Chương 24

2.3K 177 21
                                    

Bầu không khí trong đại sảnh vẫn luôn mang sức kéo, cho dù khi hỏi thăm lẫn nhau, cũng không khác gì tiệc rượu bình thường.

Bốn nhà tham gia thi đấu thì không nói nữa, những nhà không trực tiếp tham gia cược, trên cơ bản cũng đều có thiên vị, cho dù mấy công chứng viên, bề ngoài nhìn như bát nước bình lặng, nhưng ai cũng hiểu rõ lòng nhau, ai thuộc về bên nào. Nhưng cho dù có sôi sục ám lưu, bề ngoài, mọi người đều vui vẻ, nếu thật muốn hình dung, đó chính là biểu ngữ được treo trong phòng học của các trường tiểu học trung học: Đoàn kết khẩn trương nghiêm túc hoạt bát.

Nhưng câu đó vừa thốt ra bầu không khí lập tức thay đổi.

"Chú Sài, năm nay có gì đặc biệt vậy, người ta không biết gì hết." Người mở miệng đầu tiên là Lý Công chúa, cô bước tới hai bước, đứng hơi nghiêng tới cạnh người đàn ông, nửa dựa hỏi: "Chúng ta chỉ là chơi vài ván bài, từ lúc nào đã kéo tới chuyện sống chết? người ta nhát gan, đừng dọa người ta như vậy chứ."

"Đúng vậy, chú Sài, trước đó chúng tôi đều không nhận được thông báo. Trương lão đệ, cậu ở ngay tỉnh, chuyện này cậu biết rõ chứ?"

Người thứ hai mở miệng là Mèo mập, hắn vuốt cây bút trong tay, hỏi. Trương Trí Thành lắc đầu: "Hôm nay tôi cũng mới nghe lần đầu."

"Chú Sài, ba chúng tôi đều không biết, chú đột nhiên nói tới giấy sinh tử..."

"Là tôi yêu cầu chú Sài." Mèo mập còn chưa nói xong, Ngụy lão lục đã đứng ra, đồng thời còn chắp tay với bốn phía, "Cũng là tôi sơ sót, trước đó không nói rõ với các vị. Thật ra thì, tôi thật sự không có ý gì khác, chỉ là lần này ngài Jack mà tôi mời tới là tới từ Mỹ..."

"Tới từ Mỹ thì có gì khác biệt sao? Lẽ nào người Mỹ có hai cái mạng? Có thể tùy tiện lấy một cái ra cược với người ta?"
Hắn chưa nói xong, đã bị Mèo mập ngắt lời, Ngụy lão lục cũng không tức giận, cười ha ha: "Người Mỹ đương nhiên cũng chỉ có một tính mạng, chỉ là Jack trước giờ luôn thích chơi lớn, nói không chừng lát nữa trên bàn sẽ chơi chút thứ đặc biệt."

"Lục ca, người ta nhát gan, không muốn chơi mấy thứ đặc biệt này."

"Công chúa, đương nhiên em có thể không chơi, nhưng không chơi, chính là không theo cược?" Ngụy lão lục cười hai tiếng, lại nói: "Hiện tại mời mọi người ký cái này, cũng chính là bằng chứng, thật ra ký hay không cũng vậy, mọi người nếu không muốn ký, thì không cần ký, nhưng mọi người đều kiếm cơm dưới miệng đao, chúng ta ở đây cũng không phải cuộc so tài chính thức do quốc gia tổ chức, hai năm trước khi chơi mạt chược, tiểu Diệp không phải đã thắng một cánh tay của Bảo Bảo sao?"

Câu này vừa nói ra, sắc mặt ba người khác đều không mấy dễ nhìn.

Lúc đó, tiểu Diệp là do Trương Trí Thành mời tới, mà Bảo Bảo là do Mèo mập mời tới, hai người đều là cao thủ mạt chược, mà trận đó, sở dĩ chơi tới huyết tanh như vậy, thật ra cũng có liên quan tới ân oán riêng của tiểu Diệp vào Bảo Bảo.

Hai người chơi này muốn giải quyết ân oán của mình trong ván cược, ai cũng không nói nhiều. Nhưng không ngờ, tiền lệ này đã trở thành chỗ để Ngụy lão lục thừa cơ.

[Đam mỹ] Lá bài cuối cùng - Trương Đỉnh ĐỉnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ