chapter 19

5K 130 6
                                    

Chapter 19:

Anikka POV:

"Why are you here Alex?" pepeng tanong ko,Walang emosyon siyang tumingin sakin.

Nagtagis ang panga niya ng nakita ang mga pasa ko sa mukha.

"Walanghiya ka! Tangina mo! Mamatay ka sana!" sigaw niya at agad na sinugod Si Mr.Lai but bago pa siya makasugod ng suntok Agad na akong tinutukan ng kutsilyo.

Pansin ko wala na siyang mga kasamahan. Tanging siya na lamang mag-isa.

"Dont you dare move or else papatayin ko ang pinakamamahal mong asawa." bumuntong hininga si Alex,I can feel na kinokontrol niyang sugurin si Mr. Lai dahil pain ako nito.

Our eyes met.

Nakita ko ang takot at tampo sa kanyang mata.
I wanted to hug him.

I manage to smile kahit na ramdam na ramdam ko na ang pagDugo ng Leeg ko sanhi ng pagtutok ng kutsilyo dito.

"Why do you want to Kill me?" matigas na tanong ko.

"Are you really asking me that? Because I don't want you to be the Royal's queen!"

"Impossibleng ganun lang iyon! " sigaw ko sa kanya. Si Alex naman hindi alam kong anu ang gagawin. Natatakot siyang gumawa ng move dahil alam niyang isang maling galaw at pwede akong mamatay.
Tiningnan ko siya with 'staywhereyouarelook'

"You want to know?!"

Napasinghap ako ng mas tinuon niya pa lalo ang kutsilyo.

"I was Charmaine's Bestfriend! Hindi mo alam iyon anu? Malamang kasi tinago nila! Mahirap lang kami noon pero masaya pero dumating ang  tatay mo ngayon! Nasa Magandang pamilya sila,Mayaman. Nabulag sa pera ang pamilya ng nanay mo.! All the stories they've telling you ay puro kasinungalingan! Ang gangster hindi pwede sa mafia? Tsk tsk. Nope! Walang ganun! Halang ang tatay mo kaya pinaniwala niya ang mga mafia na ganun! Then Nagpakasal sila ni charmaine at Alfie. Noong araw ng kasal nila sinabihan ko siya tumakas kami, magpakalayo layo kaming dalawa. Tatakas kami sa mga maperang katulad nila. Yes, I was not just a bestfriend but a lover. We love each other. Ang tatay mo gangster boy? Wala siya sa eksena. Dinamay lang siya upang magkaroon ng sisisihin. All the way ako ang kinukwento nila noon pa man na kasintahan ng ina mo! Nakakatawang isipin na Ngayon ako pa magsasabi sa'yo ng ganun. Tsk. Nasaktan ako sa nangyari. I was hurt! Naghintay ako ng ilang oras pero nabalitaan ko nalang natuloy ang kasal nila. Doon nabuhay ang galit ko. Nabulag rin siguro ina mo sa pera. Doon tinanim ko sa isipan ko. If you're not on the top parang wala ka lang. Aalipinin ka lang. Kaya pinaghirapan kong makapasok sa royalties. Lahat ginawa ko makapasok lang until nakilala ko si Lord Vander si uno ng mga royals. May Anak siya and gusto ako ng anak niya to make the long story short nagpakasal kami. And I was crowned uno ng Royals after namatay si Lord Vander. Doon nagumpisa ang revenge ko. Ang tatay mo Gangster boy ay isa sa tauhan ko. Ako ang pumatay sa Ina mo at ako ang pumatay sa tatay mo sa panahong magsasalita n---

"walanghiya ka! Pinaikot mo kami! Gago ka! Tang ina mo!" nawalan siya ng focus kaya't napatumba ko siya. Natapon ang kutsilyo niya.
Sinuntok niya ako pero nakailag ako, I was about to punch him when somebody punch him.

"Ako na,nasa labas si Gun. take care of him and Call the police."

"Thanks Baby ko,i'll make up to you after this.

Alex POv :

"Gago ka! Pinaikot mo kami!"  sigaw ko saka sipa sa kanya. Napasuka siya ng dugo pero alintana lang iyon. Tumakbo siya para suntukin ako pero nakailag ako.

I punched him instead. "that's for ruining our lives!" I punched him again."That's for playing us!"

Pumutok ang labi niya. Binalibag ko siya.

"Aaaahhhh!"

"I want to kill you!" nagdidilim na ang paningin ko and I want to kill him right away . Kinuha ko sa gunpocket ang baril ko.

Tinutok ko sa kanya.

"Any last wor--

"Try and your little boy will going to die." sigaw ng isang boses and I immediately saw him. Parang binuhusan ako ng malamig na tubig.

Anikka was lying unconciously tapos si Gun naman umiiyak habang nakatutok sa kanya ang Baril.

"Daaddyyy!" sigaw niya habang iyak pa rin ng iyak.

Nakita ko sa likod sina Klien pero hindi rin sila makagalaw ng biglang makita si gun na hawak hawak ni Jasper,Patrick's brother.

"put your G*ddamn Gun down!" walang pag alinlangan Binaba ko ang baril, ganun rin sila.

Agad niyang kinaladkad si Gun patungo sa kanyang tatay na nakahiga lang dahil hinang hina na.

"I want to freaking kill you!" sigaw niya sakin habang tutok na tutok ang baril kay Gun.

Takot lang ang nararamdaman ko. I dont want to lose them.
Hindi ko kaya.

"Ako ang patayin mo wag sila."
Itinuon niya ang baril sa king ulo habang pinakawalan si Gun.

Dali dali siyang pumunta sa akin habang hinohostage ako dahil nakarinig kami ng sirena. Patating na ang mga pulis.

" pull the trigger and i'll pull mine Jasper!" isang matigas na boses ang narinig namin.

"Kuya?"

"Put that down Jasper. Sumuko na kayo ni Dad sa pulis. Tama na ito."

"so kakampi ka pala nila kuya? Walang hiya ka. You betray us!"

"ayoko na ng gulo Jasper! Tama na."

"ikaw pala ang nagpapunta ng back up! Walanghiya ka kuya dahil magkakapatayan na rin naman tayo Im going till thi--

bago niya pa natapos ang sasabihin bigla na lamang pinutok ni Patrick ang baril sa kapatid niya. Natamaan ito sa bandang puso.

Agad namang pumasok ang pulis, I hugged Gun so Tight.

"Pre mauna na kami aayusin namin ang sa labas." paalam nina Klien.

"Baby Im sorry." pagjingi ko ng tawad kay Gun. Kasalanan ko kung bakit nadamay siya dito.

Dad ayoko na nito.

Naramdaman kong may tumapik sa Balikat ko.

Its Patrick.

"Bro thank you ha. Utang namin ang buhay namin sa iyo" ngumiti na lamang siya ng mapakla. I know he sacrificed his own brother for us. Umalis na siya habang dala ng mga pulis.

Si Anikka pinagising namin.

"baby ko wake up." mahinang tapik ko sa kanya.

Unti unti siyang dumilat.

"okay na ang lahat baby,okay na." sabi ko sa kanya. Pinatayo ko siya. She's crying now. Yakap yakap ko si Gun. We're hugging so tight ng biglang Anika exchanged our position.

Kasabay noon ag putukan ng mga baril.
Naramdaman ko nalang na bigla biglang natumba siya but then ngumiti pa siya sa amin ni Gun.

Sinalo niya ang bala na para sana sa akin. Bakit?! .

Dumaloy ang dugo.

" Baby ko don't give up don't" umiiyak na kami ni Gun.

Bago siya kinuha ng ambulance ngumiti siya sa amin.

"Pagod na pagod na ako Alex,Mahal na mahal ko kayong tatlo. "

#Epilogueiscoming hahaha

When the gangster prince meets the Mafia Princess [NOT- EDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon