chapter 50: The revelation

6K 133 2
                                    

Chapter 50: (Final)

Alex POV :

" Asan na si Anikka?" tanong ko sa kanila

Well,may surprise kaming inihanda para sa kaniya

Okay naman ang lahat , It turns out Good ang paguusap naming lahat.
At first gusto kaming patayin nina Illa at April because What we did Or what My dad did pero with the promise na sasabihin ko kay Anikka After the fight pumayag sila.
Pumayag pa nga silang isurprise si Anikka.
Pero 8 Pm na e wala pa si Anikka.
May pipuntahan lang raw siya tapos di na nakabalik kanina.

" Just Wait " sabi ni Illa

" Ayan na siya papunta na siya rito " Kinikilig na sabi ni April. Tinanguan ko sila Klien and Kaizer.

Simpleng Dinner date lang naman.
Nakita sa mga mata ni Anikka ang pagkabigla ng makitang may mga Petal of roses na nakakalat sa mga Beach Sand. May beach kasi dito kaya mas maganda pag sa beach gagawin ang dinner.
Kasabay ng paglalakad niya ay ang pagtugtug rin ng instrumental ng God Gave Me You.

Really Anikka, Is the gift from Above for Me.
God Gave Anikka To change my life.
God Gave Anikka to complete my broken heart, To make my Life better and To become a better person.

" Take a seat my beautiful Princess " I held a chair at pinaupo siya. Di ko namalayan andyan na pala siya sa table.

Pero, parang may mali.
She's just staring at Me.
Di siya na upo.

" baby ko Is there something Wrong?" I ask her.
Ngumiti siya sakin . Tsk  -.-

" wag mung pilitin ngumiti baby ko I know its fake , Now tell Me what's Your Problem " Mahinahong tanong ko.

" Come here guys !" tukoy niya kina Illa, April at kina Kaizer at klien.
Takhang napatingin silang lahat sakin.
Nagkibit balikat ako, I really dont know what's going on.

Agad namang pumunta sila samin.

" You like alex' surprise Nik?" Malambing na sabi ni Illa. Siguru alam niyang  sa titig ni Anikka sakin. Parang may tensyon e.

It's not the eyes full of love now, Now it's the eyes na katulad nung una, Walang emosyon

" Why? "Tanging natanong ko

" Why? Oh Really Alexander Jeixz Cloud? You're Asking me why? Hahaha. C'mon " sarcastic na pagkakasabi niya. May kasalanan ba ako. ?

" Now Guys, alam niyu bang si Dad niya  ang pumatay kay Mommy? I know di niyu alam , matagal nating pinahanap ang walanghiyangg taong yun diba? Pero ito na pala ang ana-
Wait !  parang di naman kayo nabigla, Illa! April! Klien ! Kai! " walang sumagot. Lahat sila iniwas ang tingin kay Anikka. Ako lang siguru ang nakatingin sa kanya.
Lintek na Royals to!

" So you know all of this, hahaha Hayyy Anikka You're so stupid stupid para lokohin ka ng mga walangkwentang kaibigan mu! You shouldn't  trust Them ! "matigas na sabi niya sa sarili

" No anikka!" pigil ni Illa

" Nik let me Explain" umiiyak na pigil ni April

" Explain? Tsk. Tinago niyu na sakin ang katotohanan. You know how much I want to kill the Family of the person who killed my Mom , Are you there noong time na misirable ang buhay ko! Yung time na halos sa Ospital na ako tumira dahil sa Pagtangka kung Magpakamatay! Yung time na di ako kumakain because of Mom's Death pero nagawa niyu pang maglihim sakin! Oh, Bakit niyu naman ba sasabihin sakin? Wala naman kayong pakialam e, iniwan niyu rin naman ako noong time na I need Friend, Di niyu naman ako Kaibigan pala  haha "

" Baby ko Let me explain, wala silang kasalanan ngayun lang nila nalama-"

"dont call me that fucking endearment! And I dont need your fucking explanation. !"  Sigaw ni Anikka sakin .
Di siya umiiyak . Anikka didnt cry. Kaya mas nasaktan ako. Mas maskait na kimkimin ang nararamdaman.

I tried to hold her hand pero mabilis niyang Pinalag. Its your fucking fault Alex !

" Anikka please patawarin mu ako, mahal na mah-

" Mahal? Have you heard yourself ? Mahiya ka naman! At siguru alam niyu rin to! Niligawan lang ako nitong Gangster Prince because His Father want To Say sorry, fucking Nice right? Haha . Di mu ako minahal kahi--

" No that's not true Anikka! " sigaw ko sa kanya. Tiningnan ako nina April at Illa. Bakas ang dissappointment sa kanilang mga mata

"Do you want me to believe you? You fucking idiot?" nakangising tanong niya.
Mas nakakatakot ako sa kanya dahil Walang pinapakitang emosyon, siya yung di umiiyak dahil cold ang mga tingin niya.

" Im sorry Anikka , di mu man ako paniwalaan but hear me out first
Totoong sinabihan ako ni dad to court you dahil inuusig siya ng konsensya niya pero minahal kita " nakakapanglumbang sabi ko.
Lahat na masasamang sasabihin niya tatanggapin ko

" really? Tatanungin kita gangster prince ? Noong araw na sinagot kita Mahal mu na ba ako?"

Katahimikan ang bumalot sa amin, nakakabinging katahimikan . Tanging alon lang ang naririnig namin. Di ako makasagot pero kainalang kung mag sabi ng totoo . Tama na ang sakit na pinadanas ko kay Anikka.

" hindi pa Anikka " Kasabay ng pagyuko ko ang pagpatak ng luha naming dalawa.
I know it's gay to cry raw pero Para kay anikka kaya kung umiyak

" hahaha I know " She fake laugh pero kasabay parin ang pagagos ng luha naming dalawa.
Pinupunasan niya ang luha niya then look at me straight, her cold eyes Are back.

" Here " sabay bigay niya ng mafia knife niya sakin

" No anikka,no baby ko , I love you please I can't !" pagmamakaawa ko

" Kill me!" sigaw niya sakin sabay pilit na ibigay ang Mafia knife niya.

" No anikka , Anikka please " I kneeled infront of her na umiiyak parin. May rule siya. When any gangster na kaaway niya ay makitang umiyak siya kusang ibibigay niya ang mafia princess' knife niya rito at kusang sasabihin na patayin siya

" you see my Weakness right? Now Kill me ! This is your chance Gangster Prince "  walang emosyon parin na sabi niya

" Ako ang patayin mu , Mas kakayanin ko yun pero ang patayin ka? Mas sobra pa sa pinapatay ako ang mararamdaman ko " I said while still begging for her forgiveness. Inaamin ko im so stupid.
Pero Lumipas ang mga araw na kami minahal ko siya. Minahal ko siya higit pa sa buhay ko.

She smirk, kasabay noon ang pagtayo ng mga balahibo naming lahat sa huling sinabi niya

" Wait for the Fight tommorrow gangster I'll make sure You'll die on my bare hand, Illa, April change the Plan Kill your assigned Opponent, If you can't i'll Kill you Two in the most brutal way I can, tsk you miss the oppurtunity to kill me Idiot "

When the gangster prince meets the Mafia Princess [NOT- EDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon