29 - Kiểm soát

49 3 1
                                    

Có một sự thật mà các học sinh không biết. Đó là đại quỷ Ornias là do Amaimon theo lời của Mephisto bắt được từ bên Gehenna đem qua cho hắn. Hội đồng đã đề nghị một bài kiểm tra thực lực thật rõ ràng để theo dõi tình hình sức mạnh của Rin, từ đó rút ra những phương án đối phó với hoả lam của cậu. Khoa học là một thành tựu đáng sợ của loài người mà tại đó họ có thể biến những điều không thể thành có thể, chạm tới những điều cấm kỵ và rồi trước sau phải trả giá cho việc đó.

"Bài kiểm tra năm nay nhằm vào con trai Satan và những tiềm năng trong năng lực của cậu ta, cộng thêm sự xuất hiện của cô gái cửu vĩ hồ nữa. Chúng tôi muốn chắc chắn 100% rằng sẽ không có chuyện gì bất trắc có thể xảy ra ở khả năng của chúng. Thế nên, Mephisto, ngài hãy làm cho thật tốt. Chúng tôi muốn một bảng báo cáo chi tiết về hai đối tượng đó."

Đó là phán quyết cuối cùng của hội đồng Grigori tại cuộc họp thánh sứ.

Đòi hỏi quá nhiều... Nhưng những điều đó dường như không làm cho hắn bối rối. Tất cả đều đã xếp đặt bởi bộ óc đầy mưu mô của hắn, những quân cờ, những diễn viên của sân khấu vẫn đang trình diễn vở kịch do hắn sáng tác nên một cách xuất sắc. Điều làm nên một vở kịch hay là phải có sự trào phúng và những bước ngoặc bất ngờ. Hắn mỉm cười khẽ liếc nhìn Yukio.

"Bon à, chúng ta có nên làm gì đó không?" Konekomaru quay sang hỏi cậu con trai có mái tóc mào gà.

Bon liếc nhìn Setsuna ở cánh trái "Không..." Bon nói. Ngọn lửa xanh sáng bừng trên làn da cậu "Rin sẽ lo liệu được."

Con quỷ này... có mùi thối quá!

Từ sau khi đại quỷ hiện nguyên hình là một làm khói đen phát ra tiếng ùn ụt như thứ bọt nước đặc sệt vỡ tan thì chướng khí của nó cứ bao vây lấy Rin. Nhưng đừng lo, chướng khí của Ornias khác hẳn với Bất Tịnh Vương, nó chỉ gây khó chịu... và đau đớn cho cá thể nào chạm phải. Trong lúc kiềm chân cậu thì nó ngày một lớn lên như một ngọn khói được nhóm thêm lửa. Rin gần như khuỵu xuống, cậu cảm thấy đau, đau toàn thân, tất những nơi mà ngọn khói đen đó chạm vào đều có cảm giác nhức nhối như hàng vạn kim châm cắm lên người cậu. Cậu gít chặt cổ áo nơi mà có vẻ như là đau đớn nhất vì ngọn khói ấy đang cuốn quanh cổ cậu.

Shiemi nhìn thấy người con trai mình yêu thương đang quằn quại trong đau đớn "Cứ như vậy thì không ổn tý nào!" Cô như muốn bật khóc "Setsuna!" Cô hét lên "Xin cậu đấy, hãy làm gì đó đi!"

Tiếng thét của cô đánh thức cậu Shima thức tỉnh từ trong cơn mê mệt. Cậu bật dậy "Có chuyện gì thế? Chúng ta thắng chưa!?"

"Shima!?" Izumo giật mình thốt lên. Cô bối rối đứng dậy mặc xác là đầu của Shima đang nằm trên đùi cô phải đập xuống đất.

"Ui da!" Cậu mếu máo ngồi dậy "Đó là..." Shima nhìn vào con đại quỷ đầy bất ngờ "Chẳng phải chúng ta đã kết thúc được trình mô phỏng rồi sao?!" Cậu ngước nhìn Izumo, mong mỏi một lời giải thích... và cả an ủi "Izumo à..."

"Cậu..." Izumo lườm cậu một cái, vẫn đanh đá như thường ngày, vẫn là cô như mọi khi "Cậu im đi giùm tôi!"

Khi nói là để Rin lo phần còn lại, không có nghĩa là Setsuna bỏ cuộc giữa chừng mà là đối với thánh hội, Rin có tầm quan trọng hơn cả cô. Nếu bài kiểm tra nhắm vào cả hai, thì cô đã làm tốt phần chứng minh của mình, việc còn lại chỉ là Rin mà thôi. Cô có nghe thấy tiếng gọi của Shiemi, nhưng mà không thể làm khác được, nếu cô tham chiến lúc này và kết thúc nó, thì hai kẻ trên kia sẽ chẳng có gì để tường trình về Rin cả. Như vậy sẽ càng nguy hiểm hơn cho cậu, một khi mối nghi ngờ không chấm dứt. Việc dùng linh lực kết hợp với hoả hồ để tạo nên liên kết vô hình này có rất nhiều rủi ro có thể xảy đến; nếu Rin không kiểm soát được hoả lam, thì chính cô cũng sẽ bị nó nuốt chửng và trở nên điên cuồng một lần nữa; hoặc khi hoả hồ vượt quá mức chịu đựng thì cô cũng sẽ bị nó thiêu cháy.

[Blue Exorcist] Hồi Mới Của Vở KịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ