Book2 Chapter I :

6.4K 118 13
                                    

4 years  After .....


Alex POV :

Naglalakad ako sa simbahan , I am wearing a Tuxedo kasama ang isa sa babaeng mahal ko.
I dont know what to feel. But one thing Im know. I am really happy about this wedding.
After so many years na paghihintay andito na rin nakarating rin sa simbahan.
Tama nga sabi nila gaano man kahaba ang prosisyon sa simbahan pa rin naman ang tuloy, kaya ngayon eto kasal rin ang kakahantungan ng mga iyak, tawa at pagkakasakitan.
Pero kahit gaano ako kasaya
Di ko parin pwedeng itanggi na magisip
Pag kaya kami ikakasal rin? Kami kaya talaga hanggang sa huli? E paano wala na siya. Iniwan niya na ako.
Mabuti pa ngayun si Ate Princess sa 7 years niyang kasintahan. Hanga nga ako sa kanila e.
Iniwan siya ni ate noon pero hinanap niya parin si Ate at bumalik naman si Ate, mabuti oa nga sila bumalik siya kaya babalik pa? Tsk.
Sabi nga lagi ni Klien.
Wag na maghintay sa Patay. Gago lang diba? Anikka is Not Dead! Para sakin buhay si Anikka! Lagi lang siya nasa puso ko.

Sa sobrang pageemote ko sa kakaimagine na ikakasal  kami ni Anikka kunu e andito na pala kami sa kay Kuya Jonas.

" Ingatan mu ate ko bayaw ha! Tsk pasensyahan mu nalang kung masyadong madaldal at puma--aaaahh! Ate naman e ! " reklamo ko kasi naman kinurot ako sa tagiliran.
Ganun ba talaga pagbuntis ayaw masabihan ng panget? -.-


"di ako mataba !" ate said while  glaring at me 

XD 

Yep. Ate princess is 3 months pregnant. Kita mu
.tsk kabataan nga ngayun nauna pa yung landi sa kasal.

" mamahalin ko parin siya bayaw kahit pumapanget na siya este pag pumangit pala e di naman kasi panget ang baby  "

"oh , eto na ate ko .. congratulations ate ! best wishes :) :* " sabi ko then handed ate Princess kay kuya Jonas

Pagkatapos ng pagkahatid ko agad akong umalis sa simbahan .. i want to wait for the exchanging of vows but I can't I really cant . Kailangan ako sa California kasi may problema dun sa business ko. 

di naman magtatampo si ate Princess basta daw ba ako ang maghahatid sa Kanya. 

kita niyu after so many years naging business minded ako, kungnoon laging away at basagulero ako ayun eto trabaho na talaga .


" sir kanina pa po kayu hinihintay ni Ms Lai sa chopper niyu ? " salubong agad ng sekretarya ko sa pagpasok ko pa lang ng Kotse. 

wait What ? 

" what ? Naghihinaty ? Ms Lai ? If im not mistaken siya yung may pinakamalaking shares ng company right ? what will she do in my chopper ? " 

" yes Sir , Ms Lai is living in Cali sasama nalang daw siya hu kasi she want to personally meet you too sir "  wala na lang akong magawa.  2 years ko na siyang kabusiness partner yang Ms Lai na yan but then di ko pa siya nakikita .. many say she's beautiful kaya nga daw kukunin sana siyang Model ng product namin, kasi model type ang katawan mukhang barbie doll daw yung mukha, well, Lee mee judge her.


huminto ang kotse sa airpoprt , andito ko pinahintay ang chopper dahil may shares rin ako sa airport na to. 
Palapit ng palapit kami sa chopper ng maririnig mu ang tawa ng isang babae .


Shit ! her voice is so familiar.

 She's laughing very charming and very sophisticated . how Come I forgot her laughs ? 
Palapit na palapit ako sa chopper ng maririnig mu na talaga ang mga sinasabi niya .

she's talking to someone over the phone. 


" I love you too My Prince , okay bye " yun lang huling sabi niya na ikinaistatwa ko .. 

</3 

My Prince .....


i love you .....

but what makes me feel so dying is his surname 

Lai ? 

LAI ? 




patch' Note  : nagbabalik si ALex !! HAHAHAHA <3 <3 

Alex at the multimedia :) :* Comment please guysss <3<3 then I'll post the chapter 2 soon <3 


Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
When the gangster prince meets the Mafia Princess [NOT- EDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon