Phiên ngoại 1

3.5K 153 32
                                    

Phiên ngoại 1: Cách ăn một trăm trái cà chua

  Gần đây tâm tình của Lâm Dược rất tốt, điều này biểu hiện ở chỗ y thường xuyên nhắc tới một loại thực vật có thể nói là rau quả cũng có thể nói là trái cây.

"Cà chua xào trứng gà nè, thật rất thơm, cộng thêm mì, càng mỹ vị. Cà chua đường cát a, thật rất ngọt, để lạnh một chút, càng ngon. Cà chua phối dưa leo, vừa đỏ vừa xanh, đó chính là nam nữ kết hợp, làm việc không mệt mỏi. Canh cà chua trứng, thật rất sướng miệng, chan vào cơm, mỹ vị đó, cà chua..."

Thường xuyên, Lâm Dược nghiêng đầu nghiêng cổ nhắc tới cách nấu cà chua, sau đó còn thường xuyên lật lật lịch, cố ý kinh ngạc nói, ủa, thì ra hôm nay đã là ngày bao nhiêu rồi à.

Đối với mấy lời này, Caesar luôn làm như không nghe thấy, hoặc là lật báo, lật sách, lướt web, hoặc trực tiếp làm lơ.

Thế là Lâm Dược lại thường xuyên cố ý hảo tâm nói: "Lạc Lạc à, thật ra anh nếu không muốn ăn, cũng có thể không ăn. Hai chúng ta đã là quan hệ gì chứ, tôi còn có thể bức anh hay sao? Nếu không thế này đi, anh chỉ cần tìm một thứ khác đổi cho tôi, một trăm trái cà chua 150g này coi như bỏ đi, dù sao chỉ nói là nể mặt tôi, lại không nói phải công chính phải chụp ảnh kỷ niệm gì."

"Cậu muốn đổi cái gì?"

"Tôi muốn đổi..." Lâm Dược vốn muốn nói gì đó, nhìn sắc mặt của hắn xong lại đổi giọng: "Ừm, tôi là nói, bất kể làm gì cũng đều phải có kỳ nghỉ mà đúng không. Anh xem, cho dù tôi ở lại, cũng không thể ngày ngày, sáng sáng tối tối đi qua đi lại trước mặt anh đúng không. Tuy tôi đây yêu kiều hơn hoa... vẻ mặt của anh như vậy là sao? Nếu không phải vì tôi có vài phần tư sắc, anh tại sao còn muốn tôi ở lại bên anh?"

"Được rồi, cho dù tôi không yêu kiều như hoa, vậy anh cũng phải thừa nhận anh vui sướng khi thấy tôi chứ, đương nhiên tôi cũng vui vẻ khi thấy anh, nhưng dù có vui vẻ cũng không thể ngày ngày nhìn đúng không? Cũng phải có nghỉ ngơi, khoảng cách chứ, cái này cổ nhân cũng nói, tiểu biệt thắng tân hôn, tôi cảm thấy hai ta cũng nên tất yếu thường xuyên tiểu biệt một phen. Cái này, hai ta mỗi năm tiểu biệt nửa năm thế nào?"

Caesar trực tiếp câm nín.

"Sáu tháng... năm tháng, bốn tháng, ba tháng! Thật sự không thể ít hơn!"

"Cậu đợi đi."

"Hả?"

"Đợi xem tôi ăn cà chua."

Caesar nói thế, nhưng không lập tức thực hành, ban đầu Lâm Dược còn thường xuyên quan sát hắn, sau đó thì thường xuyên lải nhải bên tai hắn bài ca cà chua.

Cuối cùng, cuối cùng cũng tới ngày cuối cùng, Lâm Dược liếc mắt nhìn Caesar: "Lạc Lạc, anh chắc không phải tính xù chứ. Thật ra nếu anh thật sự xù tôi cũng không thể làm gì, lúc đó chúng ta không quy định nếu xù nợ thì sẽ thế nào, lại không có người làm chứng, anh nếu thật muốn xù..."

Y đang nói, Caesar đột nhiên đã nâng cằm y lên, Lâm Dược ngạc nhiên, tiếp theo nhảy ra, cảnh giác nhìn hắn: "Anh muốn làm gì?"

[Đam mỹ] Lá bài cuối cùng - Trương Đỉnh ĐỉnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ