Con mắt nhìn quỷ của exorcist khác với con mắt của các shaman. Với những người khác thì Setsuna chỉ đơn thuần là cho Rin mượn linh lực và thông qua đó sử dụng hoả lam của mình. Nhưng dưới con mắt của Kagami và Miki thì sự việc nghiêm trọng hơn thế. Vào cuối buổi thi đầu tiên, Shura có gặp Setsuna và gia đình Ito để bàn về việc này. Rin buộc phải đậu kì thi này, nếu không thánh hội sẽ thi hành án tử đối với cậu. Theo Shura, việc Rin không sử dụng hoả lam cốt để đề phòng việc mất kiểm soát thường xảy ra dạo gần đây, như thế sẽ tránh được tai mắt của thánh hội. Tuy không có sức mạnh nhưng Rin cũng đã làm tốt vai trò của một exorcist bình thường, nhưng thánh hội muốn nhiều hơn thế, họ muốn chứng kiến được là Rin có điều khiển được hoả lam hay không. Setsuna đã đồng ý hỗ trợ cho kế hoạch của Shura, bằng cách nào thì Setsuna không nói gì cả, với điều kiện không được phép nói cho người khác biết, kể cả Yukio.
Dưới con mắt của các shaman thì linh lực là một dạng ánh sáng vô hình chỉ có thể được nhìn thấy ở một không gian khác. Tại đây, linh lực của Setsuna có màu đỏ và kéo dài như một sợi tơ cuộn quanh Kurikara, nối với thanh kiếm trên tay cô và với thanh kiếm còn lại của Rin, linh lực đó đang rút dần ngọn lửa ra khỏi Kurikara, truyền qua cô và đưa tới Rin. Nhưng có một điều cần lưu ý thế này, linh lực của Setsuna không đủ mạnh để có thể hút năng lượng của kẻ khác.
Con bé đang sử dụng hoả hồ của chính nó nhưng lại nói là linh lực, thật không đơn giản... Miki chăm chú nhìn đứa cháu mình cầm cự cái mánh khoé. Setsuna chỉ có một điểm yếu duy nhất khi sử dụng hoả hồ nhiều hơn sức chịu đựng, thì chính con bé cũng sẽ bị ngọn lửa đó thiêu cháy...
Dù biết là làm vật trung gian kết nối sức mạnh cho cậu ấy sẽ mất rất nhiều sức, nhưng mình phải cố gắng lên... Setsuna có dấu hiệu mệt mỏi, cô quệt đi những giọt mồ hôi trên cổ mình. Bây giờ, mục tiêu là phải lấy được chìa khoá.
Nghĩ rồi cô nhắm mắt lại, tưởng tượng như mình đang mở khoá một chiếc rương và để sức mạnh trong đó bổ ra ngoài. Một ngọn gió nóng cuộn quanh cô, dấu ấn son trên trán phát sáng cùng với sự xuất hiện của những lưỡi lửa đỏ như ánh chiều tà.
"Ha... Setsuna tính hoá thân sao?" Yukio hoảng hốt đứng bật dậy.
Shibaru vội nắm tay kéo cậu ngồi xuống "Bình tĩnh đi, con bé sẽ không sao đâu."
Đuôi hồ ly của cô bung ra làm chín, một bên mắt đổi màu thành màu vàng hổ phách nhưng sự khác biệt ở đây là, hoả hồ không còn bao vây lấy cô nữa. Hồ ly tập trung sức mạnh của chúng ở cái đuôi và khi chúng cọ những cái đuôi đó lại với nhau sẽ tạo ra lửa hoặc sấm sét tuỳ vào thuộc tính của nó.
"Vatican cũng muốn thấy em điều khiển quỷ năng của mình, em đã làm được rồi đúng không?" Câu hỏi của Shura vọng lại trong đầu cô.
"Vâng."
Đây, tôi sẽ cho các người thấy, dù là quỷ nhưng tôi và Rin đều không có ý làm hại con người.
Setsuna tạo ra một sợi dây lửa từ cửu vĩ của mình, sợi dây đó cuộn lại dưới chân cô và nâng cô lên khỏi mặt đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Blue Exorcist] Hồi Mới Của Vở Kịch
Fanfiction[DROPPED] Setsuna Ito là một cô gái có xuất thân từ một dòng tộc sở hữu ma pháp trừ tà kì lạ. Yukio đã từng đọc sách và am hiểu mọi loại phép trừ quỷ, nhưng chưa bao giờ nghe nói đến loại ma pháp ấy. Có lẽ Hội Chân Thập Tự biết điều gì đó. *Setsun...