PLAYBOY 25: SURPRISED

27 0 0
                                    

CASH'S POV

Shit. Nahuli pa ko ng dating. Kainis kasi si JP. Tinago yung DSLR ko kaasar. I just want to take pictures ni Kristine. Sino pa ba? Siya lang naman ang idenidate ko. Yes, we're officially dating pero hindi ko pa alam kung liligawan ko na siya. I just feel na hindi pa right time. Para bang may kulang. Ewan. Ang tagal kung inintay na makilala yung babaeng nakasayaw ko pero ngayong nakita ko siya saka naman ako nag-aalinlangan. I don't know. Probably nagagago na naman ako.

Alam mo ba yung feeling na ipinupush ka na ng utak mo pero yung puso mo parang may ibang gusto.

"Our candidates in their fashion attire."

"Contingent number one, Ms. Kristine Saberola Castillo!" Tawag pansin nung Emcee.

Napanganga ako. Takte. Ang ganda niya para talaga siyang angel.

Halos lahat maghiyawan at tinatawag ang pangalan nito habang rumarampa sa stage.

Mukha kasi talaga itong anghel sa attire na suot nito. May white wings ito tsaka may halo.

Yung sumunod naman dito fairy ang attire, yung iba mermaid tapos yung iba pa kung ano ano nalang.

Humupa na rin ang hiyawan.

Akala ko tapos na.

"EJ sinong bet mo?" tawag pansin ni Brent kay EJ na mukhang wala sa sarili.

Hindi ito umimik nakatingin lang sa may bandang gitna ng audience.

Sino kayang tinitingnan nito dun? Yung dalawang babaeng naka pigtail ang buhok at naka cheerdance na damit at may hawak na pompoms. Haha. Parang yung mga babae lang ni Rokawa. Tss.

"Nice talking." Bulong bulong nito ng hindi pinansin ni EJ.

"Ikaw Kier?" Baling nito sa tahimik ding si Kier.

"Shut your mouth." Wala sa mood na sabi naman nito.

Oops. Anong meron at parang mga bad shot ang mga paputok na to.

"Tss. Nagtatanong lang eh." Sabi naman ni Brent. " Ikaw Renz? Sinong bet mo?"

"F*ck Pre. Papatayin ko kung sino man ang lumapastangan kay baby Kate ko. Nakita mo ba?! Ang laki ng galos niya. Patay talaga sa akin ang gumalos sa kanya."

Sintemyento naman nito. Hindi ko alam ang pinagsasabi nito pero yung Kate na tinutukoy nito ay yung Lamborghini nito.

Bumuntong hininga si Brent. "Hay naku, may sasagot ba ng ayos sa tanong ko?"

"Ako yung number one. Si Kristine." Sabat ko. "I'm sure siya ang panalo." Ngumisi pa ko.

Sabay sabay na napatingin sa akin yung apat.

"O bakit?" Tanong ko. Para namang ang laki ng kasalanan ko.

"I doubt it." Eneru Jim.

"Me too." Kier Vincent.

"Yeah, right." Renz.

Tumingin ako kay Brent. Malamang naman number one ang bet niya.

"Pasensiya na tol, pero agree ako sa kanila. Lakas kasi ng dating ni number 8." Sabi naman ni Brent.

"Number Eight?" Nakakunot noong tanong ko. Kala ko up to seven contestants lang.

Bago ko pa matanong kung sino yung pang walo ay naagaw na ng malakas na hiyawan ang buong gym.

"Our contingent number eight in her fashion attire." Imporma ng Emcee.

Lumakas lalo ang hiyawan nung lumabas sa backstage yung number eight.

Halos mapugto ang hininga ko ng masilayan ko yung babaeng lumabas.

Shit. Sino to?

Ang ganda niya.

I feel my heart beat tripled habang patuloy sa paglalakad yung babae. She walks like a princess. An extraordinary one in her cowgirl attire. Brown boots, black pants na may punit punit tsaka knitted collar dress na hindi nakabutton yung dalawang unang butones dahilan para makita ang white tube na suot nito.

She's beautiful, witty, and charming in a rugged way.

"Wow Pre! Ta*na ang ganda ni Jaycee." Si Brent.

Jaycee?

Si Jaycee ba yang astig na babaeng rumarampa? As in si Jaycee Camille Perez ba?

"GO ATE JAYCEE!! WOOW, ANG GANDA MO!"

Ang ganda nga.

Sobra. I felt my heart beat tripled once again.

She's really beautiful.

"GO JAYCEE! GO JAYCEE!"

Napalingon si Eneru sa mga humiyaw. "Tss. Noisy girl."

I didn't hear yung mga nasa paligid ko. Feeling ko under ako ng magic spell. Basta nakatuon lang ang tingin ko kay Jaycee.

"She's amazing." Anas ko. "And beautiful."

"Yup. I never know na ganyan siya kaganda without her brace and glasses." Si Renz.

"I suddenly like to court her." Si Brent.

"Dream on, tol, may Carl James na yan." sabi ni Kier.

"They're not in a relationship. Nagdedate lang sila may pag-asa pa ko." Si Brent uli.

"Bahala ka. Buhay mo yan." Kibit balikat ni Renz.

"Don't court her." Sabi ko bigla.

"Ha?" Nagulat naman ang mga ito sa pagsabat ko.

"Bakit naman?" Si Renz.

"Haha. No way. He's not yours man. May Kristine ka na." Si Brent.

"Basta." Sabi ko tapos umalis ako sa kinauupuan ko. "And by the way, we're not in a relationship. I mean Kristine and I we're never in a relationship. Not now. Never." Yun lang bago ako tuluyang umalis.

I just want to make sure of something. Sabi nila follow your heart diba?

I'm following my heart right now. Sana lang tama ako.

"Contingent number eight in her masquerade attire."

Napalingon pa ako sa stage.

At sa ilang sandali,

Nakatigil lang ako.

Nakatanga sa babaeng nakamaskara.

The dress.

The mascara.

The way she move.

The way my heart pump against my ribcage.

It's all familiar.

Everything of it happened.

Kaya pala....

But how?

And

WHY?

THE PLAYBOY'S PRINCESS SERIES 1:THE ARROGANT PLAYBOY AND HIS NERD PRINCESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon