Damon's POV
"Master, mag-ingat ka sa kanya. Kaya niyang magnakaw ng kapangyarihan ng iba hanggang sa walang matira sa ninanakawan niya ng kapangyarihan kapag nawala ang kapangyarihan mo... you will disappear. Malakas ang kutob ko na ikaw ang una niyang target. " Bulong ni Rory sa'kin.
Napalunok na lang ako. May magus pala na kayang magnakaw ng kapangyarihan ng iba.
"Hindi kita hahayaan sa balak mo, ate!" Sigaw ni Czelestine.
"Sa tingin mo kaya mo na ako, lil'sis?" Tanong ni Czarina nangangasar.
"Siguro hindi pa pero gagawin ko ang lahat para pigilin ka sa alam kong pagsisihan mo. Connecting to Earth Archive. Execute Thema." Pagkonekta ni Czelestine sa kapangyarihan niya.
"Okay then sister. Let me see how much you improved. Reconnecting to Acedia Archive. Execute Thema." Pagrekonekta ni Czarina sa kapangyarihan niya.
Maglalaban ba talaga sila? O.O
"Hey, don't even dare to forget us. We'll help her. Connecting to Gula Archive. Execute Thema." Pagkonekta ni Kiendra sa kapangyarihan niya.
"I won't mind to let a hand on this fight. Connecting to Invidia Archive. Execute Thema." Pagkonekta ni Lera sa kapangyarihan niya.
"Tutulong rin ako. Connecting to Superbia Archive. Execute Thema." Pagkonekta ni Halley sa kapangyarihan niya.
"Mahirap kalabanin si Czarina. Mahirap hulaan ang mga balak niya kaya mas mabuti pa kung tumulong tayo sa pagkalaban sa kanya." Saad ni Althea habang blank expression pa rin siya.
Kinakabahan ba siya kahit unti?
Nagsang-ayon na lang kami nila Alieza, Leanna, at ako. Kaya nagpalit agad kami sa magus mode namin.
Nagulat kami ng bigla kami napunta sa ibang lugar. Kanina nasa school lang kami pero ngayon ewan ko na kung na saan kami pero nasa isang field kami na puro mga bato na natumba at sira ang nasa paligid namin . Nagteleport ba kami?
"We are forced to teleport in here." Saad ni Halley na seryoso.
"What an annoying magic you have, Czarina?" Saad ni Kiendra kay Czarina.
Lalong napangiti si Czarina at tumawa.
"Mas malawak ang paglalabanan natin." Saad ni Czarina at nilagay ang isang kamay niya sa bewang niya.
"Oh my, oh my, eight versus one. Ganoon ba ako kalakas?" Dagdag niya habang bigla siyang nawala at napunta sa isang bato na natumba napinag-uupuan niya ngayon habang naka-cross legs pa siya.
Ang sexy niyang tignan at the same time dangerous dahil na rin sa kaya niyang mag teleport bigla-bigla at kagaya ng sinabi ni Rory sa'kin kanina kaya niyang magnakaw ng kapangayrihan.
"So, shall we begin?" Sabi niya in a flirty way.
Bigla na naman siyang nawala at the same time tinulak na naman ako ni Czelestine paiwas kay Czarina na napunta kung na saan ako kanina. Kagaya ng nangyari kanina lang iniligtas nanaman ako ni Czelestine. Ako talaga ang target ni Czarina.
"Huh? Again?" Tanong ni Czarina at tumingin sa dereksyon kung na saan kami no Czelestine ngayon.
Tinulongan kong tumayo si Czelestine kasabay ng malakas na pagsabog kung na saan si Czarina kanina. What did just happened?!
Puro usok ang nakita namin hanggang sa nakita namin si Kiendra at ang paa niyang nakabaon pa sa lupa. Ibig sabihin si Kiendra at may gawa ng pagsabog kanina. Hindi namin nakita si Czarina sa paligid. Patay na ba siya?
BINABASA MO ANG
Trinity Souls (On-Going)
FantasyFriendly reminder: Ang mga eksena na mababasa niyo ay pawang kathang isip lamang at ang iba'y nakuha ko lamang sa anime :) Ang mga tauhan at lugar ay puro kathang isip ko lamang. So, in short lahat ng nilalaman ng kwentong ito ay pawang kathang isip...