sâu Knight, Dragoon và Doctor. Đó là lúc ông gặp Angel, một Page khi mới mười hai tuổi. Nhận thấy ở Angel có tố chất nên Shibaru đã nhận gã làm đệ tử, dạy gã cách sử dụng quỷ đao Caliburn và thi triển pháp thuật riêng mình. Ba năm sau, lục đục giữa Hội Pháp Sư Sakurako và thánh hội Vatican, Miki và ông lấy bấy giờ đã lấy nhau và có Asaki là đứa con gái đầu lòng, vì lẽ đó mà ông từ bỏ cương vị Arc Knight và tương lai trở thành Paladin đầy hứa hẹn. Trong ba năm đó, đối với Angel là một quãng thời gian đầy kinh nghiệm xương máu và gắn bó với thầy của mình.

"Tôi... sẽ không bao giờ tha thứ cho ông! Đồ phản bội! Những kẻ phản bội thì sẽ không bao giờ được chúa chúc phúc cho đâu!" Đó là một câu nói tàn nhẫn nhất là một Angel tuyệt vọng có thể thốt ra. Không thể trách gã được, gã kính trọng Shibaru hơn cả danh dự của gã. Khi ông đi rồi, gã bắt đầu thay đổi, đóng kín trái tim, tự tạo cho mình một vỏ bọc chai sạn mà không ai có thể gỡ bỏ.

"Yukio, cậu may mắn hơn hắn ta ở chỗ là cậu còn có nhiều điều quan trọng khác để quan tâm. Hắn ta thì không có một ai cả." Shura kết thúc câu chuyện của mình.

"Chị nghĩ là tôi sẽ trở thành như gã nếu không có những thứ đó ư?"

"Đúng vậy. Cậu lúc nào cũng trong trạng thái tuyệt vọng và sợ hãi tất cả mọi thứ. Cậu càng lo lắng thì tình hình sẽ chỉ càng trở nên tồi tệ cho cậu mà thôi. Khác với cậu, Angel chọn cách trở nên đáng ghét là để bảo vệ chính mình khỏi sự yếu đuối. Còn cậu? Đến cả việc đó cậu còn làm không được."

Câu nói có phần mâu thuẫn của chị khiến cậu khá bối rối "Vậy cuối cùng là tôi may mắn hơn hay anh ta may mắn hơn? Chị nói chuyện nghe như xỉn ấy!"

"Nyahaha! Tôi chỉ mới uống có ba két thôi mà!" Chị cầm một lon bia trong tay và ngửa cổ uống cái ực "Ý tôi muốn nói... là cậu có điều kiện để trở thành một exorcist còn giỏi hơn cả anh ta, nhưng cậu đang lãng phí điều đó vì tất cả mọi thứ."

Trời đất, chị ta mang vào đây từ lúc nào thế?!

"Nhưng mà dù sao thì, nếu cậu không tự thả lỏng mình và hoà nhập với tuổi trẻ của cậu thì cậu sẽ sớm trở thành ông già hói mất." Shura rất ít khi say nhưng một khi đã say thì chị hay nói lan man dài dòng. Tửu lượng thường ngày của chị rất cao nhưng mà men rượu bia từ hôm qua đến giờ vẫn còn thấm.

"Tôi sẽ không bị hói đâu."

Chị ngước lên phía trên khán đài "Này, sao cậu không thử lắng nghe xem họ đang nói gì. Tôi nghĩ là sẽ thú vị lắm đấy"

Yukio làm theo lời chị, cậu im lặng ngồi nghe cuộc đối thoại cách đó hai năm dãy ghế.

"Tại sao thầy lại trở về đây?" Angel khoanh tay, mắt nhìn xuống Shibaru.

"Tôi tới đây là vì chuyện của cháu tôi."

"Thầy biết là nếu trở về thì thầy sẽ đối mặt với tôi mà."

[Blue Exorcist] Hồi Mới Của Vở KịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ