MALDITA/PATAMA LINES
"Kung ako plastik, ikaw goma. Pag sinunog tayong dalawa, mas mabaho ka."
**********
"Salimpusa ka lang, pero bakit sinungaling ka na feeling ka pa. Lakas ng loob o kapal ng mukha."
**********
"Go ahead. Hate me to death. But before you die, let me tell you something. Hating me won't make you pretty."
- Avah Chen (Avah Maldita)
**********
"Ingat ka. Pataray ka pa lang, pasapak na ako."
**********
Hindi pumapatol ang mga magaganda sa mga taong inggitera.
**********
Wala akong pake kung maraming tao ang ayaw sakin. Hindi naman ako FB status na dapat laging i-like.
**********
Wag pagtuunan ng atensyon ang mga taong sinisiraan ka. Kasi paniguradong atensyon lang ang hanap nila.
**********
"I don't care what you think about me. In fact, I don't care about you at all."
**********
Kapag may nagpaparinig sayo, isipin mo na lang aso sila na tahol ng tahol wala namang katuturan ang sinasabi at higit sa lahat, nagpapapansin lang sila sayo.
**********
Ang pagiging matapang, nilulugar yan mga dre. Kasi hindi ka na nagmumukhang matapang, nagmumukha ka na lang walang pinag-aralan.
**********
Pag sinabihan ka ng ganito, "Siguro nung nagpaulan ng ganda ang Diyos, tulog ka."
Ganito ang sagot mo, "Hindi no, ano ka ba? Gising ako. Nasa langit nga ako eh, nagdodonate."**********
Kapag ang sinasabi niya wala ng kwenta, huwag ka ng makinig. Wala kang mapapala sa babaeng palengkera.
**********
"Bago mo ako i-trashtalk, please lang, please maawa ka! Mag-toothbrush ka muna."
**********
Girl 1: Hoy Panget!
Girl 1: Panget psst! (Kinulbit si Girl 2)
Girl 2: Yes?
Girl 1: Kanina pa kita tinatawag!
Girl 2: Ah ako ba? Akala ko kasi tinatawag mo ang sarili mo eh.**********
Some people are like clouds. When they go away, the days get brighter.
**********
An evil person is like a dirty window. They never let the light shine through.