PLAYBOY 15: THE NERD'S KNIGHT

39 0 1
                                    


PLAYBOY 15: THE NERD'S KNIGHT

Akala ko siya na....ang alam ko siya na talaga pero hindi pala.-Camille

JAYCEE'S POV

Nakarating na ako sa restroom. Pumasok ako sa panglimang cubicle kasi mukhang may tao lahat yung apat na sunod sunpd kasi puro mga sarado.

Maya maya may narinig akong mga ingay at click sa pinto. Malamang tapos na umihi yung apat kaya nagsilayasan na. Alangan naming magtagal pa sila dun diba?

Sa wakas tapos na kong numihi. Mukhang may parating na naman kasi lakas ng tunog ng mga heels nila. Yung tipong kawawa yung semento sa lakas talaga ng tunog.

Bubuksan ko na lang ang pinto kaya lang parang may bad aura ako dito sa mga dumating. Alam mo yung feeling parang may something? Ganun yung pakiramdam ko ngayon kaya hindi ko muna inopen yung door.

Medyo hindi ako mapakali. Ganito kasi ako kapag may nasesense akong masamang mangyayari. Pinagkakatiwalaan ko ang instinct ko ...kasi sa ganitong bagay...minsan lang ako magkamali.

Mamaya ko na lang ng konti pa bubuksan ang pinto. Kayak o pa naman...hindi rin kasi ako pwedeng magkulong dito. Claustrophobic kasi ako. Hindi ako pwede samga close figures.

"...yeah she's really irritating. Ayoko talaga sa dirt nay un. At ang kapal ng mukha niyang magpacute to my EJ? I'll make sure na hindi siya magtatagumpay."

Idinikit ko ang tainga ko sa pinto nung cubicle. Tsaka ko sila pinakinggang mabuti.

Si Eneru Jim ba ang pinag-uusapan nila? Yes and No. Partly yes pero babae talaga ang topic nila.

"...she's nothing compared to me. Isa lang siyang tomboy na sisiga siga. She can't get EJ. I'll make sure of that."

Teka...teka. PAmilyar ang mag maaarteng boses ng babaeng ito ah. At wait... if I'm not mistaken...Si Dani ba ang pinag-uusapan nila?

"...how can you do that? Eh mukhang may gusto din sa kanya si Eneru? I saw them together in an amusement park. Tapos sa national bookstore. Magkasama. Malamang nagdate sila." Sabi nung babaeng kaboses ni.....Ah! Ni JODIE!

Narinig kong nag-evil laugh yung babae. "Well...naagaw ko nga si Jeff in a short time...Si Eneru pa kaya? I don't like my step sister to be happy. Wala siyang karapatang maging Masaya."

Hah! Ang kapal no! At sino lang ang may karapatang sumaya? SIYA? Ang selfish lang diba.

At isa lang ang alam kong mga main antagonist, bruha at witches sa buhay ni Dani..yung bruhilda niyang step mother at ang maldita niyang stepsister. At sino pa nga ba? Si Trixie...the stepsister...ang sarap niyang TRIXIEPAIN sa mukha!

Nagtawanan yung dalawang bruhilda. Mga tuwang tuwa sa sarili nila at sa masama nilang binabalak.

"...ay oo nga pala Trix. What about your boyfriend Jeff?"

"..don't worry about him. He wouldn't mind at all." Malanding tumawa ito. "What Trixie want, Trixie get. Ang tanga lang kasi ng stepsister ko nay un. And Daddy Ernest too. I can fooled them both in my arms. Mag-ama nga sila. Ang dali nilang paikutin. Kaunting flick lang ng finger ko...and VIOLA.. I control the situation. Haha."

Aaarrgh. Kakagigil tong babaeng ito ah. Labasin ko na kaya? Pero dehado ako. Dalawa sila isa lang ako. Pagpinagpuyukan nila ako dito walang tutulong sa akin. Class hours na kasi at isa pa madalang ang naliligaw sac r na to. Sige maya maya na lang.

Nakitawa din dito si Jodie. "You're really a bitch, friend."

"What can I say? I'm smart.Hahaha."

THE PLAYBOY'S PRINCESS SERIES 1:THE ARROGANT PLAYBOY AND HIS NERD PRINCESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon