THE QUEEN'S HUGOT PART 8

827 29 2
                                    

Ang pag-ibig ay parang ...........

Ang pag-ibig ay parang holdapan, nasa saiyo na ang desisyon kung ilalaban mo ng patayan o bibitaw ka na lang dahil takot kang masaktan.

**********

Ang pag-ibig ay parang bill ng kuryente, ang daming hidden charges , wala kang laban.

**********

Ang pag- ibig ay HINDI parang ATM Machine na hindi kuha lang ng kuha, magdeposit ka naman.

**********

Ang pag-ibig ay parang crispy pata, masarap pero deadly.

**********

Sana ang love parang volleyball, pag sinabi mong "mine" lahat iiwas at iyo na ang bola.

Pero hindi eh, kasi ang love ay parang basketball, marami kang kaagaw. At 'pag di mo pa to nahawakan ng maayos, mananakaw pa sa iyo.

**********

Ang pag-ibig parang exam. Sa una madali hanggang sa tumagal, pahirap ng pahirap.

**********

Minsan ang love ay parang buhol-buhol na sinulid.

Kapag hindi mo na kayang ayusin, dapat mo nang putulin.

**********

Ang pag-ibig ay parang pag-order ng food sa resto.

DAPAT WILLING TO WAIT.

**********

Ang pag-ibig ay parang sugal. Minsan talo, minsan panalo.

Pero alam mo kung ano ang masakit, ang makitang panalo ka na sana kaso hindi ka tumaya.

**********

Ang pag-ibig ay parang harutan.

Minsan hindi mo maiiwasang hindi masaktan.

**********

Ang pag-ibig ay parang utot. Kahit anong gawin ay napakahirap itago at pag ibinuga mo ang kimkim na damdamin, naaamoy ng lahat kahit hindi ka man umamin.

**********

Ang pag-ibig ay parang imburnal. Nakakatakot mahulog at kapag nahulog ka, its either by accident or talagang tanga ka.

**********

Sana ang pag-ibig ay parang pamasahe na kahit BUO ang ibigay mo, may sukli pa rin kahit papaano.

**********

Ang pag-ibig daw ay parang tubig. Sa umpisa malinaw pero habang tumatagal, lumalabo dahil madaming nakikisawsaw.

**********

Ang pag-ibig ko sayo ay parang paghinga.

Bakit ko ititigil kung alam kong hindi ko kaya.

**********

Ang pag-ibig ay parang sports.

Mahirap ipanalo mas lalo kung reserba ka lang.

HUGOT QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon