THE QUEEN'S HUGOT PART 28

189 9 0
                                    

Hindi porket sweet siya sayo ay mahal ka na niya. Minsan may mga tao talagang mga paasa. Minsan kase, nagiging assuming tayo sa ibang bagay o tao lalo na sa pag-ibig. Porket pinapakitaan nila tayo ng mga bagay na nakakakilig sa atin ay iniisip natin na may gusto sila sa atin. Sabagay di natin ito maiiwasan lalo na at napapamahal na sila sa atin pero sadyang may mga tao talagang paasa sa ibang tao. Paasa in a way na sweet sila sayo, na parang kayo kung ituring pero iiwan ka rin sa ere sa huli. At tayo namang mga assumero/assumera akala natin ay mahal tayo pero sa huli tayo pa rin ang nasasaktan. Sana maisip natin na hindi sa lahat ng bagay na pinapakitang maganda sa atin ay totoo dahil may mga taong susubukin lang tayo kung gaano tayo karupok o kung gaano tayo katibay. Sana minsan matuto tayo sa mga napagdaanan natin lalo na sa ganitong eksena dahil ang pagiging assumero/assumera ay magdudulot lang sa atin ng pagkabigo na magbibigay sa atin ng kalungkutan.

**********

Huwag mong hayaang maging tanga ka sa pag-ibig. Yung tipong alam mo na ngang niloloko ka na niya ay mahal mo pa rin siya. Ang pag-ibig hindi pagpapakatanga. Ang pag-ibig ay hindi pagpapakamartir. Minsan isipin mo din ang sarili mo at huwag puro siya. Huwag na huwag mong hahayaan na isa ka lang sa option niya. Huwag mong hayaang lokohin ka niya. Huwag mong sanayin ang sarili mo sa pagpapakatanga sa isang taong hindi naman deserve na mahalin mo ng ganyan. Wake up! Isipin mo ang sarili mo na masyado nang nasasaktan sa mga ginagawa niya. Minsan kailangan mong pakawalan ang taong mahal mo para maramdaman niya na kaya mong mabuhay kahit wala siya. Malay mo sa pagkawala mo, maisip niya na mahalaga ka pala sa buhay niya.

**********

Hindi mawawala yung nararamdaman mo para sa kanya kung patuloy ka pa ring umaasa.

**********

Bakit ang hirap sabihin sa taong mahal mo na mahal mo siya? Simple lang, dahil takot kang malaman na baka hindi ka niya mahal.

**********

Paano ba babatiin ang ex mo sa pasko at bagong taon? Simple lang, "Maligayang PAST KO at meron na akong bagong KA ON."

**********

Don't assume your position in somebody's life, because it's hard. You might be expecting too much, something far from reality.

**********

You may love the wrong person and cry for no reason. But one thing for sure, mistakes help us to find the right person.

**********

Love is not about when heart beats faster or fastest ......... but when the heart beats no more and yet the love is still there.

**********

Ang tunay na lalake kahit malayo ang mahal niya, hindi niya magagawang mambabae. Kahit sabihin pa na maraming umaaligid sa kanya, para sa kanya wala ng hihigit pa sa mahal niya.

**********

Sa long distance relationship may chance na madevelop ka sa iba. Pero tandaan, di ka madedevelop sa iba kung pipigilan mo dahil mahal mo ang karelasyon mo at may konsensya ka.

**********

Mahirap maging masaya lalo na't malayo ka. Minsan, gusto ko ng sumuko at ayaw ng umasa. Ngunit pag-ibig ko sayo'y totoo. Kaya naman hinding-hindi ko magagawang bumitaw.

HUGOT QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon