Hai ngày trôi qua nhanh chóng, ngày thứ ba của kì thi cử là ngày mà các học sinh năm hai phải tham gia một trận đấu thực chiến. Đây là cách kì thi vận hành: Bài kiểm tra sẽ là đánh vào trọng tâm việc phối hợp làm việc của các thành viên trong nhóm. Cả lớp sẽ được đưa vào một sân đấu lớn với kiến trúc thành lũy như đấu trường cổ Roma. Sân đấu nằm bên dưới đại sảnh của trụ sở, xung quanh là khán đài cao và những phòng quan sát cùng các thiết bị tối tân. Tại đây sẽ có một trình mô phỏng tạo ra những con quỷ giả và yêu cầu các học sinh phải vận dụng kiến thức đã học để tiêu diệt được chúng. Các giáo viên sẽ quan sát từ trên khán đài, qua màn hình vi tính được thiết lập để đo chỉ số của từng người.
Yukio dẫn cả lớp vào một hành lang dài dẫn ra đấu trường, vừa đi cậu vừa giải thích: "Các bạn sẽ phải vận dụng hết cả những kiến thức đã học được từ trong lớp đến những buổi thực hành. Sẽ có tất cả các loại quỷ được chọn ngẫu nhiên từ cấp thấp đến cao. Hãy bình tĩnh và đưa ra những đối sách khôn ngoan, vì dù tuy chúng chỉ là những ảnh ba chiều nhưng những vết thương chúng gây ra là có cảm giác y như thật." Một hồi chuông vang lên, báo hiệu giờ thực hành bắt đầu "Được rồi. Chúc các bạn may mắn."
Rồi Yukio bắt gặp hình ảnh của anh mình ở khoé mắt trái, ở Rin có gì đó khác lạ lắm, cậu trông điềm tĩnh nhưng không có mấy sự tự tin thường ngày "Anh không định dùng sức mạnh satan hả?" Yukio khẽ thì thầm.
Rin như bất động trong một vài giây rồi cậu khẽ mỉm cười "Đừng lo cho anh. Anh sẽ làm được thôi."
"... Được thôi nhưng... anh thực sự thấy ổn chứ?" Như vậy là nỗi lo âu của cậu đã thành sự thật. Hoả lam của anh có vấn đề cho nên chắc chắn là chị Shura đã không cho anh sử dụng quỷ kiếm mà. Nếu cứ tiếp tục dựa vào sức mạnh satan thì Rin sẽ bị nó nuốt chửng dù có kiểm soát được nó hay không, bởi vì Rin càng ngày càng mạnh và rồi sẽ có ngày cậu vượt mặt cả em mình. Yukio biết thế, vẫn chưa chấp nhận ngọn lửa của anh và sẽ càng không chấp nhận chuyện cậu sẽ bị lép vế anh mình. Dù gì đi nữa, mình phải mạnh hơn, để có thể bảo vệ anh, phải rồi, phải mạnh hơn, anh ấy sẽ cần mình. Nhưng việc đáng lo nhất bây giờ, và câu hỏi đặt ra cho cậu đó là 'liệu Rin có thực sự kiểm soát được hỏa lam?'
Rin cố tỏ ra mạnh mẽ như thường ngày, cốt để Yukio đừng quá lo lắng cho mình "Đã nói là không sao mà! Anh mày sẽ có cách làm việc khác." Rin nhìn thấy ở Yukio lúc này giống như một kẻ thất hồn "Em sao thế?"
Yukio như chợt bừng tỉnh, cậu lúng túng. Chẳng lẽ anh ấy nhận thấy sự bất thường ở mình rồi sao? "À không có gì đâu. Anh ráng làm cho tốt nhé. Sau đó em sẽ dẫn anh đi ăn sukiyaki."
"Thật không!?" Rin toát miệng cười, đôi mắt long lanh đầy hi vọng "Hứa phải giữ lời đấy!" Nói rồi cậu chạy thẳng một mạch ra ngoài "Vì sukiyaki!"
Phù, thế là xong. Yukio thở dài nhìn anh, xém chút nữa là Rin sẽ phát hiện ra tâm trạng bất an của cậu, đối với cậu thì Rin không cần làm gì khác ngoài học thật chăm và trở thành exorcist đúng mực để vinh danh cha, còn cậu thì vẫn sẽ cố gắng thực hiện tốt vai trò bảo vệ Rin, vậy là đủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Blue Exorcist] Hồi Mới Của Vở Kịch
Fanfiction[DROPPED] Setsuna Ito là một cô gái có xuất thân từ một dòng tộc sở hữu ma pháp trừ tà kì lạ. Yukio đã từng đọc sách và am hiểu mọi loại phép trừ quỷ, nhưng chưa bao giờ nghe nói đến loại ma pháp ấy. Có lẽ Hội Chân Thập Tự biết điều gì đó. *Setsun...