Book II : Chapter 6

5.6K 140 13
                                    

Chapter 6 :

Anikka POV :

" Maaaaaammm!" halos mawalan ng hininga ang kasambahay ko sa bilis ng Takbo niya papunta sakin

" oh, Bakit manang? naready mu na ba sila Dawn at Gun? uuwi pa tayong Pinas ngayun" I said at tinuloy ang pagaayos ng mukha ko.

yes, We're going back to the Philippines.
Kanina may natanggap akong Text message galing sa kanya, He said nakita na nila siya.

I can't wait to Kill him!
Wait for my Sweet and Bloddy Revenge Baby!

" Maam yun na nga po, Si Dawn po andun parin sa Pool nagchechear kay Gun, si Gun naman po andun sa Pool po itinali ang sarili at nagpakalunod po!"

"WHAT?!" jusko! anyare sa mga anak ko?!

Agad akong Tumakbo papunta sa Pool area at nakita ko namang umahon na si Gun

" Tsk tsk 40 seconds Gun,you said you'll going to remove it in 20 seconds?" mataray na sabi ni Dawn at ipinakita pa kay Gun ang phone niya

" Don't Tsk Dawn you're not a boy! And Because Yaya is s-

" Gun, Dawn! anu na naman ang ginawa niyu , what have you done is not suitable for you, and I thought I told you already that we're leaving ? " Sabi ko sa kanila

masyado nilang namana ang pagiging Action character namin. okay naman ako dun pero they're so young for this.

" Gun ha! bata ka pa you shouldn't do these kind of things okay? Ikaw naman Dawn wag masyado mataray okay?"

" Yes Mom, Im really sorry I won't do it again " sabi ni Gun sakin, yan si Gun. Once nagsalita ako takot yan, but never in my life na Sinigawan ko sila or sinaktan kahit mali sila I just talk to them.

" come to mommy my Prince " sabi ko at NGbend para maabot siya then open my arms para ihug siya. Pumunta naman siya then hug me so tight.

hindi man siya lagi sakin dahil sinasama sa lagi ni daddy, minsan nasa trice a week lang siya dito sa bahay kasama namin ni Dawn kasi mas gusto niya kay Daddy, lagi nga niyang sinasabi kasi daw Gusto niya may kasamang boy. He's longing for his Dad.

" I love you Mommy" He whisper,

" I love you too Baby, you are my only Prince " I said then kiss his cheeks. Sabay kaming tumayo si Dawn naman nakataas ang Kilay at akala mu e malaki na

" Come to us my princess"
sabi ko at agad naman napalitan ng ngiti ang mukha niya.
siya ang baby girl namin ni Gun.

" Baby , iwasan ang maging masungit ha? be good sa magiging classmate mu sa Philippines " sabi ko at hinug silang dalawa

" Mommy, They told me that Being bitch is COOL !" -.-
anak seriously?

" Baby naman e, Being bitch is bad..be good okay? "

" If someone bully you Dawn, Just Call Kuya and I'll punch their faces" sagot ni Gun kay Dawn.
Dawn smile then" Okay "

They are my angels, Hindi ko kakayanin ang mawala isa man sa kanila.
Hindi ko kaya.
If something gonna happen about them I'll assure that Bloody war will going to happen.
" oh siya punta tayong room.niyu at basa pa kayu. we'll pack your things and we'll going to Philippines "

Alex POV :

" so guys bakit kayu narito?" I ask them, Halos lahat sa kanila e nabilaukan.

bakit?
Nagkatinginan pa sila at nagsubo ulit ng kinakain nila.

seriously?

" Hmm.. Bro wag ka sanang mabibigla"
Si Melch ang bumasag sa katahimikan. hays!
salamat naman at naisipan rin nilang sumagot sakin kasi ipapalayas ko na talaga sila sa bahay, may pupuntahan pa naman ako.

" Bro si --

" ANIKKA IS ALIVE !" sabay pa sila.

so? --.--

" oh? Alam ku, nagkita na kami sa Cali " walang ganang sagot ko at saka itinuloy ang pagkain.

nanlaki ang mga mata nila

" Ha? "

" so anyare ?"

" bakit di mu sinabi? "

" naalala ba niya tayo?"

" oppss isa isa lang Mahina ang kalaban, una yes, naalala niya tayo pero kinuwento lang ng Dad niya at ni Patrick, He's with Patrick at uuwi rin sila ata dito sa Pinas I dont know kung kailan at anung nangyare?
Wala " matabang na sabi ko.
Di ko na ikinuwento about sa Batang babae na kasama nila ni Anikka.

" so totoo ngang may amnesia daw si Anikka?" April ask

Amnesia? ha!

" Yes " sinagot ko nalang.

Nagkwentuhan pa kami hanggang sa tumunog ang phone ko.
may nagtext . I know kung sinu ang nagtext, sa lahat ba naman ng nakasave na phone numbers dito siya lang yung pinakaiba yung ringtone,why? because He's Special.



" we're here already, see you tomorrow ,I love you "

When the gangster prince meets the Mafia Princess [NOT- EDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon