Trước khi kể chuyện, Shibaru buộc phải khai ra thân phận thật của Setsuna, để cho câu chuyện dễ hiểu và cho mọi người chuẩn bị tinh thần về những chuyện sắp gặp phải. Cả gia đình Ito đã giữ kín một bí mật mà không ai ngờ tới.
Rin đứng bật dậy khỏi ghế "Ông nói gì cơ? Setsuna cũng không phải là người à!?"
"Không thể nào!" Izumo như nín thở khi nghe tin này.
"Xin lỗi các cháu. Nhưng những điều ta vừa nói là thật. Cũng như Rin và Yukio là con trai của Satan, thì Setsuna là con của một youkai và con người. Và tình cờ thay, youkai đó là cửu vĩ hồ trú ẩn ở đền của chúng ta"
"Khoan đã! Sao ông biết tôi và Yukio là quỷ chứ?"
Shibaru mặt tỉnh rụi nhìn Rin "Không phải rõ ràng rồi sao. Cậu tưởng qua mặt tôi dễ lắm à"
"Nhưng... Setsuna-san có biết chuyện này không ạ?" Konekomaru hỏi, khác với lần biết Rin là quỷ, mọi người có vẻ bình tĩnh hơn với câu chuyện về Setsuna, dường như là họ đã quen với những chuyện quái lạ này rồi. Đó là một dấu hiệu khởi đầu tốt.
"Con bé không biết. Chúng ta giấu nó cho đến tận bây giờ. Ngài Mephisto đã cho ta biết rằng các cháu cũng đã nghe thấy tiếng thét vào chiều hôm qua có đúng không?"
Cả bọn nhìn quanh rồi cùng gật đầu "Đúng ạ..."
"Đó là lúc con bé thức tỉnh"
"Vậy... Vậy là cậu ấy giấu chúng ta sao?" Bon nói "Cả sáng gặp cậu ấy vẫn cư xử như bình thường cơ mà!"
"Thôi vào vấn đề chính nhé"
Trong lúc đó thì Yukio cũng đã nghe được câu chuyện từ chính miệng của kẻ đeo mặt nạ.
"Setsuna là bán yêu?" Yukio cảm thấy như chân tay rụng rời. Trời ơi, cậu ấy..."Đúng! Nãy giờ mi không nghe ta nói gì sao?" Tên mặt nạ nói.
"Mọi chuyện bắt đầu từ lúc con gái ta Asaki Ito ra đời. Lúc đó chúng ta cứ đinh ninh là vị thần bảo hộ cho ngôi đền vẫn còn tồn tại. Nên chúng ta đã vào đền và xin thần che chở cho con bé. Nhưng mọi chuyện chẳng còn đơn giản như vậy, vị thần ấy đã bỏ chúng ta mà đi, để lại một ngôi đền vô chủ cho dòng họ Ito chăm nom. Một youkai, hồ ly chín đuôi đã lấy ngôi đền làm nơi trú ngụ. Youkai ấy tên là Kitsuma.
"Ông tên là Kitsuma thật sao?" Asaki lúc đó mới mười tuổi và đó là lần đầu tiên con bé có thể thấy được linh hồn.
"Gì thế? Con bé hỗn xược này!" Kitsuma vốn rất ngang ngạnh và khó bảo, ban đầu hắn rất ghét con bé. Nhưng vì giao ước, nên hắn vẫn đành miễn cưỡng trở thành thần hộ mệnh cho Asaki.
"Trời đất! Lớn già đầu thế này mà sao chỉ cao bằng học sinh lớp sáu thôi vậy"
"Kệ tui! Ông thì sao chứ! Đã trăm tuổi mà nhìn vẫn như một người hai mấy tuổi"
"Con bé láo toét này!!!"
"Ây da!"
Tình cảm giữa hai người bọn họ ngày càng phát triển theo năm tháng. Asaki trở thành một thiếu nữ xinh đẹp và rất ra dáng người lớn. Điều đó làm Kitsuma mê mệt, ông ta đã theo dõi Asaki khôn lớn ngày này sang tháng nọ. Đến một ngày, cả hai công khai tình cảm với nhau. Kitsuma không muốn phải bị trói buộc với thân phận thần hộ mệnh nữa, cho nên đã phá huỷ giao ước và cho hắc quạ Gua lên thay thế. Tất cả mọi chuyện Kitsuma làm là chỉ để được tự do ở bên cạnh Asaki. Bởi vì nếu vẫn là thần hộ mệnh thì sẽ không được phép có tình cảm với chủ nhân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Blue Exorcist] Hồi Mới Của Vở Kịch
Fanfikce[DROPPED] Setsuna Ito là một cô gái có xuất thân từ một dòng tộc sở hữu ma pháp trừ tà kì lạ. Yukio đã từng đọc sách và am hiểu mọi loại phép trừ quỷ, nhưng chưa bao giờ nghe nói đến loại ma pháp ấy. Có lẽ Hội Chân Thập Tự biết điều gì đó. *Setsun...