Lâm Dược ngồi trên sô pha cắn hạt dưa, trên bàn trà trước mặt bày trái cây hạng nhất, trái cây đều đã gọt vỏ, xanh vàng phối hợp, còn đặt cái nĩa màu bạc. Là Hồ Ái Bình vừa bưng lên, bưng đồ xong, bà liền vào phòng, trong phòng khách chỉ còn lại Lâm Dược và ba y.
Lâm Dược cắn vài hạt dưa, lại xiên một miếng trái cây. Lâm Kiến Thiết ngồi bên cạnh nhìn y, vừa được an ủi vừa thấy đau lòng. Đứa con nhỏ xíu năm đó, hiện tại đã lớn thế này rồi. Nhưng vẫn như xưa, ăn uống như hổ đói, hơn nữa luôn thích ăn mấy thứ phối hợp với nhau.
"Tiểu Dược, con cũng đã hai mươi tám rồi..."
"Hai mươi bảy! Tuy con cầm tinh con gà, nhưng sinh năm 82."
"Được được được, hai mươi bảy, nhưng cũng không nhỏ rồi, còn chưa tìm bạn gái. Chuyện này, dì Hồ của con nói..."
"Ngừng, bảo dì Hồ đừng phí sức nữa, ba cũng không cần lo lắng, con sẽ không lấy phụ nữ, ba cũng không cần lo lắng tuyệt hậu, không phải còn có Lâm Hàm sao?"
"Con nói gì vậy hả, tiểu Hàm là con của ba, con không phải là con của ba sao? Ba biết con trách ba..."
"Được được được, con là con ba, có chuyện này, gần đây con muốn ra ngoài một chuyến, đây là thẻ ngân hàng của con, mật mã là sinh nhật của mẹ, nếu ba cần gì thì cứ đi rút." Y nói xong, lấy thẻ ngân hàng trong túi quần ra, đứng lên, "Được rồi, con phải đi rồi, ba không cần tiễn."
Lâm Kiến Thiết ngây ra, thấy y thật sự đi ra ngoài, lập tức lên tiếng: "Con đứng lại cho ba, con có còn xem ba là ba nữa không! Phải, ba biết con trách ba, ba cũng biết con cảm thấy ba có lỗi với mẹ con, nhưng đó là chuyện của ba và mẹ con. Cho dù ba có chỗ sơ sót với con, nhưng ba vẫn là ba con! Con tự nói đi, tiền tiêu vặt của con năm đó có phải nhiều nhất cả lớp. Con nói con muốn xem băng ghi hình, ngày tuyết lớn ba cũng đi mua máy ghi hình cho con. Con muốn chơi trò chơi ba mua tiểu bá vương cho con. Ba thật sự có lỗi với con? Ba là ba con! Con trách ba, mấy năm nay không quan tâm ba, ba tìm con bao nhiêu lần, con luôn ra sức khước từ!"
"Tiểu Hàm là con ba, con cũng vậy, ba kiếm mớ gia sản này, sau này sẽ không thiếu phần con! Con lớn vậy rồi, còn chưa có công việc chính thức, hiện tại lại nói với ba không kết hôn gì đó. Ba cho con biết, cái thằng Trương Trí Công lần trước tới cùng con đó, con nên tránh xa, đừng cho rằng hiện tại thế lực của nó lớn thì con có thể ôm chân, người như thế sau này không biết sẽ như thế nào đâu!"
"Con ngoan ngoãn trở về cho ba, ba giúp con tìm một công việc tạm thời trong đơn vị hành chính, đợi con có văn bằng với người ta rồi lại chuyển việc cho con. Con có ý kiến với dì Hồ của con, có thể, con tự tìm một bạn gái, chỉ cần con nhỏ xuất thân thanh bạch, ba đều không có ý kiến. Con nghe rõ chưa, ba là ba con, sẽ không hại con!"
Lâm Dược quay đầu, gãi đầu, lại thở dài, nói: "Ba à, con sẽ không kết hôn, tuyệt đối không. Ba nếu nhất định muốn biết nguyên nhân, thì chính là, con không muốn tương lai biến thành giống như ba."
Sắc mặt Lâm Kiến Thiết trắng bệch, không dám tin nhìn y.
"Được rồi, con biết ba sẽ tức giận, nhanh uống thuốc giảm áp đi, con đi đây." Y mở cửa, lại ném sang một câu: "Còn nữa, về sau ba cứ coi như chưa từng sinh ra đứa con này, không cần phải lo lắng cho con nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Lá bài cuối cùng - Trương Đỉnh Đỉnh
AcciónĐÃ XIN PHÉP Độ dài: 100 chương + 10 phiên ngoại (P/S: Từ đoạn này trở đi là bê nguyên từ trong Blogspot đó nhé.) Tài sản của Huyết Phong Blogspot Link: https://huyetphong.blogspot.com/p/blog-page_97.html?showComment=1467548460131 Tác giả: Trương Đỉ...