special Chapter 2:

6.3K 114 1
                                    

Anikka POV:

"They will be here later baby." Sabi ni Alex sakin while hugging my back. well, Napagdisesyonan na dito na lamang kami magchrichristmas sa bahay,With April,Klien and their 3 years old daughter, Baby Jewel. Si Illa at Kaizer with their 4 years old son Baby Cyril and ofcourse Angelica and Miko na bagong kasal pa lamang. Si Melch kasi ay busy sa simbahan.

"Okay, Na saan na pala sina Dawn at Alex baby?" I asked him at agad namang ipinatay ang sauce ng spaghetti.
but before He can answer nakarinig na kami ng sigaw ni Dawn galing sa kuwarto nilang magkapatid.

"Aaaaahhhh!"

Nagkatinginan kami ni Alex at saka agad na tumakbo papunta sa kwarto nito at ibinilin sa mga kasambahay ang pagluluto ,Naabutan namin si Gun na tawang tawa kay Dawn,Habang si Dawn ay masungit na kaharap ang wardrobe nito.

"Why are you shouting baby?" Masugid na paglalambing nito kay Dawn na nakasimangot lang.
Nakita ko si Gun na tawang tawa pa rin kahit na tumataas na ang salubong na kilay ni Dawn sa kanya.

"Hey baby! Why are you laughing?" I ask him.
"And Why is it Dawn looked like she's going to kill the wardrobe?"
Napatingin kami ng Inakay ni Alex si Dawn paupo malapit samin.

"What happened baby?"

" I enter tht wardrobe but Nothing Happen!Daddy Mommy Narnia is not Real!Huhu!" umiiyak na sumbong ni Dawn, Natawa naman sina Alex at Gun kaya sinamaan ko ng tingin.

"Narnia is just a Movie Baby." Pagaalo ko sa kanya, "Now Go change Ninangs and Ninongs will going here later."

"Jewel too?"

"Cyril?"

"Yes baby. Now Go and change."
Kami naman ni Alex ay lumabas na sa kuwarto.

I am busy picking what should I wear when someone hug me. I turn around and kiss him.

"Alex baby behave."natatawang sabi ko when he started kissing my neck. Napapout na lamang siya.

"sabay na tayong maligo baby."

"na uh." natatawang sagot ko at tinulak siya but then hinawakan niya yung kamay ko papasok ng banyo. I just tsked then he grinned.  "Naughty husband!"

**

"where's the kids?" Tanong nina Klien,Kaizer at ni Alex habang papalapit saming apat,Si Miko naman tumabi kay Angelica.

"I dont know. Maybe nasa taas."

"Kanina pa sila doon ah."

"Baka naglalaro lang." Sabi naman ni Illa,but then nabigla kami ng tumatakbo ang yaya nilang Apat. "Maam sir!"

"Why?" sabay pa naming tanong.

"Sina Cyril at Dawn po ikinulong ang sarili sa kuwarto para sina Dawn at Jewel ang magbukas kaso walang susi kaya may hawak silang kutsilyo"

Nagkatinginan kaming walo at agad na pumunta sa playroom ng kambal.

"oh shit."

"The fuck"

"what the hell!"

Halos malaglag ang panga namin. Binubuksan ni Dawn ang door knob gamit ang kutsilyo. Nagkatinginan kaming mga babae. Then a Small smile form on our lips.

"Don't." pigil namin sa mga asawa namin na lalapitan sana ang mga anak namin.

"But-"

"No buts Boys."

"Yey! I know na! We did it baby Jewel!"

"Yey Ate Dawn!"

" tsk For 30 Mins!"

"Yeah! Kuya Gun and me will open that in only a minute."

"babies!Tama na yan. "nauna na akong kunin si Gun at Dawn.

"Dawn Gun jukso Tataas ang altaprisyon ko sa ginagawa niyi!" Natatawa na lamang ako kay Alex habang pinapangaral ang Anak namin.

"Jewel you're just 3! dont do that again.!" pangaral naman ni Klien.

"Yaan mo si Daddy mo baby. Im so proud of you!" Natatawang sagot ni April

"Ikaw naman Cyril! ikukulong nalang kaya kita forever!"

"Nice Son." sabi ni Illa at niyakap ang Anak.

"It seems that may magmamana sa kakulitan natin noong highschool ah." natawa kami sa komento ni Angelica.

"Im excited to see my little angel learn to fight." natatawang sabi ni Miko at hinawakan ang bulging tummy ni Angelica.

Maybe, Nasa Blood na talaga namin iyon. I dont want my twin to become a mafia or gangster. i know Illa,April and Angelica too But we just want them know to fight. Fight for the people who's going to Make them fail.
We are Proud Parents.

I dunno kung kelan ulit ang next ud ko ng special chapter,Im a full time fangirl kaya mahirap hahaha char. Joke lang po! Busy lang kasi sa ibang story. Try to read my other stories guys. Next year The Rebel series 1: The Drummer's tale which is si Baby Gun Axl Cloud ang bida ay uumpisahan na! :) Merry Christmas People! Lovelots 💜

You can also read my Another Action genre story:

https://my.w.tt/2pzGmoUN2V

When the gangster prince meets the Mafia Princess [NOT- EDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon