Book II : Chapter 13

5.3K 136 21
                                    

Anikka POV :

"No mommy! I don't have a dad! I dont have a dad!" nagwawala na si Dawn.
Andito pa rin kami sa ospital,Two days na kami dito at lalabas na rin mamaya.
Nasasaktan ako seeing Dawn crying and seeing alex in pain.  kanina lang ipinagtapat na namin kay Dawn na si Alex ang totoo niyang Ama akala ko sasaya siya kasi noon pa man gusto niya ng may papa.

" calm down first and baby listen to me, Alex is your daddy" pagaalo ko sa kanya.
Bigla siyang kumalma. Si Alex tahimik lang sa tabi kasama si Gun na tahimik rin.
Wala kaming magawa. Dawn is princess, kung gusto niya yun ang masusunod pag ayaw niya ayaw talaga.

" baby Diba you want to know your true daddy? And andito na siya ngayun"

" I dont want him mommy! He will left us again! Naiinggit ako sa mga kaklase ko na kumpleto sila lagi . Hinahatid sila ng nga daddy nila! I dont want to be close to him because he will left me again too!"
Then biglang tumulo ang luha ni Dawn. Parang naninikip ang dibdib ko.
Kasalanan ko lahat to. Kasalanan ko.
Umiiyak rin ako ng biglang may yumakap samin.
Its Gun. Kasunod niya si Alex.
I know nasasaktan si Alex.

" Baby can I talk to Dawn?" tanong niya sakin.

" Go on, baby Gun alis muna tayo " hinalikan namin sila at umalis na.
Sana lang makumbinsi niya si Dawn.

Alex POV :

After what Dawn said nalaman ko ang pagkukulang ko. Hindi niya ako matanggap because she has this fears in her heart na baka iiwan ko naman sila.

" princess" tawag ko sa kanya siya naman ay inirapan ako at umiyak ulit

"can daddy hug you?" hindi siya sumagot then I hug her.
There's a pain in my chest.

"princess listen to daddy okay? First I don't know na nanganak si mommy mo at kayo iyon ni Gun. Alam mu bang ang Jeixz sa pangalan mu ay galing sa pangalan ko? Princess sorry kung wala ko sa masasayang araw niyu, Kilala ko si Gun matagal na. Lagi siyang nasa akin noong mga bata kayo, pero princess I don't know your existence dahil diba lagi kayo ni mommy sa canada kasi nagpapagamot kayo? Si Gun lang ang akala kong anak ko. Si Gun lang ang nakasama ko. I've been a father to Gun pero wala sa iyo.  You're too young para malaman ang nangyayari ngayon princess
but can you please give daddy a chance to be your daddy? Give daddy a chance to be your father princess. I promise I won't leave you again . promise" sabi ko habang nakayakap sa kanya. Unti-unti kong naramdaman ang pagkalas niya at pagtingala niya sa akin.

" Promise?"

" I promise princess " sagot na ikinangiti niya.

"okay then but don't leave me again daddy, don't leave us" daddy . Isang word lang galing sa kanya pero maiiyak ako sa saya.

" I love you daddy"

" I love you too my princess. I love you"

**

"so dito ang kwarto niyu babies okay? " sabi ko sa kanila . Akay-akay ko si Dawn at si Gun naman ay hinahawakan ni Anikka.

" yey! We're family!" masayang sagot ni Dawn at hinug ako.
Napangiti kami ni Anikka.

" Daddy! the paint is color Blue here why'd you let Dawn to sleep with me? " masungit na tanong ni Gun

" naayos ko na ito baby,may dalawang bed na yan. Colot pink and blue na ang paint."
Pagkatapos kung sinabi iyon binuksan ko ang kwarto nila.

" woah"

" its so cute daddy!" agad na tumakbo sila papuntang kwarto.

" handang handa ang baby ko ha!" nabigla ako ng may nagsalita. I wrap my hands sa beywang niya and I kiss her Lips.

" ou naman, thank you baby ko. Thanks for the twins. I love you baby ko "

"I love you more baby ko" sagot niya sakin. Tumingin kami sa kambal. Si Gun nasa tabi ng standee niya at nagpopose pa.
Si Dawn naman nasa bed niya na at nilalaro ang mga barney toys and barbie dolls niya. 

"pinaulit mu talaga ang buong room ah, Blue and pink na ang paint, dalawa na ang standee tapos sa mga bubong picture na nilang dalawa. Nasan ang pictures niyu ni Gun? "

" itinago ko alam ko namang spoiled yang si Dawn kaya baka magalit sakin. Haha. "

"sus!" sabi ni anikka and pinch my cheeks.

" mommy, daddy I want to sleep na" sabi ni Dawn samin at naghikab pa.

" hindi ka ba gutom or do you want to eat first princess? " tanong ko

" Im still full. Good night daddy,Gun and mommy. Dawn loves you all" sabi niya then kiniss kaming tatlo pagkatapos ay umakyat na sa bed niya. Inayos namin ang higaan niya

" ikaw baby matutulog ka na rin?" tanong ni Anikka kay Gun

" Later mommy, daddy Punta na kayo sa kwarto niyu. " pagtataboy ni Gun samin. Tong batang talagang to! Haha

" Okay, good night baby. Bukas magpaplano tayo ng birthday niyu next week " sabi namin ni anikka then kiss him.
Dinim namin ang light.

" so baby ko tayo naman? Namiss kita sobra!" paglalambing ko sakanya.

"baliw! Tara na?"

"tara! Basta sabay tayo maligo?"

" wag kang manyak Alexander!"

" Anyway Pagkatapos ng birthday ng kambal tapusin na natin ang gulo sa mga royals. I want my twins to have a normal life. Iyong walang takot. "

" sige,sabay natin silang harapin "

"pero ngayon Baby, I want you" I said husky pero bigla lang akong binatukan at nauna na sa kwarto. Hahaha.

I miss her.
Namiss ko ang kulitan namin.
I really thank God for giving me the twins and Anikka. Bago ako pumasok sa kwarto I dialled James, may ari ng Diamond world.

" Bro, pupunta ako bukas dyan. Remember the ring I want? I want to buy it tomorrow. The cash will be on you the first thing in the morning."

A/N:

You can also read my Another Action genre story:

https://my.w.tt/2pzGmoUN2V

When the gangster prince meets the Mafia Princess [NOT- EDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon