Phiên ngoại 9: Cho dù là Ngựa hoang, cũng vẫn có quá khứ.
Không phải hai mươi năm trước, thấy một người nước ngoài thì giống như thấy khách từ nơi xa, hiện tại cho dù tại nơi nhỏ bé như Cúc thành, thấy một người nước ngoài tóc vàng mắt xanh, nhiều lắm cũng chỉ nhìn thêm vài cái rồi thôi. Nhưng hôm nay, đầu đường xuất hiện một đôi người nước ngoài dẫn tới rất nhiều người chú ý.
Thứ nhất, là vì đôi này có hơi đặc biệt. Một người ngồi trên xe lăn, một người hình như chỉ có một cánh tay. Thứ hai, lại là vì người chỉ có một tay đó, tướng mạo rất xinh đẹp, đặc biệt là đôi mắt xanh đó, giống như bảo thạch, một vài cô gái quay nhìn thật nhiều.
Người nước ngoài luôn rất hiếm, xinh đẹp như thế mà lại tàn tật thì càng khiến người ta đồng tình, nhìn người chỉ có một tay đó đẩy xe lăn, mọi người cũng muốn tới giúp đỡ, nhưng lại sợ ngôn ngữ bất đồng, sợ kích thích tới thần kinh người ta, vì thế qua một lúc lâu, mới có một người lớn gan bước tới nhưng lại bị cự tuyệt.
Mọi người thở dài, nhưng, cũng chỉ có thể đưa mắt nhìn họ đi.
"Hôm nay trời rất đẹp, không khí của thành phố này cũng không tồi, Daniau, anh có nhớ ra cái gì không? Thành phố này, anh từng tới."
Người ngồi trên xe lăn không nói gì, người đẩy hắn cũng không để ý, lại nói: "Nghe nói Kẹo que tới từ thành phố này, nói không chừng, chúng ta còn có thể gặp Liễu Chi Kính ở đây, nhưng, ông ta thật sự còn sống sao? Tôi luôn cảm thấy ông ta đã chết từ lâu rồi. Nhưng nếu ông ta chết từ lâu, thì kỹ thuật của Kẹo que từ đâu luyện ra? Đại đế đích thân dạy sao?"
Hắn nói rồi cười, hiện tại nhắc tới Lâm Dược, hắn vừa không phẫn hận, vừa không đố kỵ, chỉ như nói về một người bình thường.
Đúng, hắn còn gì không thỏa mãn nữa chứ? Tuy người hắn đang đẩy vẫn không thể trả lời hắn, thậm chí, có lẽ căn bản không biết hắn đang nói cái gì, nhưng, nếu người này còn sống, hơn nữa có thể rời khỏi những máy móc kia, hắn đã thỏa mãn rồi.
"Hôm qua tôi giúp anh cân một chút, anh lại nặng thêm một chút rồi, hiện tại xem ra cuối cùng không còn xấu như thế nữa, như vậy mới tốt, như vậy mới là anh trong ký ức của tôi chứ."
Người này trong ký ức có bộ dáng thế nào chứ?
Quý ông? Quý tộc?
Đúng, lúc đó, hắn không biết chữ, chỉ có thể nghĩ tới những chữ này.
Trong tù, đều mặc đồ màu xanh xấu xí, mỗi người đều khó coi, cho dù dáng vẻ giả vờ hung thần ác nghiệt, vô cùng tài ba, nhưng sâu trong mắt, cũng có mê mang, bực dọc thậm chí là tuyệt vọng.
Bị nhốt ở đây, mỗi ngày ăn cơm, ngủ, lao động theo quy định, mấy năm, mấy chục năm, thậm chí cả đời, chỉ nghĩ thôi đã khiến người tuyệt vọng.
Hắn cũng tuyệt vọng.
Tuy hắn kiêu ngạo đối diện tất cả, nhưng khi đêm khuya an tĩnh, nghĩ tới tương lai, cũng sẽ nghĩ, có phải, đáng?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Lá bài cuối cùng - Trương Đỉnh Đỉnh
AcciónĐÃ XIN PHÉP Độ dài: 100 chương + 10 phiên ngoại (P/S: Từ đoạn này trở đi là bê nguyên từ trong Blogspot đó nhé.) Tài sản của Huyết Phong Blogspot Link: https://huyetphong.blogspot.com/p/blog-page_97.html?showComment=1467548460131 Tác giả: Trương Đỉ...