Book II: chapter 12:

6K 157 23
                                    

Anikka POV :

Seeing my daughter laying in that bed pains me bigtime.
I don't want to see her in that situation.

"hush baby ko hush." pagaalo sa akin ni Alex.
Nasa Emergency room si Dawn ngayon, si Gun pinauwi ko muna.
He maybe Strong but kanina seeing his twin in that situation he can't breathe well too because he's crying.

Si Alex rin kanina pa naluha luha.
Nung hinanap namin siya may nagtext lang sa aking unknown number . The address where my baby is. And sa note may nalagay na
"prepare for the war." alam ko na agad kung sinu iyon.
Ang hampas lupang tatay ni Patrick. I want to kill them!
Hindi sumasagot si Patrick ng tawag ko.

"baby I can't lose Dawn, I can't lose her." patuloy na pagiyak ko.
Kanina rin kalmado lang si Alex, but I know deep inside him. Sasabog na siya.

" We will not lose our little princess baby, we will not okay?" he said assuring me. Then kiss my head.

"If something happens to dawn i Will kill them" matigas na sabi ko.

" We will kill them, we will"

**

Nakaupo lang kaming pareho at naghihintay sa paglabas ng doctor.
After a few minutes, lumabas ang doctor at ang nurse ni Dawn.

" Doc, anung nangyare sa anak namin?" I ask

" Okay na siya Misis, sapagkat sinasabi ko sa inyu may sakit ang anak ninyo and she's weak. Her heart is weak. We need extra security for her but now okay na siya, she need to rest for I while. We need to transfer her at the private room and ofcourse we need to monitor her Foods, i will give you the list of foods she needs to eat and the foods she should avoid together of the medicine. Congrats Misis and Mister. Your daughter is a strong child. " ayun lang ang sinabi ng doctor at naka hinga kaming dalawa.
Thanks God.
Kanina ko pa pinagdadasal sa lahat ng dyos at sa mga santo na maging okay lang si Dawn. Hindi ko alam kong anung gagawin ko kung mawala ang isa sa kanila. Hindi ko kakayanin.

" thanks doc. " si Alex na ang sumagot.

" our princess is so strong baby" nakasmile na sagot niya sakin.

"Mana kasi sa atin, so anu ang plano natin sa royals alex?" seryosong tanong ko. Hindi ko papalampasin to.

" we will wait for the next fight baby, we will fight that fucking royals together okay?"
Napasmile ako sa sagot niya. Maybe we should wait.

" Nga pala, anu ang sakit ni Dawn baby? Bakit ? " he ask me. He needs to know about Dawn's condition.

Alex POV:

pagkakita ko pa lamang kay Dawn na walang malay parang pinipiga ang puso ko.
Huwag sana muna siyang kunin sa akin. I want to be with her, I want my family to be complete.

" Baby Im sorry pero may ikukwento ako sayo."Sabi ni Anikka sakin ng maitransfer si Dawn sa private room niya.
Andito kami nakaupo sa sofa, maybe today is the day para malaman ku lahat lahat.

" go on."

"when the fight may biglang sumabog na malapit sa akin, isa ang gawa ng ama ko na dapat e maligtas ako ngunit may isang pagsabog na malapit sa akin, I was in coma for 2 months, pagkagising ko I'm suffering from amnesia, but then litong-lito ako that time, I was 4 months pregnant that time and I dont know who's the father, it's too hard for me to recover, and I always get frustrated.another 2 months had come and I was 6 months pregnant that time. I was only with dad and Patrick. Pinapainom ako ni Patrick ng gamot para gumaling pero iyong gamot palang iyon ay para sa pagiging habambuhay kung pagkakaroon ng amnesia, thankfully nalaman ko agad iyon. Then that time lahat ng mga katanungan ko nasagot.
I was 6 months pregnant when I decided to haunt who's the true blooded royals. "

" saan mu naman nalaman na ang ama ni Alex ang Royal?" i sak interrupting her story

" simple, I go alone sa isa sa auction sa New york, pinasabog ko ang barko ng may na kakita sa akin, nakipagaway pa nga ako sa-

"what? Pumunta ka mag-isa when You know already that  you're 6 months pregnant with our twins?!" nabigla kong tanong sa kanya. Haaayss! Panu kung anung nangyari doon?

" sorry baby ko, iyon ang gusto ng mga anak mo e, pang action kami e, wag ka na ngang sumagot muna! Let me finish. " sagot niya at pinandilatan ako ng mata, tsk! Napakatigas talaga ng ulo nito.


" So ganun nga, may nadakip akong isa sa mga royals, I kill him pag di niya sinabi ang leader ng royals, mabuti at natakot ayun sinabi kung sinu ang royals. Nalaman kung ang hampaslupang tatay ni patrick ang pumatay kay mommy. Pinahanap ko siya ofcourse pero magaling siyang magtago. So i decided to act just like i dont know nothing but ako ang nagpasabog ng mga meetings nila,  i am Moving silently.
Kabuhanan ko noong october 28 ipinanganak ko ang kambal.
I named it after you pa nga e. Axl for Gun, Jeixz for Dawn. Your name.
Tapos nalaman ko lang ngayon na andoon ka pala, That time hindi mu nakita kasi si Dawn noong iniluwal ko siya, siya ang mahina ang heartbeat sa kanilang dalawa, kaya incubator siya paglabas pa lamang. Mayroon siyang congenital heart defect alex,
Ito ang defect sa structure ng heart at vessels niya and present sa birth. Mayroon itong dalawang uri, at ang masaklap nasa serious Congnital heart defect ang mayroon si Dawn, she need surgery and medication" anikka is nearly crying now. I hug her so tight . Wala ako noong mga panahong kailangan niya ako.

" Kaya hindi mo siya nakita man lang dahil lagi kaming nasa Canada para sa medications niya, Alex napakasakit lagi ng nararamdaman ko na makitang nasasaktan si dawn, Bakit siya pa sa dinami dami ng tao sa mundo, bakit ang anak ko pa? Hindi pa diya pwede sa surgery dahil 4 pa lang siya. She's not yet ready and walang kasiguraduhan iyon alex. Alex, i don't want to take risk. I dont want to take the risk of my daughter's life kaya fragile siya kung ituring namin. At pag hindi siya makahinga ng tama natatakot agad ako alex, any moment baka kunin siya sakin. Alex di ko kaya." pinatahan ko naman siya ng umiyak siya.
Tiningnan ko ang anak kong nakahiga sa hospital bed.
Sa mga sinabi ni Anikka , mas lalong kinabahan ako.

Lord, bigyan mo naman ako ng oagkakataon maging tatay sa Anak kong babae ko, sa prinsesa ko. Kung gusto niyu kaming parusahan ako na lang po.

Masyado ko ng napabayaan ang magiina ko. Wala ko sa mga panahong kailangan nila Ni Gun at Dawn ang Tatay na magpapalakas sa kanila.

Im sorry babies. Nadadamay pa kayo.

Umiiyak parin si Anikka at yakap yakap ko siya ng itinuloy niya ang kwento.

" hindi lang iyan Alex, ng dahil sa pagiging coma ko, 4 months na hindi ako nakakain ng tama kaya naapektuhan si Dawn. Im sorry alex Im such a bad mother. Siguru Kabayaran na ang nangyari ngayun sa akin. "

She said crying. Basa na nga iyong damit ko sa kakaiyak niya.

"ha? Bakit anung nangyari sa'yo baby ko? Are you hurt?" mas lalo siyang umiyak sa akin.

"kasabay ng paglabas nila ni Dawn at Gun ay ang salita ng doctor sa akin, it is impossible to me to got pregnant again. May deperensya ang matres ko alex, kaya ayaw na ayaw ko ang mawala isa sa kanila ni Dawn or ni Gun. Ikakamamatay ko iyon. Sila lang ang nagbigay ng kulay at nagbigay ng pagasa sa akin na maging isang ina Alex.. I can't afford na mawala sila sa akin.

When the gangster prince meets the Mafia Princess [NOT- EDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon